Thống kê cho thấy MU nên dùng Henderson thay vì De Gea ở mùa tới

Thứ Ba, ngày 28/07/2020 - 11:18
3.6 /5 của 14 đánh giá

Xét về những con số thống kê trong mùa giải vừa qua, thủ thành Dean Henderson có phần vượt trội hơn David De Gea ở rất nhiều những chỉ số.

Đã đến lúc phải cân nhắc việc nên lựa chọn thủ thành Dean Henderson hay bởi lẽ giờ đây đang là thời điểm mà mùa giải đã kết thúc.

Về phần David De Gea, anh vẫn sẽ còn một quãng thời gian tại đấu trường UEFA Europa League để thể hiện mình nhưng dù thi đấu xuất sắc, cũng chưa chắc anh sẽ giữ được vị trí khi Dean Henderson trở lại với Old Trafford.

Vị trí của De Gea khá lung lay nếu khi Dean Henderson trở lại Old Trafford

Nhìn vào những thông số trong mùa giải vừa qua, có thể rõ ràng nhận thấy rằng Dean Henderson đang nhỉnh hơn De Gea ở rất nhiều những chỉ số khác nhau đáng nói hơn, anh được cho mượn ở một đội bóng hạng trung như chứ không phải một CLB hàng đầu như MU.

So sánh các thông số của De Gea và Dean Henderson:

 

So sánh các thông số giữa De Gea và Dean Henderson

Có thể dễ dàng nhận thấy trong các thông số, thủ thành David De Gea chỉ hơn được Dean Henderson trong những thông số về số trận được ra sân và khoản ném bóng.

Ở các thông số quan trọng về cứu thua cũng như tỷ lệ cứu thua thành công, Dean Henderson hoàn toàn vượt trội so với người đàn anh.

Dean Henderson hoàn toàn vượt trội so với người đàn anh ở khả năng cứu thua

Chính thủ thành người Anh cũng đã từng khẳng định, nếu trở lại Old Trafford trong mùa giải tới, anh muốn có được một suất bắt chính chứ không phải ngồi dự bị dưới trướng của David De Gea.

HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ có một cơn đau đầu dễ chịu khi sẽ phải chọn 1 trong 2 thủ thành cực kỳ xuất sắc của đội nhà cho suất bất chính ở giải đấu năm sau nhưng hiện tại, có vẻ như HLV người Na Uy vẫn đang nghiêng về David De Gea hơn, đặc biệt là khi xét đến những trận đấu quan trọng.

Ở giải đấu UEFA Europa League sắp tới đây, nếu như có thể giành được một chức vô địch cùng MU, đó sẽ là cái kết viên mãn cho De Gea và đó cũng là cách tốt nhất để thủ môn này giữ được vị trí chính thức của mình.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.