Công Phượng, Xuân Trường bị truyền thông Indonesia châm biếm

Thứ Năm, ngày 01/04/2021 - 09:33
3 /5 của 69 đánh giá

Hai tuyển thủ Việt Nam là Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng mới đây tiếp tục bị truyền thông Indonesia đả kích khi so sánh với cầu thủ của họ Asnawi.

Tờ Indosport của Indonesia nhắc lại chuyện Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng từng có thời gian thi đấu tại Hàn Quốc tuy nhiên đều không thành công. Xuân Trường từng gặp vận đen khi khoác áo CLB Hà Quốc Incheon United năm 2016 và Gangwon FC năm 2017. Sau đó đến lượt Công Phượng thi đấu cho Incheon United trong nửa đầu K.League 2019 nhưng rốt cục vẫn phải quay trở lại Việt Nam.

Indosport muốn dùng Công Phượng - Xuân Trường để đề cao Asnawi

Dựa vào sự thất bại của Xuân Trường và Công Phượng trong quá khứ truyền thông Indonesia đề cao chuyến xuất ngoại của Asnawi – cầu thủ đang thi đấu tại Ansan Greeners của Hàn Quốc.

“HLV của Ansan Greeners, Kim Gil-sik tiếp tục theo dõi sự tiến bộ của ngôi sao đội tuyển quốc gia Indonesia, Asnawi Mangkualam Bahar, tại Hàn Quốc. Ông ấy tin rằng Asnawi sẽ thành công tại Hàn Quốc chứ không giống như sự nghiệp của ngôi sao Việt Nam, Lương Xuân Trường. "Asnawi vẫn cần thời gian để thích nghi ở Hàn Quốc. Anh ấy sẽ là một cầu thủ tốt hơn Xuân Trường nếu anh ấy có thể thích nghi nhanh và có thể hòa nhập với các đồng đội của mình", Gil-sik cho biết.”, tờ Indosport viết.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Có vẻ tờ báo của Indonesia đã quá thiển cận khi nhận xét về chuyến xuất ngoại của Công Phượng và Xuân Trường. Dù không có nhiều cơ hội ra sân ở Hàn Quốc trong quá khứ tuy nhiên những chuyến đi của 2 tuyển thủ Việt Nam không thể được coi là thất bại được.

Xuân Trường và Công Phượng đang thi đấu tốt ở HAGL

Bởi lẽ nhờ những chuyến xuất ngoại đó đã giúp Công Phượng và Xuân Trường đã trưởng thành hơn rất nhiều. Việc được tiếp xúc với môi trường bóng đá tiên tiến như ở xứ sở kim chi đã là thành công với cả hai. Bộ đôi cầu thủ của HAGL đang là những người không thể thay thế ở cả cấp độ CLB cũng như ĐTQG Việt Nam. Ở mùa giải năm ngoái, Công Phượng là chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2020 mặc dù chỉ thi đấu được giai đoạn 1 trước khi phải nghỉ vì chấn thương.

Ở mùa giải này, bộ đôi Công Phượng – Xuân Trường đang thi đấu thăng hoa cùng HAGL – đội bóng đang đứng đầu BXH V.League 2021 sau 6 vòng đấu.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam