Công Phượng, Xuân Trường và các sao bóng đá Việt gây ấn tượng với khả năng ngoại ngữ cực đỉnh

Thứ Năm, ngày 17/10/2019 - 14:49
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù tương đối bận rộn với lịch tập luyện cũng như thi đấu song không vì thế mà các cầu thủ lơ là trong việc trau dồi kiến thức và kĩ năng học tập ngoại ngữ của mình. Công Phượng, Xuân Trường và rất nhiều các ngôi sao khác đã từng gây ấn tượng với “tuyệt chiêu” đó. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

Lương Xuân Trường

Tiền vệ đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai không chỉ gây ấn tượng với những đường chuyền sắc bén xé toang hàng thủ đối phương cùng gương mặt thân thiện trong và ngoài sân cỏ mà anh cũng rất biết cách “đốn tim” fan hâm mộ với khả năng ngoại ngữ cực đỉnh của mình.

Được biết, Xuân Trường có thể nói thành thạo cả tiếng Anh và tiếng Hàn sau quãng thời gian thi đấu cho Incheon United cũng như cùng ĐT Việt Nam hay U23 tham dự các giải đấu quốc tế. Ngoài ra, việc đào tạo trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp như học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG ngay từ khi còn nhỏ giúp cho cầu thủ này phát triển một cách tương đối toàn diện.

Kĩ năng tiếng Anh cực đỉnh của Xuân Trường được thể hiện trong nhiều buổi họp báo cũng như việc anh tham dự chương trình do trung tâm Apax Leaders tổ chức. Ngoài ra, ở đội tuyển, trong các buổi tập luyện hàng ngày, đôi khi Xuân Trường vẫn đảm nhiệm vai trò làm phiên dịch viên cho các đồng đội và thầy Park.

Xuân Trường là cầu thủ có khả năng nói ngoại ngữ rất tốt

Nguyễn Công Phượng

Cũng là học viên của học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG, Công Phượng được đào tạo vô cùng toàn diện bên cạnh khả năng bóng đá. Chính vì thế, việc anh nói ngoại ngữ thành thạo không khiến nhiều người phải cảm thấy bất ngờ.

Thậm chí, tiền đạo xứ Nghệ còn có thể trao đổi bằng tiếng Anh, tiếng Pháp vô cùng thuẩn thục. Thậm chí, trong thời điểm khoác áo Incheon United, Công Phượng còn trả lời kênh Hello TV của Hàn Quốc về cuộc sống tại xứ sở kim chi bằng tiếng Anh rất trôi chảy.

Công Phượng cũng là cái tên nói tiếng Anh thuần thục

Hiện nay, Công Phượng đang chơi tại Bỉ cho Sint-Truidense, bởi vậy, khả năng anh biết thêm tiếng Hà Lan là điều dễ hiểu vì CLB này ở vùng nói ngôn ngữ Hà Lan. Mới nhất, tiền đạo 24 tuổi vừa “giả” làm phóng viên và có cuộc phỏng vấn người đồng đội Văn Lâm bằng tiếng Anh khiến các fan hâm mộ vô cùng thích thú.

Đặng Văn Lâm

Sinh ra và lớn lên tại Nga, có bố người Việt và mẹ người Nga, thủ môn Đặng Văn Lâm được xem là cầu thủ giỏi ngoại ngữ trong dàn học trò của HLV Park Hang Seo. Khi tập luyện và trò chuyện với đồng đội, anh sử dụng tiếng Việt. Khi tâm sự với gia đình, anh dùng tiếng Nga và những lúc đại diện đồng đội phát biểu với phóng viên nước ngoài, anh trổ tài nói tiếng Anh lưu loát.

Trong cuộc trả lời báo giới trước thềm trận đấu với Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup, Văn Lâm đã có những phát biểu với truyền thông châu Á bằng tiếng Anh. Phần trò chuyện này khiến các cổ động viên hết lời khen ngợi thủ thành đang khoác áo Muangthong United vì vừa đẹp trai lại vừa giỏi ngoại ngữ.

Lê Công Vinh

Công Vinh từ lâu đã trở thành cái tên nổi tiếng trong giới thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng. Không chỉ xuất sắc trên sân cỏ, chân sút xứ Nghệ này còn chiếm trái tim fan với khả năng bình luận cũng như phân tích chuyên sâu, đặc biệt là tài nói ngoại ngữ như gió của mình.

Công Vinh giỏi ngoại ngữ là bởi anh từng có quãng thời gian thi đấu tại BĐN cũng như Nhật Bản. Ngoài ra, chân sút này còn rất tích cực tự học tiếng Anh để nâng cao vốn ngoại ngữ của bản thân. Công Vinh khiến nhiều người ngạc nhiên khi trả lời lưu loát bằng tiếng Anh trong cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi phóng viên kênh truyền hình Fox Sports.

Công Vinh cũng gây ấn tượng mạnh với khả năng ngoại ngữ

Martin Lo

Giống như Văn Lâm, Martin Lo sinh ra và lớn lên ở nước ngoài. Vì thế, ngay từ khi còn nhỏ, khả ngoại ngữ của cầu thủ này đã là rất tốt. Học bóng đá tại Australia và từng thi đấu ở đây trước khi về nước, anh không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với môi trường mới khi mà tiếng Việt là ngôn ngữ luôn in sâu trong con người cầu thủ này.

Mới nhất, khi xuất hiện trong chương trình IELTS FACE OFF mùa thứ 4, Martin Lo đã có những chia sẻ về sự nghiệp của mình. Đây cũng là lần đầu tiên anh tham gia một show truyền hình tiếng Anh nên anh rất hứng thú và háo hức. 

Đầu chương trình, Martin đã giải thích rằng ở Úc người ta thường dùng “Soccer” và “Football” để ám chỉ cho bộ môn bóng đá nói chung mà không có sự phân biệt. Chia sẻ lý do lại về Việt Nam thi đấu anh chàng cho biết ở CLB cũ không có cơ hội để thi đấu, và mong muốn tìm hiểu về nền bóng đá Việt Nam trỗi dậy những năm qua đã thôi thúc anh hơn. 

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam