Đại gia Bundesliga muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu

Thứ Năm, ngày 14/03/2019 - 10:26
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây truyền thông Đức đã tiết lộ thông tin Đoàn Văn Hậu đang được CLB Borussia Monchengladbach đưa vào tầm ngắm.

Tham khảo thêm:

Đoàn Văn Hậu là một trong những cái tên nổi bật nhất của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Dù chỉ mới 19 tuổi nhưng Văn Hậu đã chơi bóng rất già dặn, khẳng định được đẳng cấp của mình và trở thành trụ cột của mọi cấp độ đội tuyển.

Màn trình diễn ấn tượng của Văn Hậu đã giúp anh không chỉ lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển trạch châu Á mà còn có cả châu Âu.

van hau
Văn Hậu đang là hậu vệ số 1 của bóng đá Việt Nam

Sau nhiều tin đồn chuyển nhượng với CLB Muangthong United của Thái Lan, Văn Hậu tiếp tục gây sốt khi được Borussia Monchengladbach (đội bóng nằm trong top 4 Bundesliga) quan tâm.

Theo đó, tờ Fussballtranfers (Đức) tiết lộ đại gia của Bundesliga đang có ý định chiêu mộ hậu vệ sinh năm 1999 nhằm thay thế cho Oscar Wendt sắp hết hạn hợp đồng.

Tờ báo Đức tỏ ra khá thấu hiểu và đã dành cho Văn Hậu nhiều lời khen khi nhắc đến anh:

“Ở châu Âu, Văn Hậu là cái tên khá lạ lẫm và chỉ có người trong nghề mới biết, nhưng cầu thủ trẻ này đã là ngôi sao từ lâu ở quê hương mình. Cầu thủ cao 1m85 thuận chân trái này được coi là một tài năng trẻ hiếm có của bóng đá châu Á khiến nhiều người hâm mộ. Những video chơi bóng của cậu ấy trên YouTube có hàng trăm nghìn lượt người xem”.

van hau
Tờ Fussballtranfers tiết lộ CLB Gladbach đang có ý định chiêu mộ Văn Hậu

Fussballtranfers cũng đã thông tin về những động thái của Gladbach đối với Văn Hậu:

“CLB Bundesliga đã để ý Đoàn Văn Hậu tại U20 World Cup và tiếp tục ấn tượng mạnh tại Asian Cup 2019. Gladbach thực sự đã vô cùng ấn tượng với thành tích của cầu thủ 19 tuổi này. Đoàn Văn Hậu cao 1m85, có phong cách và lối đá mạnh mẽ với xu hướng tấn công – đây là tất cả những gì Gladbach cần ở một cầu thủ có thể thay Wendt”.

Và một tiết lộ rất quan trọng là những tuyển trạch viên của Gladbach đã đến Thái Lan để xem giò Văn Hậu trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Bangkok United tại vòng sơ loại Champions League châu Á.

Tuy nhiên tờ báo Đức cũng nhận định để đáp ứng những quy định của LĐBĐ Đức (DFB), rất khó để Văn Hậu có thể thi đấu ngay cho đội hình một của Gladbach. Anh có thể sẽ được đem cho mượn để phát triển thêm sau khi kí hợp đồng.

Dù biết là con đường đến với nước Đức của Văn Hậu còn rất xa xôi nhưng đây vẫn là một tín hiệu rất đáng mừng đối với hậu vệ sinh năm 1999 cũng như bóng đá Việt Nam trong những chập chững ra châu lục và thế giới.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam