Đánh giá đối thủ của Nam Định ở vòng 13 V.League

Thứ Năm, ngày 06/05/2021 - 14:16
3.8 /5 của 3 đánh giá

Đối thủ của CLB Nam Định ở vòng 13 V.League là SHB Đà Nẵng - đội bóng vừa mới có sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện. Hãy cùng Bóng đá 365 đánh giá đối thủ này.

Vòng 13 V.League - vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 sẽ quyết định đến vận mệnh của rất nhiều đội bóng trước khi bước vào nửa sau mùa giải. Với Nam Định, đây là vòng đấu có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi định đoạt thứ hạng của họ liệu có nằm trong top 6 đội dẫn đầu hay không.

Đối thủ của Nam Định ở vòng 13 là SHB Đà Nẵng, đội đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với cùng 16 điểm với Hà Nội FC và Bình Định. Chỉ cần giành chiến thắng trước đội bóng sông Hàn, Nam Định sẽ nắm trong tay quyền tự quyết vị trí của mình. Trong trường hợp giành 1 điểm hoặc trắng tay, số phận của Nam Định sẽ rơi vào tay các đội bóng khác.

Do đó, mục tiêu của đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ chắc chắn là hướng về một chiến thắng, nhất là khi Nam Định còn được thi đấu trên sân nhà Thiên Trường. Sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất của Nam Định là trường hợp của đội trưởng Lâm Anh Quang - người đã nhận đủ 3 thẻ vàng và nhận án treo giò 1 trận từ BTC giải.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Nam Định thiếu vắng đội trưởng Anh Quang ở vòng 13 V.League

Về đẳng cấp, SHB Đà Nẵng chắc chắn được đánh giá cao hơn Nam Định. Song với tình thế hiện tại, đội bóng thành Nam có thể tự tin thi đấu một trận sòng phẳng với SHB Đà Nẵng. 

SHB Đà Nẵng đang có phong độ không tốt khi đã 5 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Họ để thua tới 4 và hòa 1, để từ một vị trí trong top 3 đầu mùa, giờ đây, đội chủ sân Hòa Xuân ở rơi xuống giữa BXH. Thế nhưng, đây chưa phải vấn đề đáng lo ngại nhất đối với SHB Đà Nẵng. 

Trước vòng đấu quan trọng này, đội bóng sông Hàn đã có sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện, khi HLV Lê Huỳnh Đức nộp đơn xin từ chức sau hơn 10 năm gắn bó trên cương vị thuyền trưởng. Người con của Đà Nẵng - HLV Phan Thanh Hùng là người được lựa chọn thay thế.

Nếu như về chuyên môn, HLV Lê Huỳnh Đức rất thích sử dụng đội hình 4-4-2 với 2 ngoại binh Rafaelson và Claudecir ở mùa giải này thì tân HLV Phan Thanh Hùng lại ưa dùng sơ đồ 4-3-3. Khi nắm quyền tại Becamex Bình Dương, ông thầy xứ Quảng đã khá thành công với sơ đồ này khi đẩy Tiến Linh lên vị trí trung phong cắm.

Ở chuyến làm khách tới sân Thiên Trường của Nam Định, SHB Đà Nẵng sẽ không có sự phục vụ của Claudecir vì án treo giò, do đó, HLV Phan Thanh Hùng giải bài toán này như thế nào còn là dấu hỏi. Nhiều khả năng, Hà Đức Chinh, người đã từng đá cắm ở đội tuyển quốc gia lâu nay sẽ được đưa vào trám ở vị trí của ngoại binh này.

Đây cũng được xem là cơ hội của Rafaelson, vốn là người cũ của Nam Định trở lại đúng tố chất của một tay săn bàn hàng đầu. Tiền đạo này đã có 6 bàn thắng kể từ đầu giải, góp công lớn vào những kết quả có lợi cho SHB Đà Nẵng. Những vòng đấu đầu tiên, Đức Chinh và Rafaelson khi được kết hợp cùng nhau đã thi đấu khá tốt.

Rafaelson có cơ hội gặp lại đội bóng cũ

Điều may mắn là cho đến lúc này, sau sự ra đi của HLV Lê Huỳnh Đức thì cả 2 trợ lý Nguyễn Việt Thắng lẫn Nguyễn Văn Phụng đều đồng ý ở lại để hỗ trợ cho HLV Phan Thanh Hùng. Đáng tiếc là Việt Thắng lại không thể ngồi chung cabin do án phạt của VFF.

Xét trên mọi yếu tố, dù đang bất ổn nhưng SHB Đà Nẵng vẫn là thách thức không nhỏ đối với Nam Định. Trong trận đầu tiên ra mắt đội bóng mới, chắc chắn HLV Phan Thanh Hùng cũng muốn rời sân Thiên Trường với 3 điểm trọn vẹn.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Trong khi đó, ngưỡng cửa thiên đường chỉ còn cách thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đúng 90 phút nữa. Sau 3 năm chỉ biết ngụp lặn ở cuộc đua trụ hạng và thiếu chút nữa phải xuống chơi ở giải hạng Nhất, Nam Định đã có màn lột xác ngoạn mục ở mùa bóng năm nay. 

Nam Định sở hữu 2 ngoại binh là những tay săn bàn đẳng cấp là Oussou Konan và Rodrigo Da Silva. mỗi cầu thủ này đều đã ghi được 7 bàn và cùng nằm ở vị trí số 1 của danh sách Vua phá lưới V.League 2021. Các nội binh của đội bóng thành Nam cũng đang có mùa giải khá thành công, đặc biệt là các nhân tố trẻ như Văn Hiếu, Đình Sơn hay Xuân Tân.

Nam Định đang có mùa giải thăng hoa

Đó chính là lý do giúp Nam Định ghi được 23 bàn thắng cho tới thời điểm này, ngang bằng với đội đầu bảng HAGL và đứng đầu V.League. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng mới để thua 1 trận duy nhất trên sân nhà trước đương kim vô địch Viettel ở mùa giải năm nay.

Trận đấu giữa Nam Định và SHB Đà Nẵng sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 7/5.

Video highlights Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định V.League vòng 12:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam