Chủ tịch LĐBĐ Palestine nhận án phạt nặng vì xúc phạm Messi

Thứ Sáu, ngày 24/08/2018 - 21:12
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Palestine, Jibril Rajoub đã bị FIFA cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 1 năm vì những hành vi xúc phạm siêu sao người Argentina, Lionel Messi.

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã ban lệnh cấm người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Palestine, Jibril Rajoub tham gia cáchoạt động bóng đá trong một năm. Nguyên nhân dẫn đến quyết định trên là bởi vị chủ tịch này đã kích động thù hận và bạo lực đối với siêu sao Lionel Messi.

Jibril Rajoub
Chủ tịch LĐBĐ Palestin, Jibril Rajoub bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 1 năm 

Ông Rajoub bị cáo buộc đã kêu gọi các fan hâm mộ bóng đá Ả Rập đốt cháy áp phích và áo thi đấu in tên Messi nếu cầu thủ này tham gia một trận đấu tại Israel hồi tháng 6 năm nay. Điều này khiến LĐBĐ Argentina hủy bỏ trận đấu giao hữu tiền World Cup tại đây.

Ủy ban Kỷ luật của FIFA trích dẫn ý kiến ​​của Chủ tịch LĐBĐ Palestine rằng “kêu gọi người hâm mộ bóng đá nhắm tới mục tiêu là Hiệp hội bóng đá Argentina bằng việc đốt áo và hình ảnh của Lionel Messi.”

Jibril Rajoub chính thức bị cấm tham dự bất kỳ trận đấu bóng đá nào trong vòng 12 tháng kể từ thứ Sáu (24/8). Ngoài ra, ông còn bị phạt tiền vì vi phạm điều 53 trong điều lệ kỷ luật của FIFA. Số tiền phạt cụ thể mà ông phải nộp là 20.000 franc Thụy Sỹ (tương đương 17.500 euro).

Về phần mình, tạm thời Messi không đưa ra bình luận gì về án phạt dành cho nhân vật đã kích động fan đốt áo của anh.

Xem thêm:

Đình Thi

Bình luận bài viết