Công Phượng khẳng định tầm ảnh hưởng quan trọng ở TP.HCM

Chủ Nhật, ngày 27/09/2020 - 14:17
4 /5 của 3 đánh giá

9/19 trận đấu của TP.HCM, Công Phượng nổ súng. 6 trong 9 trận đấu đó, Công Phượng giúp TP.HCM thắng chung cuộc.

TP.HCM và Công Phượng đang tìm thấy nhau ở một mùa giải mà cả hai có chung một đích đến. Đó là chinh phục chức vô địch V.League 2020. Bởi kể từ khi thăng hạng năm 2017 đến nay, “chiến hạm đỏ” đã đổ không ít tiền của để liên tục thay máu đội hình, qua đó nâng tầm chất lượng lẫn tham vọng trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Trong khi đó, sau 5 năm phiêu lưu từ HAGL, Mito Hollyhock, Sint Truidense, Công Phượng mới tìm được một đội bóng có thể hiện thực hóa giấc mơ vô địch V.League vốn đau đáu nơi bản thân anh.

Trong bối cảnh cả hai cần nhau, Công Phượng và TP.HCM cũng đã hỗ trợ quá tốt cho phía còn lại. Những vệ tinh xung quanh Công Phượng như Phi Sơn, Văn Thuận, Hoàng Thịnh rồi nay có Ti Phông, Jose Ortiz, Ariel Rodriguez giúp cho TP.HCM sở hữu một chiều sâu đội hình cực lớn, qua đó tránh việc hụt hơi trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này. Ngược lại, bản thân Công Phượng cũng đang cho thấy mình là cầu thủ quan trọng bạc nhất trong đội hình TP.HCM.

Công Phượng đang quá quan trọng đối với CLB TP Hồ Chí Minh

Trong trận đấu thứ 100 ở cấp CLB tại giải quốc nội xuyên suốt sự nghiệp chuyên nghiệp kéo dài 6 năm qua, Công Phượng đã lập cú đúp bàn thắng cho TP.HCM. Tính đến nay, Công Phượng đã ghi 10 bàn thắng trong 9 trận đấu của TP.HCM. 6/9 trận đấu đó, TP.HCM giành chiến thắng. 2 trận còn lại, TP.HCM hòa và chỉ duy nhất 1 lần, Công Phượng nổ súng mà TP.HCM thua. Đó là khi đoàn quân của HLV Chung Hae Soung thua Hà Nội FC ở Siêu Cúp Quốc gia.

Hình ảnh Công Phượng thăng hoa cùng TP.HCM cũng là một sự tương phản cho HAGL ở thời điểm hiện tại. Hình ảnh trái chiều hiện diện ở sân Vinh và sân Thống Nhất, trong một vòng đấu mà các màn so tài đều diễn ra cùng giờ. Đó là Công Phượng và HAGL. Cũng là hai bàn, nhưng Công Phượng lập cú đúp giúp TP.HCM thắng 5-1 trước DNH Nam Định, qua đó tiếp tục đua tranh ngôi vô địch. Những cũng là hai bàn, HAGL thua Sông Lam Nghệ An dẫn đến rơi vào tình thế khó khăn trong cuộc chiến… trụ hạng.

HAGL liệu có đang nhớ Công Phượng?

Sự đối lập giữa Công Phượng và phần còn lại của HAGL cũng là vấn đề mà họ đã trải qua suốt 5 năm về trước. Đó là một sự bế tắc trong tham vọng. Bất cứ một người trẻ nào cũng hoài bão về những giấc mơ lớn lao. Nhưng với những tài năng của HAGL, mọi thứ gói gọn trong một câu nói đùa: “Dành cả thanh xuân để trụ hạng V.League”. Và năm nay, có lẽ mọi thứ cũng không khác biệt đối với HAGL.

Nhật Anh

Bình luận bài viết