Ngoài Jorginho, còn một “tội đồ” khác khiến Chelsea thua đau Arsenal

Thứ Năm, ngày 13/05/2021 - 12:37
5 /5 của 2 đánh giá

Chelsea đã bất ngờ thất thủ 0-1 trước Arsenal tại vòng 36 Ngoại hạng Anh. Bàn thắng duy nhất của trận đấu bắt nguồn từ một sai lầm đáng trách của Jorginho.Chelsea đã bất ngờ thất thủ 0-1 trước Arsenal tại vòng 36 Ngoại hạng Anh. Bàn thắng duy nhất của trận đấu bắt nguồn từ một sai lầm đáng trách của Jorginho.

Mới đây, Chelsea đã không thể tiếp tục nối dài mạch trận thăng hoa của mình khi để thua sát nút trước Arsenal tại vòng 36, giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Emile Smith Rowe sau khi tận dụng triệt để pha chuyền về đầy bất cẩn của Jorginho.

Tiền vệ người Italia là cái tên đáng trách nhất trong trận thua nuối tiếc này của The Blues, thậm chí đích thân HLV Tuchel sau đó đã phải lên tiếng thừa nhận sự thật và khẳng định nếu không có sai lầm của cựu sao Napoli, Arsenal hoàn toàn không đủ sức để ghi bàn vào lưới của Kepa.

Tuy vậy, trong khi giới chuyên môn và NHM đang đổ hết mọi tội lỗi lên đầu của Jorginho thì ít ai nhận ra rằng, Kurt Zouma cũng sẽ phải chịu trách nhiệm chính dẫn đến trận thua này của Chelsea. Được HLV Tuchel điền tên trong đội hình xuất phát, thế nhưng trung vệ người Pháp đã chơi vô cùng lóng ngóng trong khoảng thời gian có mặt trên sân.

Zouma quá trống trải ở tình huống này

Nguồn cơn của bàn thua bắt đầu từ 1 tình huống đảo cánh tưởng như rất đơn giản và thuần thục mà Chelsea đã thực hiện rất nhiều trước đó. Những điều này sau đó đã được nhắc đến trong màn phân tích giữa trận của cựu tiền đạo Ian Wright.

Xem thêm: Lịch thi đấu Champions League

Đầu tiên, Zouma nhận bóng từ một pha đảo cánh trong tư thế cực kỳ trống trải và không chịu bất kỳ áp lực nào. Ở bên cánh, Chiwell đã sẵn sàng nhận bóng, Billy Gimour cũng đã ra dấu yêu cầu Zouma chuyền cho hậu vệ người Anh để tạo nên một tam giác biên cơ bản.

Tuy nhiên thay vì chuyền ngay thì trung vệ người Pháp lại quyết định giữ bóng và kéo ngược vị trị về giữa. Lúc này các cầu thủ Arsenal đã nhanh chóng nhận ra vấn đề và dồn áp lực sang hành lang cánh trái của Chelsea. Đứng trước tình huống đó, Kepa buộc phải dâng cao để mở thêm sự lựa chọn chuyền bóng an toàn cho Zouma. Jorginho cũng ngay lập tức di chuyển về giữa và sẵn sàng đón bóng.

Zouma quá chần chừ buộc Kepa phải dâng cao

Vẫn là sự chần chừ của cầu thủ mang áo số 15, cho tới khi Jorginho bị các bóng áo đỏ áp sát thì Zouma bất ngờ tung đường chuyền đập nhả 1-2 với tiền vệ người Italia. Đây được đánh giá là pha bóng có phần vụng về của Zouma khi mà cả Chiwell lẫn Gilmour đều đang khá trống trải.

Cuối cùng, sau khi nhận bóng trở lại, Zouma kéo bóng vào giữa và chuyền cho chính Jorginho trong tình thế bị hai cầu thủ Arsenal vây chặt. Với việc bị áp sát quá rát, tiền vệ người Italia đã không thể quan sát được Kepa đã băng lên khá cao và thực hiện đường chuyền chí mạng dẫn tới bàn thua của Chelsea.

Trung vệ này chuyền bóng khi Jorginho đã bị áp sát

Câu chuyện có lẽ đã không có quá nhiều vấn đề để nói nếu như Zouma nhanh nhạy hơn trong việc quan sát và chuyền bóng sớm ra biên ngay từ đầu. Không chỉ riêng tình huống đáng trách đó, sự chậm chạp của cầu thủ này trong rất nhiều pha bóng sau đó vô tình đã kìm hãm lại đợt phản công của Chelsea. Trong tư thế trống trải, thay vì tịnh tiến trái bóng lên trên thì cựu sao Everton lại chọn lựa chuyền sang ngang hoặc đẩy trở lại cho Kepa.

Và sau cùng gián tiếp khiến Jorginho mắc lỗi

Đồng ý rằng Jorginho là tác nhân gây nên bàn thua của Chelsea, thế nhưng Zouma cũng sẽ phải chịu trách nhiệm rất lớn trong tình huống khởi phát dẫn tới lần thủng lưới này. Sự lóng ngóng và chơi chân khá tệ của trung vệ người Pháp là nguyên nhân chính khiến anh đánh mất vị trí dưới thời Thomas Tuchel.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Nhà cầm quân người Đức ưu tiên việc phát triển bóng ngay từ tuyến dưới và Zouma không phải là mẫu trung vệ quá giỏi trong việc này. Đó là lý do cựu chiến lược gia của PSG thường xuyên sử dụng Andreas Christensen thay vì cầu thủ cao to người Pháp.

Có lẽ sau trận thua tai hại này, cơ hội ra sân của Zouma dưới thời Tuchel đang ngày một hẹp lại. Với việc Chelsea sắp sửa bước vào hai trận chung kết quan trọng tại FA Cup với Leicester City và chung kết Champions League với Man City, trận thua vừa qua có thể khiến cho tâm lý đoàn quân của Tuchel ít nhiều bị ảnh hưởng.

Tuy vậy với việc khá nhiều trụ cột đã được nghỉ ngơi để hồi phục thể lực, The Blues vẫn sẽ có đủ sự tự tin cần thiết cho những màn về đích ấn tượng mùa này.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.