Choupo-Moting: Từ “zero" tại Stoke City tới “hero" của PSG ở cúp C1

Thứ Năm, ngày 13/08/2020 - 09:00
5 /5 của 1 đánh giá

PSG vừa có cuộc lội ngược dòng không tưởng trước Atalanta để giành vé vào vòng bán kết cúp C1 châu Âu. Người hùng trong thắng lợi vừa qua của đội bóng thủ đô nước Pháp không ai khác chính là Choupo-Moting - cầu thủ từng xuống hạng với Stoke City.

Những cổ động viên PSG chắc chắn vừa trải qua một đêm không ngủ khi chứng kiến màn ngược dòng cực kỳ khó tin của đội bóng này trước Atalanta. Trong vỏn vẹn 3 phút (90’ tới 90+3’), họ ghi liền 2 bàn vào lưới đối thủ để thắng 2-1, qua đó giành tấm vé vào bán kết.

Người hùng trong thắng lợi vừa qua của đội bóng thủ đô Paris không ai khác ngoài Choupo-Moting. Chỉ với 11 phút thi đấu, cầu thủ 31 tuổi đã làm được điều tuyệt vời khi ghi bàn giúp PSG giành vé đi tiếp. 

Đó có thể là khoảnh khắc tuyệt vời nhất của tiền đạo người Cameroon kể từ khi anh bắt đầu sự nghiệp. Nhìn lại hành trình đã qua với Choupo-Moting, không khó để nhận ra anh đã thi đấu cho 7 CLB khác nhau, nhưng đáng nói, trong cả 7 lần đổi đội bóng ấy, anh đều ra đi theo hình thức chuyển nhượng tự do hoặc bị đem cho mượn.

Choupo-Moting từng xuống hạng cùng với Stoke City ở ngoại hạng Anh

Một cầu thủ với sự nghiệp không có gì là quá lẫy lừng thì giờ đây, đang trở thành người hùng của PSG tại đấu trường châu lục. Tháng 5 năm 2018, trong màu áo Stoke City, Choupo-Moting nhận cái kết đắng lòng khi CLB anh thi đấu xếp áp chót tại ngoại hạng Anh và xuống hạng.

2 tháng sau, anh cập bến PSG theo dạng chuyển nhượng tự do trong sự ngỡ ngàng từ mọi fan hâm mộ. Thời điểm ấy, đội bóng thủ đô Paris đang có cây đinh ba Neymar - Mbappe - Icardi nhưng rồi họ vẫn mang về Choupo-Moting.

Trong 2 mùa giải vừa qua tại sân Công viên các hoàng tử, tiền đạo 31 tuổi ra sân 48 lần và có 9 pha lập công, một con số thực sự ít ỏi. Thậm chí, tháng 4 năm 2019, anh còn trở thành cái tên gây sốt trên toàn cầu khi thay vì ghi bàn, tiền đạo này lại xuất hiện trước khung thành đối phương để ngăn cản bàn thắng của người đồng đội.

Vì thế, anh chỉ là "zero" khi mới gia nhập PSG 

Pha bóng ấy khiến tất cả càng thêm nghi ngờ về lý do PSG mang tiền đạo Cameroon về với CLB. Nhưng giờ đây, sau bàn thắng vào lưới Atalanta tại tứ kết cúp C1, Choupo-Moting đã khiến tất cả quên đi những dấu mốc và khoảnh khắc đáng “xấu hổ" trước đó của mình.

Trong ngày mà Neymar vô duyên trước khung thành đối thủ, Mbappe cũng chỉ vào sân từ hiệp 2 vì chấn thương còn Cavani đã ra đi khi hết hợp đồng với PSG, Choupo-Moting đã chớp thời cơ để trở thành người hùng của đội bóng.

Bàn thắng vào phút 93 mà anh ghi được đưa đại diện thủ đô Paris vào bán kết cúp C1 lần đầu tiên kể từ mùa giải 1994/95. 11 phút trên sân, 2 cú sút, 1 bàn thắng - con số thực sự hiệu quả mà Choupo-Moting đã tạo ra. Và như chúng ta vẫn hay nói: “Chết hụt" thì thường sống dai, PSG có lẽ sẽ tiến xa ở hành trình cúp C1 mùa này sau khi đã trải qua một trận cầu hú vía nhưng có được kết quả không tưởng.

Anh cũng từng tạo ra một pha bỏ lỡ không tưởng trong màu áo đội bóng nước Pháp 

2 năm trước, Choupo-Moting chỉ là “con số 0” khi tới PSG từ đội bóng đã xuống hạng Stoke City. Nhưng giờ đây, anh là “người hùng” trong mắt mọi cầu thủ cũng như các fan hâm mộ đội bóng này. Hành động mà Neymar thực hiện khi nhường danh hiệu “Cầu thủ hay nhất trận tứ kết với Atalanta" cho Choupo-Moting đủ để chứng minh điều đó.

Trên hành trình lần đầu tiên tới với ngai vàng tại cúp C1, PSG không chỉ cần các ngôi sao sáng giá như Neymar, Mbappe hay Icardi liên tục toả sáng. Họ còn cần ntinh thần quật cường và một quân bài chiến lược luôn biết cách ghi bàn để giúp đội bóng vượt qua những thời điểm khó khăn.

Nhưng anh vừa là "hero" khi đưa PSG tiến tới bán kết cúp C1

Giờ đây, sau nhiều năm ôm hận bởi những cuộc ngược dòng nghiệt ngã, PSG đã đi tiếp với chính cái cách mà họ thường là nạn nhân. Hơn hết, trong tay HLV Thomas Tuchel vào thời điểm này không chỉ có những mũi tấn công hàng trăm triệu euro mà còn đó một Choupo-Moting đầy tài năng ở bên ngoài. 

Sau tất cả những gì đã qua, tiền đạo tuổi 31 này đã sẵn sàng để tiếp tục sắm vai “hero" của PSG và quên đi hành trình “zero" tại Stoke City.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.