Điểm tin bóng đá sáng 15/2: VFF lên kế hoạch sớm cho SEA Games 31, Man City dính án phạt cực nặng

Thứ Bảy, ngày 15/02/2020 - 06:03
5 /5 của 1 đánh giá

VFF lên kế hoạch sớm cho SEA Games 31, Man City dính án phạt cực nặng… là những thông tin bóng đá đáng chú ý trong buổi sáng ngày 15/2.

VFF lên kế hoạch sớm cho SEA Games 31

Hiện VFF đã có danh sách sơ bộ 40 cầu thủ chứng minh được khả năng qua các giải trẻ U.21 và U.19 trong vài năm qua để chuyển cho HLV Park Hang Seo và Ban huấn luyện đội U21 Việt Nam theo dõi để chuẩn bị từ sớm cho SEA Games 31.

Dự kiến, U21 Việt Nam sẽ có đợt tập trung ngay vào đầu vào tháng 5. Cùng thời điểm đó, U.19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier sẽ tập trung chuẩn bị tham dự Giải tập huấn Toulon Tournament tại Pháp. Đây là giải đấu có nhiều cường quốc bóng đá thường góp mặt, như: Brazil, Argentina, Uruguay, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Man City dính án phạt cực nặng vì phạm luật công bằng tài chính

Vào lúc 1h đêm nay theo giờ Việt Nam, liên đoàn bóng đá châu Âu cuối cùng cũng đưa ra kết luận về những sai phạm của Man City về luật công bằng tài chính. Cụ thể, nửa xanh thành Manchester sẽ bị cấm tham dự UEFA Champions League trong vòng 2 năm tới và nộp phạt 30 triệu Euro do vi phạm luật công bằng tài chính.

Trong trường hợp Man City kết thúc mùa giải trong Top 4, đội xếp thứ 5 giải Ngoại hạng Anh sẽ nghiễm nhiên giành quyền tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Xem thêm: Man City dính án cực nặng của UEFA vì phạm luật công bằng tài chính

Berbatov khuyên MU phải bằng mọi giá chiêu mộ được Jadon Sancho

Cựu ngôi sao Quỷ đỏ mới đây đã đưa lời khuyên tới ban lãnh đạo MU về việc chiêu mộ tiền vệ Sancho của Dortmund: Tôi muốn thấy Sancho tới Old Trafford. Tất nhiên, cậu ấy sẽ làm cho đội bóng này mạnh hơn, cung cấp tốc độ hơn nữa”.

“Nhưng câu hỏi là Sancho sẽ chơi ở đâu? MU đã có Daniel James, Anthony Martial, Marcus Rashford và Mason Greenwood, đó sẽ là một cạnh tranh tích cực giữa những cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ MU nên làm mọi cách để có được sự cạnh tranh tích cực này”.

HLV Lampard khẳng định giá tiền của Kepa không quyết định điều gì

Trả lời về việc có hay không đưa trở lại thủ thành Kepa về khung gỗ Chelsea trong trận đại chiến với MU, HLV Lampard cho biết: “Phản ứng của cậu ấy là rất tốt, như tôi mong đợi. Kepa đã tập luyện chăm chỉ với sự khiêm tốn. Tôi đã không có nhiều cuộc trò chuyện với cậu ấy trong tuần này và đó sẽ là quyết định tôi đưa ra”.

“Dù cậu ấy là thủ thành đắt giá nhất nhưng tôi không hề quan tâm đến điều đó. đó không phải vấn đề khi bạn đến một CLB nào đó. Quan trọng là ở cách thể hiện từ tập luyện tới thi đấu”.

Huyền thoại MU nghi ngại khả năng tỏa sáng của tân binh Ighalo

Ighalo đã ghi được 10 bàn sau 17 trận cho Thân Hoa Thượng Hải trước khi đến MU. Hiệu suất đó là không tệ song Paul Scholes không bị thuyết phục rằng một cầu thủ trôi dạt sang Trung Quốc có thể hữu dụng với Quỷ đỏ:

“Tôi không nghĩ Ighalo là một bản hợp đồng dài hạn. Tôi nghĩ rằng thành tích ghi bàn của cậu ấy ở Trung Quốc là rất tốt nhưng nó có đáng tin không? Tôi không biết. Tôi không nghĩ Ighalo là một bản hợp đồng dài hạn. Tôi nghĩ rằng thành tích ghi bàn của cậu ấy ở Trung Quốc là rất tốt nhưng nó có đáng tin không? Tôi không biết”.

Arsenal vẫn chưa thể ra mắt bộ đôi tân binh ở kỳ CN mùa Đông

Theo những nguồn tin được Arsenal phát đi, Pablo Mari sẽ ngồi ngoài ở cuộc tiếp đón Newcastle vào cuối tuần này tại vòng 26 Premier League. Dù vậy, cầu thủ 26 tuổi có thể được sử dụng trong trận đấu với Olympiacos tại lượt đi vòng 1/8 Europa League sau đó vài ngày.

Bên cạnh đó, trang chủ Arsenal cũng xác nhận Cedric Soares chưa thể bình phục chấn thương: “Vấn đề đầu gối trái của Cedric đang tiến triển tốt. Anh ấy đang tích cực tập thể lực với mục tiêu trở lại tập luyện bình thường vào cuối tháng 2″.

Liverpool đón tin vui về mặt lực lượng

Khi được hỏi về tình hình nhân sự vòng đấu tới của Liverpool, HLV người Đức tỏ ra khá vui mừng:  “Cả Milner và Mane đều đã trở lại tập luyện. Rõ ràng, khi điều đó xảy ra, bạn lập tức suy nghĩ về việc sử dụng họ”.

“Họ đều đã tập luyện bình thường từ thứ 2 tới nay. Trước đó, họ đã tập nhẹ trong khoảng 2 tuần. Tôi tin là ngoài Xherdan Shaqiri, Nathaniel Clyne và Paul Glatzel, tất cả đều sẵn sàng tập luyện và thi đấu. Chúng tôi có một số lựa chọn tốt và chúng tôi phải hy vọng mọi chuyện vẫn như vậy. Đó là điều thực sự tuyệt vời cho phần quyết định của mùa giải” Ông cho biết thêm.

Xem thêm: Liverpool đón tin vui từ trụ cột trước chuyến làm khách trên sân Norwich

MU tụt hạng trong danh sách 100 đội “giàu” nhất thế giới

Giá trị đội hình hiện tại của Qủy đỏ đã giảm rất nhiều trong khi số nợ lại tăng lên. Đây cũng là lần đầu tiên họ đứng dưới kình địch không đội trời chung Liverpool trong danh sách này. MU rơi xuống tới 8 bậc và phải xếp vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng 100 CLB bóng đá có tài chính mạnh nhất thế giới.

Xem thêm: Top 100 CLB có tài chính mạnh nhất thế giới: Barcelona, MU tụt hạng thê thảm

Gia Long

Bình luận bài viết