Chuyện lạ: Erling Haaland đang không biết ghi bàn?

Thứ Ba, ngày 30/03/2021 - 14:31
5 /5 của 2 đánh giá

Tiền đạo Erling Haalind đang có màn trình diễn hủy diệt trong màu áo Dortmund, tuy nhiên khi lên tuyển anh lại đang cho thấy một bộ mặt hoàn toàn trái ngược.

Đây đang là thời điểm mà các giải VĐQG hàng đầu châu Âu tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận đấu ở vòng loại World Cup. Với việc đang thi đấu vô cùng thăng hoa trong màu áo Dortmund, Erling Haaland được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp ĐT Na Uy sớm giành được ưu thế trong cuộc đua giành tấm vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Haaland bất lực trước khung gỗ của đối phương trong màu áo ĐT Na Uy

Nhưng có vẻ như càng nỗ lực ra sân thi đấu thì Haaland lại càng cảm thấy tuyệt vọng trong nhiệm vụ ghi bàn cho ĐTQG. Cho đến lúc này ở chiến dịch vòng loại World Cup, cầu thủ 20 tuổi đã có 145 phút có mặt trên sân sau 2 trận đấu của Na Uy. Trong trận thua 3-0 gần nhất của Na Uy trước Thổ Nhĩ Kỳ, Haaland đã thi đấu trọn vẹn 90 phút. Tuy nhiên cho đến lúc này anh đã trải qua tới hơn 4 tiếng đồng hồ mà không ghi được bất cứ bàn thắng nào cho ĐTQG.

>> Xem thêm: Bóng đá Đức

Ở mùa giải năm nay Haaland đã ghi tới 21 bàn thắng sau đúng 21 trận đấu ở Bundesliga cho Dortmund. Một hiệu suất cực khủng khiến nhiều người phải gật đầu công nhận rằng anh là một cầu thủ không thể bị ngăn cản. Điều đáng ngạc nhiên là phong độ này của Haaland đã được duy trì suốt từ đầu mùa giải và anh vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. 

Còn ở đấu trường cúp C1 châu Âu, phong độ của Haaland thậm chí còn đáng sợ hơn. Tiền đạo người Na Uy đã ghi bàn trong mọi trận đấu và trong 4 trận gần nhất ở C1, trận nào Haaland cũng có một cú đúp để qua đó giúp Dortmund thẳng tiến vào vòng tứ kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Sự khác biệt về phong độ của Haaland trong màu áo CLB và ĐTQG là rất rõ ràng. Các đội tuyển Gibraltar, Bắc Ireland đã làm được điều mà những Bayern Munich, Sevilla và rất nhiều những hàng phòng ngự khác ở châu Âu không thế làm được đó là khóa chặt Haaland và không để cho tiền đạo này có được bất cứ bàn thắng nào. 

Đội trưởng Odegaard cho rằng các đồng đội cần phải tạo điều kiện tốt hơn cho Haaland

Ngay lập tức đã có những lời chỉ trích hướng đến Haaland về phong độ yếu kém của anh khi khoác áo ĐT Na Uy, dù cho năm nay anh mới chỉ vừa bước qua tuổi 20.

"Chúng ta luôn thấy Haaland lạnh lùng và bản lĩnh như thế nào để vượt qua những thời điểm khó khăn trong màu áo Dortmund. Tuy nhiên, tôi đang không thấy bất cứ sự nhiệt huyết cũng sự quyết tâm nào tới từ cậu ấy khi khoác lên mình màu áo thiêng liêng của ĐTQG cả. Haaland cần phải ngay lập tức giải quyết vấn đề này", John Arne Riise - cựu cầu thủ của Liverpool và là người có nhiều trận ra sân nhất trong lịch sử cho ĐT Na Uy nhận xét về Haaland.

"Toàn đội cần phải cải thiện phong độ thi đấu và đặc biệt chúng tôi phải tạo ra nhiều cơ hội hơn cho Haaland", ở chiều ngược lại đội trưởng Martin Odegaard lại đang đứng về phía Haaland khi anh nhận được sự chỉ trích từ tiền bối.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.