Cựu binh V-League: “Công Phượng không gặp khó khăn để làm quen cuộc sống tại Bỉ”

Thứ Hai, ngày 16/09/2019 - 16:32
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu cầu thủ từng có nhiều năm chinh chiến ở V-League, Nguyễn Van Bakel đã có những lời khen dành đến tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất chấp sự khó khăn trong màu áo Sint-Truidense VV.

Van Bakel chính là một trong những người rất ủng hộ việc Công Phượng ra nước ngoài thi đấu. Anh mới đây đã có chuyến thăm tiền đạo quê Đô Lương ngay trên đất Bỉ.

Việc có được sự chia sẻ của Van Bakel trên đất khách quê người đã giúp cho Công Phượng giải tỏa phần nào sức ép trong màu áo Sint-Truidense. Trong chuyến thăm của mình, Van Bakel và Công Phượng đã cùng nhau đi ăn phở, món ăn truyền thống của Việt Nam.

Và trong cuộc chia sẻ mới đây với giới truyền thông, Van Bakel đã có những lời khen dành đến Công Phượng sau những nỗ lực trên đất Bỉ: “Tôi ngưỡng mộ sự quả cảm khi quyết định sang Bỉ thi đấu của cậu ấy. Cuộc sống tại Sint-Truiden đối lập hoàn toàn với ở Việt Nam. Việt Nam lúc nào cũng vui, còn Sint-Truiden gần như chỉ có nỗi buồn. Công Phượng sống một mình, không bạn bè, không người thân”.

Bữa ăn vui vẻ của Công Phượng và Van Bakel trên đất Bỉ

“Đó là nước đi không hề dễ dàng khi chuyển từ V.League sang Bỉ thi đấu. Gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tôi thấy rằng cậu ấy vẫn ổn”.

Nói về khả năng thích nghi của Công Phượng, cựu cầu thủ từng có quãng thời gian thi đấu trong màu áo Thanh Hóa cho biết: “Khi tôi về Hà Lan cùng vợ, cô ấy gặp muôn vàn khó khăn với những vấn đề như lối sống, văn hóa hay thậm chí cả đồ ăn. Nhưng ở Công Phượng, tôi không thấy điều đó. Phượng hoàn toàn ổn và đang thích nghi rất nhanh với cuộc sống tại đây”.

Hiện tại, Công Phượng mới có đúng 1 lần được ra sân trong màu áo Sint-Truiden ở giải VĐQG Bỉ dù cho anh đã có hơn 2 tháng khoác áo đội bóng này.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam