Đâu là chìa khoá giúp Man City vô địch ngoại hạng Anh?

Thứ Tư, ngày 12/05/2021 - 12:00
5 /5 của 1 đánh giá

Man City vừa chính thức đăng quang ngôi vô địch ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21. Vậy trong hành trình xưng vương của đội bóng này, đâu là chìa khoá đưa họ tới danh hiệu cao nhất giải đấu?

Sau thất bại 1-2 mà MU phải nhận trước Leicester ở trận đấu thuộc vòng 36 ngoại hạng Anh, Man City đã chính thức đăng quang ngôi vô địch. Hiện tại, họ đã hơn đối thủ 10 điểm trong khi Quỷ đỏ chỉ còn 3 trận nữa.

Đây là danh hiệu ngoại hạng Anh thứ 3 trong 4 năm gần nhất của Man City, qua đó tiếp tục cho thấy sự thống trị mà họ tạo ra ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Rõ ràng, thành tích này là thực sự ấn tượng.

Trên thực tế, để có thể vô địch ngoại hạng Anh, Man City đã trải qua mùa giải không hề dễ dàng. Tuy nhiên, họ vẫn có những nhân tố, những trận đấu tạo ra sự khác biệt. Đó là chìa khoá mang tới cho thầy trò Pep Guardiola ngôi vị cao nhất.

Từ khởi đầu tồi tệ đến chuỗi toàn thắng ấn tượng

Chìa khoá đầu tiên giúp Man City đăng quang ngôi vô địch đó là chuỗi thành tích toàn thắng ấn tượng của đội bóng này sau khởi đầu tồi tệ hồi đầu mùa. Trận thua 0-2 trước Tottenham vào tháng 11 năm 2020 tưởng chừng như đã loại thầy trò Pep Guardiola ra khỏi cuộc đua vô địch.

Nhưng không, kể từ thời điểm đó, The Citizens đã giành chiến thắng 21 trận liên tiếp ở giải đấu để băng băng tiến tới ngôi vô địch cùng phong độ không thể cản nổi.

Man City tạo ra chuỗi trận cực kỳ ổn định và đáng kinh ngạc 

Đáng nói hơn, sân nhà Etihad là điểm tựa cực kỳ vững chắc với Man City bởi họ có tới 19 chiến thắng liên tiếp ở nơi đây trên mọi đấu trường với 11/19 màn so tài đó diễn ra ở ngoại hạng Anh.

Trên sân đấu này, Man City đã đánh bại Tottenham, Liverpool, Arsenal để dẫn đầu giải đấu cực kỳ thuyết phục.

Phong độ đáng kinh ngạc từ Ruben Dias cùng Ilkay Gundogan

Man City sống dựa vào những hơi thở từ sự sáng tạo của nhạc trưởng Kevin De Bruyne, tuy nhiên, trên hành trình đến với ngôi vô địch ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay, không thể bỏ qua sự toả sáng cùng phong độ đáng kinh ngạc của bộ đôi, Dias với Gundogan.

Với Dias, ngay sau khi Man City thua 2-5 trước Leicester vào tháng 9 năm 2020, Pep Guardiola đã yêu cầu ban lãnh đạo duyệt chi hơn 60 triệu bảng để mang về cầu thủ người BĐN.

Sự có mặt của cựu trung vệ Benfica giúp cho hàng phòng ngự Man City lột xác hoàn toàn. Anh trở thành hòn đá tảng vững chắc trước khung thành, “bỏ túi" hàng loạt các ngôi sao như Salah, Mane, Kane hay Aubameyang, góp công lớn vào những chiến tích mà đội bóng đạt được.

Dias cùng Gundogan là bộ đôi đóng góp quan trọng vào chức vô địch của Man City

Trong khi đó, Gundogan trải qua quãng thời gian thực sự bùng nổ. Khi De Bruyne vắng mặt ở quãng thời gian 1 tháng vì chấn thương, tiền vệ người Đức không chỉ thay thế vai trò nhạc trưởng mà còn liên tiếp ghi bàn cho đội bóng.

Phong độ cực cao đó khi lập công vào lưới Liverpool, Tottenham cùng nhiều đối thủ khác giúp cho Man City duy trì chuỗi trận bất bại cực kỳ ấn tượng để vững vàng trên ngôi đầu bảng.

Sự thăng hoa của Phil Foden

Thêm một lý do nữa giúp Man City vô địch bóng đá Anh, đó chính là sự thăng hoa của Foden. Cầu thủ này đã có mùa giải tuyệt vời cùng đội bóng thành Manchester. Bỏ ngoài tai những lùm xùm bên ngoài sân, tiền vệ ấy đã trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao khi được Pep Guardiola trọng dụng.

Tại ngoại hạng Anh, Foden có 7 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo sau 26 lần ra sân. Chính sự thăng hoa của Foden là một trong các lý do giúp cho Man City tiến tới ngôi vô địch. Mùa giải năm nay, cầu thủ người Anh không chỉ toả sáng tại đấu trường quốc nội mà còn là nhân tố gây bất ngờ của The Citizens tại Champions League.

Không thể bỏ qua sự thăng hoa từ Foden 

Có thể nói, Foden đang là một trong các tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới vào thời điểm này.

Khả năng vượt qua chấn thương

Lý do cuối cùng là việc Man City đã “vượt qua" các ca chấn thương một cách ấn tượng. Ở mùa giải năm nay, The Citizens cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn khi các trụ cột như De Bruyne, Aguero, Jesus, Sterling, Cancelo, Bernardo Silva đều đã có thời điểm phải nghỉ thi đấu, thậm chí là dài hạn vì chấn thương.

Tuy nhiên, Pep Guardiola luôn biết cách để xây dựng một tập thể mạnh nhất. Man City có thể chơi mà không cần tiền đạo cắm khi mà các mũi tấn công của họ đều quá sắc bén. Ngay cả khi nhạc trưởng De Bruyne vắng mặt, The Citizens vẫn còn đó Gundogan rất thăng hoa.

Bởi vậy, dù có nhiều ca chấn thương diễn ra, Man City vẫn chơi tốt, vẫn đá ổn để xứng đáng đăng quang ngôi vô địch.

Video highlight Man City vs Chelsea - vòng 35 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.