Chủ tịch La Liga yêu cầu UEFA cấm Man City, PSG tham dự cúp châu Âu vì điều này

Thứ Tư, ngày 22/05/2019 - 14:30
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ trước giới truyền thông mới đây, chủ tịch của La Liga là Javier Tebas đã lên tiếng chỉ trích Manchester City cùng PSG vì ông cho rằng họ là những CLB nổi danh từ những túi tiền không đáy của các vị chủ tịch và điều đó làm mất đi vẻ đẹp thực sự cũng như các giá trị truyền thống của bóng đá.

>> Tham khảo thêm:

Kể từ khi được đầu tư vởi các tỉ phú tới từ Trung Đông, Man City và PSG đã vươn mình trở thành những thế lực không chỉ tại đấu trường quốc nội mà còn cả ở châu Âu. Họ không ngại chi ra những số tiền kỉ lục để mang về các bản hợp đồng bom tấn làm lũng đoạn thị trường chuyển nhượng.

Kết quả thì ai cũng thấy rõ, Man City vô địch ngoại hạng Anh trong 2 năm liên tiếp vừa qua với lối chơi tấn công hủy diệt và hiệu quả. Không quá khi nói, họ là đội bóng số 1 tại xứ sương mù vào thời điểm này trong khi PSG duy trì thế thống trị ở Ligue 1 suốt nhiều mùa giải vừa qua. 7 mùa gần nhất, đại diện thủ đô vô địch tới 6 và không ít lần trong số đó là những mùa bóng họ lên ngôi sớm tới 4,5, thậm chí là 6 vòng.

Man City PSG
Chủ tịch Tebas chỉ trích không ngừng Man City và PSG

Dù những cổ động viên 2 đội bóng này tỏ ra rất hạnh phúc sau khi có được các danh hiệu nói trên song với nhiều người, họ cảm thấy nhàm chán và không thích điều ấy. Một trong số này là chủ tịch La Liga, Tebas. Phát biểu tại hội nghị kinh doanh bóng đá của Thời báo Tài chính, vị quan chức này hết lời chỉ trích 2 CLB nói trên.

Ông cho biết: “Những đội bóng truyền thống khó lòng đọ được với các CLB được đầu tư bởi tiền xăng dầu. Đó đều là các CLB do nhà nước điều hành và điều ấy theo tôi đang làm mất đi vẻ đẹp và giá trị truyền thông của bóng đá. Nó làm lệch đi sự cân bằng của toàn bộ cấu trúc bóng đá châu Âu. Họ phải bị cấm tham dự cúp châu Âu vì luật công bằng tài chính”.

Man City PSG
Và yêu cầu UEFA cấm tham dự cúp châu Âu vì luật công bằng tài chính

Ngoài ra, vị chủ tịch này cũng khẳng định chính những CLB như Man City hay PSG là nguyên nhân khiến bóng đá trở thành một ngành công nghiệp kiếm tiền và điều ấy rõ ràng là điều ông không mong muốn.

Dương Anh

Bình luận bài viết