De Gea bật bãi khỏi top 6 thủ môn đắt giá nhất thế giới

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 10:46
3.8 /5 của 2 đánh giá

Theo trang thống kê Transfermarkt, dù từng được coi là thủ thành hay nhất thế giới nhưng David de Gea hiện đã không còn giữ được giá trị của bản thân.

1. Jan Oblak (100 triệu Euro)

Trong những năm qua, Oblak luôn thể hiện phong độ rất cao trong màu áo Atletico Madrid. Đến mùa bóng năm nay, người gác đền sinh năm 1993 còn thể hiện bộ mặt ấn tượng hơn nữa, thậm chí còn có thể đánh giá là mùa giải hay nhất của anh trong sự nghiệp.

Trận đấu với Liverpool tại lượt về vòng 16 đội Cúp C1 châu Âu là ví dụ điển hình hơn cả. Anh khiến cho các cầu thủ Liverpool phải vô cùng nản lòng với 9 pha cản phá trong trận cầu này, qua đó trở thành cầu thủ hay nhất trận.

Oblak hiếm khi thi đấu dưới sức

Bản thân Liverpool từng muốn chiêu mộ Oblak với giá 100 triệu Euro, tuy nhiên họ lưỡng lự và quyết định đem về Alisson Becker.

2. Alisson Becker (90 triệu Euro)

Bước ngoặt lớn nhất trong đời của Alisson chính là việc chuyển đến thi đấu cho Liverpool. Tại sân Anfield, thủ môn người Brazil đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý như vô địch Cúp C1 mùa 2018/19, bên cạnh đó anh cũng sắp cùng đội nhà lên ngôi tại giải Ngoại hạng Anh khi có khoảng cách quá lớn với nhóm bám đuổi.

Allison là thủ môn tốt nhất mà Liverpool có được trong một thập kỷ đã qua

Alisson là mẫu thủ môn điển hình của bóng đá hiện đại, khi sẵn sàng lao ra khung thành. Bên cạnh đó, khả năng phát động tấn công của cầu thủ từng khoác áo AS Roma cũng thuộc hạng top trên thế giới.

3. Marc-Andre ter Stegen (90 triệu euro)

Barcelona trong nhiều năm qua chưa bao giờ là đội bóng được đánh giá cao ở khâu phòng ngự, tuy nhiên họ vẫn có thể đều đều lên ngôi tại La Liga. Công lớn chắc chắn phải kể đến Stegen, khi anh luôn tạo được sự an tâm trước khung thành.

Stegen chính là nhân tố quan trọng nhất của hàng thủ Barca ở mùa giải năm nay

Cũng giống Alisson, Stegen có khả năng ra vào và chuyền bóng tương đối tốt. Trong năm 2019, thủ môn người Đức đã có cho riêng bản thân 2 pha kiến tạo.

4. Ederson Moreas (70 triệu euro)

Nói về khả năng cản phá, Ederson không phải mẫu thủ môn quá xuất chúng. Nhưng bộ kỹ năng chơi chân hoàn hảo lại là thứ giúp cầu thủ này được trọng dụng tại Manchester City.

Ederson là một thủ thành vô cùng đa năng

Trong chiến thuật triển khai bóng từ sân nhà của Man City, việc một thủ môn chơi chân tốt là yếu tổ rất thiết yếu và Ederson quá hợp với điều này. Anh còn là người giữ kỷ lục Guiness ở khoản thủ môn có cú phát bóng mạnh nhất.

5. Thibaut Courtois (60 triệu euro)

Courtois từng chơi rất chật vật trong năm đầu tiên đến Real Madrid. Thậm chí, giới chuyên môn còn đánh giá đây là hợp đồng hớ của Los Blancos.

Courtois không bao giờ đánh mất đi đẳng cấp của bản thân

Nhưng thời gian đã chứng minh được phẩm chất của Courtois. Anh giúp cho Real chỉ phải nhận 19 bàn thua sau 27 trận đã đấu, trong đó có tới 12 trận giữ sạch lưới.

6. Gianluigi Donnarumma (55 triệu Euro)

Thời điểm mới bước sang tuổi 18, Donnarumma đã nổi lên như một thủ môn hàng đầu thế giới với đầy đủ tố chất, từ thể hình cho đến khả năng phản xạ, bắt bóng. Hiện tại, anh đã bước sang tuổi 21 và vẫn là trụ cột AC Milan cùng mức lương hậu hĩnh 6 triệu euro/mùa.

Donnarumma là tài năng vô cùng sáng giá của bóng đá thế giới

Bản thân Donnarumma cũng được đánh giá là truyền nhân của thủ môn huyền thoại Italia, Gianluigi Buffon. Tương lại của cầu thủ này rất sáng, do đó sẽ không lâu nữa người hâm mộ sẽ được chứng kiến anh “bay nhảy” trong màu áo các đội bóng hàng đầu khác châu Âu.

7. David De Gea (50 triệu Euro)

Trong top 5 thủ môn đắt giá nhất thế giới do Transfermarkt bình chọn đã thiếu đi sự góp mặt của De Gea. Đây là điều đáng tiếc, tuy nhiên cũng không quá khó hiểu khi phong độ thi đấu của anh đã sụt giảm nghiêm trọng trong thời gian qua.

De Gea vẫn giữ được thương hiệu của riêng anh với những pha cản phá xuất thần. Tuy nhiên, anh lại thường xuyên mắc phải sai lầm hơn, thậm chí là những sai lầm cơ bản.

De Gea liệu có thể bị thay thế trong thời gian tới tại MU?

Còn nhớ MU từng biến De Gea thành thủ môn đắt giá thứ 2 thế giới vào năm 2011. Tuy nhiên, điều đó không còn giữ được đến thời điểm hiện tại.

Đặng Phong

Bình luận bài viết