Dele Alli bị FA “sờ gáy” vì trò đùa kém vui liên quan đến virus corona

Thứ Năm, ngày 27/02/2020 - 09:11
5 /5 của 1 đánh giá

Dele Alli có thể sẽ phải nhận án phạt cực nặng từ Liên đoàn bóng đá Anh FA vì trò đùa kém vui trên ứng dụng nhắn tin Snapchat liên quan đến virus corona – một đại dịch toàn cầu.

Như đã đưa tin trước đó, vào 9/2 vừa qua tiền vệ Dele Alli, cầu thủ hiện đang thi đấu cho CLB Tottenham và ĐT Anh đã có một trò đùa kém vui với bạn bè về một người đàn ông châu Á (Trung Quốc) khi có ý cho rằng người này đang mang trong mình virus corona.

Cụ thể trên tài khoản Snapchat của mình, Alli đã gửi một đoạn video cho nhóm bạn. Đoạn video này được quay trong một phòng chờ tại sân bay Heathrow khi cầu thủ này cùng bạn bè chờ để lên chuyến bay tới Dubai. Alli đã tự quay và đeo mặt nạ cùng những lời nói giễu cợt: “Corona là cái gì vậy, hãy lắng nghe với âm lượng vừa đủ”

Dele Alli có trò đùa kém vui về virus corona

Không chỉ dừng lại ở đó ngôi sao của Tottenham còn quay riêng một người đàn ông ngoại hình châu Á đang ở trong phòng chờ, thậm chí phóng to thời điểm ông ta đang nghe điện thoại. Sau đó Alli còn hướng máy quay vào một chai nước rửa tay sát trùng trên bàn với dòng chú thích: “Virus này phải nhanh hơn thế mới bắt được tôi”.

Mặc dù ngay sau đó Alli đã xóa video này và có bài đăng xin lỗi thế nhưng việc làm của anh khó giúp anh tránh khỏi được án phạt của FA. Mới đây Liên đoàn bóng đá Anh đã đưa ra thông báo về trường hợp của Alli đã vi phạm quy định E3 (1) và E3 (2) về thông thông điệp dù rõ ràng hay ngụ ý, phân biệt về chủng tộc và/ hoặc màu da và/ hoặc nguồn gốc dân tộc và/ hoặc quốc tịch.

Dele Alli có thể phải nhận án treo giò từ FA

Ngôi sao của Tottenham sẽ có hơn 1 tuần để đưa ra những lý lẽ thuyết phục để bào chữa cho hành vi của mình. Còn không anh sẽ bị phạt treo giò.

Mùa giải này, Bernardo Silva cũng bị Man City treo giò vì có dòng trạng thái trêu chọc màu da của đồng đội tại Manchester City là Benjamin Mendy. Và nhiều khả năng Alli sẽ phải nhận án phạt tương tự nếu không thể đưa ra những lời lẽ thuyết phục.

Ở thất bại 0-1 của Tottenham trước RB Leipzig tại trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu diễn ra vào rạng sáng ngày 20/2, Alli cũng là tâm điểm của chỉ trích khi có thái độ vùng vằng với Mourinho, đập phá đồ đạc vì bị thay ra sớm.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.