Công Phượng, Văn Toàn thăng hoa nhờ món quà của Kiatisak

Chủ Nhật, ngày 11/04/2021 - 09:48
3 /5 của 10 đánh giá

Đằng sau màn trình diễn thăng hoa của tiền đạo Công Phượng và Văn Toàn trong màu áo HAGL ở V.League 2021 là món quà đặc biệt của HLV Kiatisak Senamuang.

Rất nhanh chóng trong việc nhận lời dẫn dắt HAGL theo lời mời của bầu Đức, song HLV Kiatisak lại không có đủ thời gian để chuẩn bị cho V.League 2021. Trong một tháng rưỡi đó, HLV Kiatisak phải bay một vòng lớn từ Bangkok sang Hồng Kông rồi về TP.HCM để cách ly 2 tuần. Cũng vì lý do này, ông chỉ kịp xuất hiện ở cuối giải giao hữu tập huấn Thiên Long và lập tức xông trận V.League cùng HAGL.

Thông qua truyền thông, HLV Kiatisak từng thừa nhận mình có quá ít thời gian để nắm bắt tình hình của đội bóng cũng như V.League. Do đó, HAGL sẽ chưa vội vàng đầu tư vào ngoại binh mà sử dụng sẵn nhân lực đang có. Thêm vào đó, mục tiêu trong mùa giải đầu tiên chỉ là top 4 chung cuộc, trước khi mơ về chức vô địch ở mùa thứ 2.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Điều này phản ánh đúng thực tế khi HAGL chỉ đem về đúng 2 ngoại binh, đó là trung vệ Kim Dong Su và tiền đạo Washington Brandao. Trong khi Dong Su là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự thì Brandao đang để lại dấu ấn đậm nét trên hàng công đội bóng phố Núi.

HAGL đem về 2 ngoại binh dưới thời Kiatisak

Đến lúc này, tiền đạo người Brazil đã có 2 bàn thắng cho HAGL. Con số này khá khiêm tốn so với các cầu thủ thi đấu trên hàng công, đặc biệt là một chân sút ngoại, nhưng giá trị mà Brandao đem lại cho HAGL không chỉ dừng ở việc ghi bàn.

Dù mới gia nhập đội bóng cách đây không lâu song Brandao cho thấy sự hòa nhập cực nhanh với HAGL - CLB từng gặp rất nhiều khó khăn với các tiền đạo ngoại. Suốt nhiều năm qua, HAGL luôn chật vật với những nỗi thất vọng mang tên Rimario, Chevaughn Walsh, Felipe Marins... Có rất nhiều người đến rồi đi, nhưng HAGL vẫn chưa thể quên đi nỗi nhớ Evaldo - chân sút số 2 trong lịch sử CLB chỉ sau chính Kiatisak.

Mọi chuyện thay đổi khi Brandao cập bến sân Pleiku theo lời giới thiệu của Kiatisak. Không chỉ là mảnh ghép quan trọng trên hàng công của HAGL, Brandao chính là món quà mà chiến lược gia người Thái Lan dành tặng cho Công Phượng và Văn Toàn. Sự xuất hiện của Brandao đã góp công lớn vào màn trình diễn thăng hoa của bộ đôi tiền đạo này.

Sở hữu dải chân dài cùng thể lực sung mãn, Brandao thường xuyên cung cấp thêm tốc độ cho hàng công gồm những Văn Toàn, Công Phượng, Minh Vương,... Ngay cả khi Hồng Duy hay Văn Thanh dâng cao, Brandao cũng hỗ trợ hết mình.

Brandao hỗ trợ hết mình cho các đồng đội tại HAGL

So với Rimario hay Chevaughn Walsh, Brandao nổi trội hơn hẳn ở khả năng chơi bật nhả ít chạm rất thông minh và hiệu quả. Cầu thủ mang áo số 30 xử lý bóng cực kì khôn ngoan và tinh tế, thay vì cậy sức như các ngoại binh khác.

Sau vài vòng đấu đầu tiên thi đấu chưa thực sự tốt, Brandao giờ đây đã trở thành nhân tố gần như không thể thay thế trên hàng công của HAGL. Khả năng của Brandao thể hiện rõ trong chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng. Chính Brandao đã cướp được bóng trong chân trung vệ Việt kiều Schmidt để kiến tạo cho Văn Toàn ghi bàn, trước khi đánh đầu tung lưới thủ môn Vũ Hải sau pha lên bóng nhanh và cú tạt của Minh Vương.

Nhờ có Brandao hút hậu vệ đối phương mà Văn Toàn hay Công Phượng cũng có thêm thời gian và không gian xử lý bóng. 5 bàn thắng của Văn Toàn và 3 bàn của Công Phượng ít nhiều đều có sự trợ giúp của chân sút người Brazil.

Công Phượng - Văn Toàn bay cao một phần nhờ Brandao

Song song với đó, Brandao cho thấy ý thức tham gia hỗ trợ hàng phòng ngự rất tốt. Do HLV Kiatisak đang áp dụng triết lý pressing tầm cao nên khi mất bóng, các cầu thủ trên hàng công HAGL đều ngay lập tức vây ráp đối thủ.

Cảm thán như các hậu vệ V.League lúc này thì HLV Kiatisak đem Brandao sang khiến HAGL càng trở nên khó bắt bài với "2 Văn Toàn" quấy phá liên tục suốt 90 phút trong khi Công Phượng, Minh Vương, Văn Thanh, Hồng Duy... luôn sẵn sàng dâng lên ghi bàn từ tuyến hai.

Hiện tại, HAGL đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 19 điểm sau 8 vòng đấu. Đội chủ sân Pleiku thắng 6, hòa 1 và chỉ để thua duy nhất 1 trận. 4 vòng gần nhất HAGL đều giành chiến thắng và không để thủng lưới.

Video highlights SHB Đà Nẵng - HAGL V.League vòng 8:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam