CLB Hải Phòng "cầu cứu" HLV đội tuyển Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 30/05/2020 - 09:41
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thất bại gây sốc trước Đồng Tháp tại vòng loại Cúp Quốc gia 2020 cuối tuần trước, CLB Hải Phòng đã gửi lời "cầu cứu" tới HLV trưởng ĐT Việt Nam để thay thế HLV Phạm Anh Tuấn.

Cuối tuần trước, những trận đấu tại vòng loại Cúp Quốc gia 2020 đã chính thức khởi tranh. Trong đó, bất ngờ lớn nhất là trận thua 1-3 của Hải Phòng trước đội bóng hạng dưới Đồng Tháp.

Thất bại này không chỉ khiến Hải Phòng bị loại sớm ở Cúp Quốc gia mà còn làm lung lay chiếc ghế HLV trưởng của Phạm Anh Tuấn. Có nhiều thông tin cho rằng Hải Phòng sẽ sa thải ông Phạm Anh Tuấn song chính đội bóng này đã lên tiếng bác bỏ tin đồn.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, chủ tịch CLB Trần Mạnh Hùng thực sự muốn thay thế ông Tuấn vì không hài lòng với cách chơi vô hồn của các cầu thủ và sự thiếu quyết liệt trong chỉ đạo của HLV.

Tương lai HLV Phạm Anh Tuấn đang bị lung lay

Đặc biệt, cái tên mà vị chủ tịch này nhắm đến có thể khiến NHM cảm thấy sốc. Đó là HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam hiện tại, ông Mai Đức Chung. Song nếu xét kĩ, HLV Mai Đức Chung là người hợp lý nhất trong tình cảnh này.

Một mặt, ông Chung đang có thời gian nghỉ ít nhất tới tháng 8 khi giải VĐQG nữ khởi tranh, mặt khác, ông Chung thường được biết đến với tên gọi “thợ hàn” vì luôn làm tốt vai trò chữa cháy cũng như khơi dậy tiềm năng của một tập thể.

Song phương án này đã bị dập tắt bởi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Đại diện VFF khẳng định, HLV Mai Đức Chung sẽ chỉ dẫn dắt ĐT nữ và từ chối để nhà cầm quân này kiêm nhiệm cùng lúc 2 vai trò.

Trong quá khứ, HLV Henrique Calisto là người ngoại lệ duy nhất khi từng nắm quyền cả ở CLB Đồng Tâm Long An và ĐT nam Việt Nam. Trường hợp của ông Chung sẽ khó khăn hơn khi làm việc song song cả 2 môi trường bóng đá nam và nữ.

Hơn thế nữa, ông Chung “gái” đang rất mát tay với bóng đá sau những thành tích ấn tượng những năm gần đây: 2 chức vô địch Đông Nam Á liên tiếp, cú đúp HCV SEA Games 2018-2020 và lọt vào vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020.

HLV Mai Đức Chung gặt hái nhiều thành công với bóng đá VN

Ở cấp CLB, ông từng đưa Becamex Bình Dương vào đến bán kết AFC Cup 2009 - thành tích mà đến 10 năm sau mới có 1 CLB chạm đến. Đó là Hà Nội FC ở mùa giải vừa qua, khi đội bóng thủ đô đi đến trận chung kết liên khu vực.

Trước mắt, Hải Phòng sẽ có trận đấu với TP.HCM ở vòng 3 V-league vào ngày 5/6 tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam