Cựu sao Chelsea từng vô địch World Cup tuyên bố giải nghệ ở độ tuổi khó tin

Thứ Sáu, ngày 17/07/2020 - 21:02
2.8 /5 của 4 đánh giá

Năm 2014, Đức đã xuất sắc giành chức vô địch World Cup trên đất Brazil. Andre Schurrle cũng nằm trong đội hình năm đó. Tuy nhiên, sau thành công khá sớm thì sự nghiệp của cầu thủ này không có thêm sự tiến triển nào. Vừa qua, anh đã bất ngờ tuyên bố giải nghệ.

Ở thời điểm tham dự World Cup 2014, Schurrle đang khoác áo Chelsea. Tuy nhiên, anh không có được chỗ đứng vững chắc trong đội hình của HLV Jose Mourinho.

Trong trận chung kết trên đất Brazil, Đức và Argentina đã không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức và phải giải quyết ở 2 hiệp phụ. Đến nửa sau của hiệp phụ thứ 2, Đức chơi ép sân hơn và bàn thắng đã tới sau pha xử lý tốt của Mario Gotze. Trước đó, Schurrle chính là người đã thực hiện đường chuyền chính xác.

Schurrle đã có đường chuyền chuẩn xác để Gotze tạo nên lich sử

Sau thành công tại World Cup, Schurrle vẫn không được tin tưởng tại Chelsea. Anh chuyển tới Wolfsburg chơi 1 mùa giải rồi đầu quân cho Dortmund. Tại sân Signal Iduna Park, anh vẫn không thể tìm lại được phong độ đỉnh cao và liên tiếp bị cho mượn sang Fulham và Spartak Moscow.

Cuối mùa giải này, cầu thủ 29 tuổi đã bị Dortmund thanh lý hợp đồng. Có nhiều thông tin cho rằng anh sẽ chuyển tới thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Trung Quốc.

Tuy nhiên, nhà vô địch World Cup đã đưa ra một quyết định hết sức bất ngờ. Theo đó, anh đã tuyên bố giải nghệ ở độ tuổi được xem là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp cầu thủ.

Sau khi rời Chelsea, anh lưu lạc qua Wolfsburg rồi Dortmund

Chia sẻ với báo giới, Schurrle nói: “Tôi đã nung nấu quyết định này trong một khoảng thời gian dài. Khi tuổi tác ngày càng nhiều, những sự khác biệt mà tôi có thể tạo ra ngày càng ít đi. Tôi không cần những tràng pháo tay nữa”.

“Trong một tập thể, bạn cần phải có một vai trò nhất định để tồn tại. Nếu không, bạn sẽ mất việc và không tìm được một công việc khác như mong muốn. Thời gian ở Dortmund thực sự thăng trầm và mang lại cho tôi nhiều kinh nghiệm quý giá”.

Giai đoạn bùng nổ nhất trong sự nghiệp của Schurrle chính là khi còn khoác áo Leverkusen. Kể từ khi chuyển sang Chelsea đến hiện tại, những chấn thương liên miên đã hủy hoại sự nghiệp của anh. Ngoài chức vô địch World Cup 2014, cầu thủ người Đức cũng đã có 1 lần lên ngôi tại Ngoại hạng Anh, 1 cúp quốc gia Đức và 1 siêu cúp Đức.

Trường Giang

Bình luận bài viết