Điểm tin bóng đá sáng 11/1: U23 Việt Nam hòa trận ra quân, Văn Hậu tiếp tục được Heerenveen tin tưởng

Thứ Bảy, ngày 11/01/2020 - 06:00
5 /5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam hòa trận ra quân, Văn Hậu tiếp tục được Heerenveen tin tưởng là những tin tức bóng đá đáng chú ý trong điểm tin sáng 11/1.

Hôm qua (10/1), lượt trận đầu tiên bảng D của  đã diễn ra. Trong trận đấu sớm, U23 Việt Nam và UAE đã tạo nên một trận cầu hết sức hấp dẫn. Tuy nhiên thế trận giằng co đã được duy trì trong suốt 90 phút mà không có bàn thắng nào được ghi và 2 đội đã cầm chân nhau với tỉ số 0-0.

Ở trận đấu còn lại, U23 Jordan đã đánh bại U23 Triều Tiên với tỉ số 2-1. Với kết quả này, 23 Triều Tiên chưa có được điểm số nào, và đang tạm thời nằm ở cuối bảng D sau lượt trận đầu tiên. Trong khi đó UAE và Việt Nam cùng đang ở vị trí thứ 2 khi có 1 điểm và hệ số 0. Jordan với khởi đầu thuận lợi trước Triều Tiên có được 3 điểm, hệ số +1 và đang tạm thời dẫn đầu bảng D.

U23 Việt Nam đã chính thức bước vào vòng chung kết U23 châu Á 2020 với trận ra quân đối đầu U23 UAE. 90 phút kịch tích của trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0, sau nhiều cơ hội ăn bàn chia đều cho cả hai đội bóng.

Chia sẻ sau trận, đội trưởng Nguyễn Quang Hải bày tỏ sự hài lòng với 1 điểm mà U23 Việt Nam giành được trước đối thủ khó chơi đến từ Tây Á, đồng thời thể hiện quyết tâm chiến thắng ở những cuộc so tài sắp tới.

Trong trận đấu đầu tiên của VCK U23 Châu Á 2020 với ĐT U23 UAE, các học trò của HLV Park Hang Seo đã thi đấu đầy cố gắng và quả cảm, những cơ hội được cả 2 đội tạo ra liên tục nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi và cả hai đội chấp nhận tỷ số hòa 0-0.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Marciel Skorza của U23 UAE đã dành lời khen ngợi cho các học trò của thầy Park. Đặc biệt là sự quả cảm mà “Những chiến binh sao vàng” đã thể hiện trong suốt 90 phút.

Trong trận đấu đầu tiên của VCK U23 Châu Á 2020 với ĐT U23 UAE, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ khi tin tưởng giao trọng trách cho Bùi Tiến Dũng thay vì Văn Toản.

Chia sẻ về việc lựa chọn Bùi Tiến Dũng thi đấu chính thức, vị chiến lược gia người Hàn Quốc giải thích trong buổi họp báo sau trận: “Ban huấn luyện luôn chọn những cầu thủ tốt nhất để ra sân thi đấu. Thái độ trong mỗi buổi tập là điều rất quan trọng. Cầu thủ nào có được sự tập trung sẽ được trao cơ hội. Bên cạnh đó, Tiến Dũng cũng là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế nên tôi quyết định chọn cậu ấy”.

Trong trận ra quân của U23 Việt Nam, thầy Park đã thực hiện khá nhiều những thay đổi và tạo nên nhiều bất ngờ cho đối thủ. Đặc biệt là sự có mặt của Đình Trọng trong hiệp 2 trận đấu.

Lí giải về điều này, HLV trưởng U23 Việt Nam cho biết: “Trong trận đấu, tôi lo Tấn Sinh dính thêm thẻ nên quyết định đưa Đình Trọng vào sân. Ngoài ra, có vài tình huống Tấn Sinh không kiểm soát được cảm xúc.

Đình Trọng đã chơi tốt và đáp ứng được yêu cầu. Tôi sẽ tiếp tục nói chuyện riêng với Đình Trọng để xem tình hình chấn thương của cậu ấy, rồi mới quyết định tiếp ở các trận đấu sắp tới”.

Đình Trọng đã vào sân trong hiệp 2 của trận đấu

Chiều 10/1, bên cạnh trận hòa 0-0 của U23 Việt Nam trước U23 UAE ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có cơ hội thi đấu, đóng góp vào trận thắng của SC Heerenveen ở chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha.

Cụ thể, ở trận giao hữu với Llagostera Costa Brava – đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Ba Tây Ban Nha, Văn Hậu đã được HLV Johnny Jansen tung vào sân ở phút 60, thời điểm tỉ số giữa hai đội đang là 1-1.

Sau khi hậu vệ người Việt Nam có mặt trên sân, lối chơi của SC Heerenveen nhanh chóng có sự thay đổi. Phút 70, Alen Halilovic nâng tỷ số lên thành 2-1 nhờ cú sút đi vào góc xa khung thành của Llagostera. Gần 20 phút còn lại của trận đấu, hai đội không có thêm được bàn thắng, và Heerenveen giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Văn Hậu đang ngày càng được tin tưởng ở Heerenveen

HLV Lampard báo tin buồn trước trận gặp Burnley

Sau một thời gian bùng nổ, trong thời gian gần đây Christian Pulisic không còn được ra sân thường xuyên trong màu áo Chelsea. Ở trận đấu với Nottingham Forest ở FA Cup, cầu thủ sinh năm 1998 thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu.

Và mới đây đích thân HLV Lampard đã xác nhận Christian Pulisic sẽ vắng mặt trong trận đấu với Burnley. Ngôi sao người Mỹ sẽ vắng mặt thêm một vài tuần nữa.

Arsenal chính thức đẩy đi cầu thủ đầu tiên vào tháng 1

Arsenal đang hoạt động mạnh mẽ ở phiên chợ Đông 2020, rất nhiều mục tiêu có thể cập bến Emirates vào tháng 1 năm nay, trong đó phải kể đến Thomas Lemar của Atletico Madrid, Rabiot của Juventus hay Mario Gotze của Dortmund.

Song song với việc mua sắm, HLV Mikel Arteta cũng tiến hành thanh lọc đội hình, những cầu thủ không đóng góp nhiều cho CLB sẽ bị đẩy đi. Mới nhất, Tyreece John-Jules rời Arsenal vào tháng 1 năm 2020, cầu thủ 18 tuổi này đã chính thức cập bến Lincoln City dưới dạng cho mượn đến hết mùa giải năm nay.

MU sắp sở hữu “bom tấn” 65 triệu bảng

MU đang đàm phán đưa về một tiền vệ trung tâm có khả năng sáng tạo tốt, rất nhiều mục tiêu lọt vào tầm ngắm của họ. Tuần trước, tờ Daily Mail tuyên bố MU quan tâm Bruno Fernandes của Sporting Lisbon, đây là mục tiêu số 1 của Man đỏ ở Hè 2019 nhưng họ đã không thể có điều mình cần.
Mặc dù Bruno Fernandes đã ký hợp đồng mới với Sporting, nhưng MU tin rằng một số tiền lớn vẫn có thể giúp họ có được điều mình cần. Theo tiết lộ từ Rio Ferdinand, Quỷ đỏ đang đàm phán với cầu thủ của Sporting Lisbon.
 
Trên trang Twitter cá nhân của mình, huyền thoại của MU viết: “Brunoooooooooooo”, kèm theo đó là biểu tượng đồng hồ cát. Rio rõ ràng ám chỉ rằng Quỷ đỏ đang trong thời gian đàm phán với cầu thủ sinh năm 1994.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết