Đánh giá khả năng vô địch ngoại hạng Anh của MU, Man City và Liverpool

Thứ Hai, ngày 01/02/2021 - 15:46
5 /5 của 2 đánh giá

Cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch ngoại hạng Anh 2020/21 gần như diễn ra giữa 3 CLB là MU, Man City và Liverpool. Trong số các đội bóng này, đâu là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Hãy cùng Bóng Đá 365 đánh giá sức mạnh của họ.

Dù cho mùa giải vẫn còn tới 17 vòng đấu nữa mới kết thúc song nếu nhìn vào BXH hiện tại cũng như bản lĩnh trận mạc, Man City, MU cùng với Liverpool chính là 3 ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch giải đấu cao nhất bóng đá anh.

Vậy trong số họ, CLB nào là cái tên có thể lên ngôi trong mùa bóng năm nay, hãy cùng điểm qua.

Man City (44 điểm, vị trí số 1, 20 trận)

Dẫn đầu ngoại hạng Anh hiện tại đang là Man City với 44 điểm trong tay. Trên thực tế, đoàn quân của HLV Pep Guardiola được xem như ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch bởi họ đang có nhiều hơn MU và Liverpool lần lượt 3 với 4 điểm trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Nếu đánh bại Everton ở trận đá bù, cách biệt đó sẽ được nới rộng lên thành 6,7 điểm. Khi ấy, thử thách cho các đối thủ bám đuổi The Citizens sẽ trở nên khó khăn hơn. Ngoài lợi thế về điểm số, Man City cũng đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng.

Bất chấp hiện tại, các ngôi sao tấn công công của đội bóng này như Kevin De Bruyne, Sergio Aguero đều chưa thể tái xuất sân cỏ vì chấn thương cũng như Covid-19 song trong tay Pep Guardiola vẫn là dàn hào thủ với nhiều những lựa chọn

.

Man City là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch nhờ bản lĩnh và đội hình đồng đều

Đặc biệt, sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự chính là điểm tựa vững vàng cho Man City lầm lì tiến lên. Khi các trụ cột như De Bruyne hay Aguero trở lại, Man City sẽ còn trở nên mạnh hơn nữa. Rõ ràng, đội bóng chủ sân Etihad chính là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch giải đấu trong mùa bóng năm nay.

Chuỗi trận 12 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc của Man City và sẽ không bất ngờ nếu họ là nhà vua hạng đấu cao nhất bóng đá Anh.

Dự đoán vị trí: Vô địch

MU (41 điểm, vị trí thứ 2, 21 trận)

Xếp ngay sau Man City trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh chính là người hàng xóm, MU. Thực tế, vị trí nhì bảng mà Quỷ đỏ đang có với nhiều người đã là một bất ngờ nếu dựa vào phong độ đầu mùa giải này của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.

Tuy nhiên, MU chắc chắn mong muốn nhiều hơn thế. Họ có thừa sự quyết tâm và khát khao. Bên cạnh đó, chất lượng đội hình mà Quỷ đỏ đang sở hữu cũng là tương đối đồng đều. Đó là còn chưa kể, MU đang sở hữu nhiều các ngôi sao sáng giá như Bruno Fernandes, Paul Pogba,...

Chỉ một khoảnh khắc mà họ tạo ra cũng đủ để làm thay đổi thế cục của trận đấu. Dù vậy, sẽ không dễ để MU có thể lên ngôi trong mùa bóng năm nay. Bởi lẽ hiện tại, họ đang kém Man City 3 điểm trong khi đã đá nhiều hơn 1 trận.

MU có quyết tâm và khát khao song kết quả kém với nhóm Big 6 khiến họ khó lên ngôi 

Ngoài ra, phong độ của MU trong những trận đấu lớn cũng là rất tệ. Kể từ đầu mùa, họ hoà 4, thua 2 khi đối đầu nhóm Big 6 tại ngoại hạng Anh đồng thời cũng chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng. Đấy là còn chưa kể, những trận đấu mà CLB này đánh rơi điểm số một cách bất ngờ như thất bại trước Sheffield.

Quả thực, một đội bóng yếu thế ở các trận đánh lớn sẽ rất khó để có thể bước lên ngôi vô địch ngoại hạng Anh. Vị trí thứ 2 có lẽ là điều thiết thực hơn với MU vào thời điểm hiện tại.

Dự đoán: Vị trí thứ 2

Liverpool (40 điểm, vị trí thứ 3, 21 trận)

So với 2 đối thủ kể trên, Liverpool đang gặp bất lợi hơn về mặt điểm số. Phong độ của họ trong quãng thời gian đầu và gần cuối tháng 1 cũng là không tốt. Tuy nhiên, ở 2 vòng gần nhất, Lữ đoàn đỏ đã hoàn toàn lột xác để có những chiến thắng ấn tượng trước Tottenham với West Ham.

Bản lĩnh của một nhà vô địch là điều mà Liverpool có thừa. Họ vẫn còn đó các ngôi sao có thể toả sáng như Salah, mane hay Firmino. Dù thế, điều khiến cho Liverpool có phần hụt hơi chính là việc quá thiếu nhân sự khi bị cơn bão chấn thương tàn phá.

Cho tới lúc này, The Kop gần như sẽ mất van Dijk và Gomez tới hết mùa giải, Matip cũng đang chấn thương, nguy cơ nghỉ dài hạn. Trong khi ấy, Jota, Fabinho hay mới nhất là Mane cũng làm bạn với bệnh viện CLB.

Liverpool rất khó bảo vệ được ngôi vương bởi cơn bão chấn thương càn quét

Quá nhiều các chấn thương khiến cho Jurgen Klopp không có được một đội hình ưng ý nhất. Việc các trung vệ liên tục phải nghỉ thi đấu buộc lòng ông phải kéo các tiền vệ như Henderson hay Fabinho về đá thay thế và điều đó khiến cho Liverpool mất đi sự cơ động.

Với việc còn phải chinh chiến tại cúp C1 châu Âu cùng lực lượng mỏng, rất khó để The Kop có thể bảo vệ thành công được ngôi vương trong mùa bóng năm nay.

Dự đoán: Vị trí thứ 3

Video highlight West Ham vs Liverpool 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.