Chưa có thêm tân binh, MU nên đặt niềm tin vào “kép phụ”?

Thứ Ba, ngày 22/09/2020 - 20:39
4.1 /5 của 4 đánh giá

Trong khi chưa có tín hiệu lạc quan nào ở TTCN, Ban huấn luyện MU nên trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị ở thời điểm các trụ cột không còn mang lại sự an tâm.

MU đã khởi đầu mùa giải mới theo các không thể tồi tệ hơn với thất bại tủi hộ 1-3 trước ở vòng 2 2020/21. Trận thua đến từ những sai lầm nơi hàng thủ, cùng với đó là lối chơi nhạt nhòa, thiếu ý tưởng trên hàng công.

Sau trận đấu, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá đều nhận định Quỷ Đỏ cần có sự bổ sung lực lượng khẩn cấp. Những trụ cột trong đội hình hiện tại của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt, uể oải, thiếu sức chiến đấu sau một mùa giải kéo dài hơn bình thường.

Hàng thủ MU có trận đấu thảm họa trước Crystal Palace

Bản hợp đồng duy nhất của MU ở kỳ chuyển nhượng Hè 2020 – tiền vệ Donny van de Beek từ Ajax Amsterdam là điểm sáng hiếm hoi của đội chủ sân Old Trafford trong thất bại trước Crystal Palace. Ngôi sao 23 tuổi thể hiện rõ khát khao thi đấu khi di chuyển khắp mặt sân để luân chuyển bóng, cũng như ghi bàn thắng duy nhất cho Quỷ Đỏ.

Dù chỉ mới cập bến MU và chưa có nhiều thời gian tập luyện với các đồng đội, nhưng sự xuất hiện của Van de Beek rõ ràng mang đến đôi chút “làn gió mới” trong lối chơi của MU – dù chưa thể sắc nét như ở mùa giải trước. Đó là minh chứng cho thấy nửa đỏ thành Manchester cần thêm tân binh thế nào để cải thiện đội trong thời gian tới.  

Dẫu vậy, MU đang thực sự lép vế trên thị trường chuyển nhượng. Việc ban lãnh đạo CLB không quyết đoán trên bàn đàm phán khiến thương vụ đến Quỷ Đỏ thường đi vào ngõ cụt hay bị “nẫng tay trên”. Khi chưa thể đem về tân binh, có lẽ HLV Solskjaer nên nhìn lên băng ghế dự bị?

Đầu mùa giải 2020/21, MU đã gọi trở lại thủ thành Dean Henderson sau 1 mùa bóng quá thành công trong màu áo theo dạng cho mượn. Sự xuất sắc của người gác đền 23 tuổi được đánh giá là có thể cạnh tranh vị trí số 1 của De Gea trong khung gỗ.

Các trụ cột Quỷ Đỏ tỏ ra uể oải, thiếu sức chiến đấu

De Gea vẫn bắt hay, nhưng không còn giữ được sự ổn định. Đây có thể là thời điểm để HLV Solskjaer thử nghiệm “kép phụ” Henderson, (22/9).

Ở hàng thủ, trong khi Lindelof và Maguire vừa có một trận đấu thảm hỏa, MU đã có sự trở lại của trung vệ Eric Bailly – người hoàn toàn bình phục chấn thương ở trận Bán kết FA Cup với Chelsea. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà với lối chơi máu lửa sẵn có sẽ đem đến sự chắc chắn cần thiết cho Quỷ Đỏ lúc này.

và – hai cầu thủ với tương lai mù mịt tại Old Trafford lại có thể là “điểm nhấn” khác biệt trên hàng công của MU. Bộ đôi này đang rất quyết tâm thể hiện mình để trụ lại Quỷ Đỏ, và nỗ lực đó thực sự đáng lưu tâm.

Những "kép phụ" có lẽ nên được trao cơ hội thi đấu?

Fred đã không còn giữ được vị trí thi đấu chính thức kể từ khi Bruno Fernandes xuất hiện. Dẫu vậy, tiền vệ người Brazil đã từng có nửa mùa giải 2019/20 cực kỳ xuất sắc và hứa hẹn sẽ giúp ích cho Quỷ Đỏ ở giai đoạn khó khăn hiện tại, cùng với tân binh Van de Beek.

Trên hàng công, Odion Ighalo vẫn là chân sút hữu dụng khi HLV Solskjaer cần tạo áp lực để ghi bàn. Chân sút người Nigieria đã được chứng minh là phương án dự phòng chất lượng của MU trước khi các trận đấu bị tạm dừng do đại dịch Covid-19 nhưng được sử dụng ít trong các trận đấu sau khi giải đấu được khởi động lại.

HLV Solskjaer có những sự lựa chọn trong tay. Điều quan trọng là chiến lược gia 42 tuổi cần sử dụng linh hoạt và đặt niềm tin vào những nhân tố “kép phụ”, trong bối cảnh MU chưa thể chiêu mộ tân binh.

Thời điểm hiện tại, những xáo trộn trong đội hình thi đấu có thể là chiêu bài để đánh thức khát khao chiến đấu của các cầu thủ, cho họ cơ hội tốt để thể hiện vì sao họ xứng đáng được tin tưởng và tỏa sáng.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.