Điểm tin bóng đá sáng 1/5: Bundesliga lùi ngày trở lại, World Cup 2022 có nguy cơ bị hoãn

Thứ Sáu, ngày 01/05/2020 - 06:11
5 /5 của 1 đánh giá

PSG chính thức trở thành nhà vô địch Ligue 1, World Cup 2022 có nguy cơ bị hoãn, là những thông tin bóng đá đáng chú ý nhất sáng 1/5.

Sau khi đưa ra tuyên bố kết thúc sớm giải đấu khi phải dừng tất cả các hoạt động thể thao cho đến tháng 9, BTC Ligue 1 đã họp bàn và đưa ra phương án để phân định kết quả của Ligue 1 mùa bóng 2019/2020.

Theo đó, quyết định về đội vô địch đã được thống nhất trao cho Paris Saint Germain, dù không thể thi đấu trọn vẹn phần còn lại của mùa giải, thế nhưng với khoảng cách quá lớn ở thời điểm hiện tại của PSG với đội xếp sau (12 điểm), chức vô địch một lần nữa đã được trao cho đội bóng nhà giàu nước Pháp.

PSG chính thức được trao ngôi vô địch Ligue 1

Các suất được tham dự cúp châu Âu cũng đã được xác định. Theo đó, PSG, Marseille và Rennes sẽ đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới. Lille, Reims và Nice sẽ là những đội đại diện cho đất nước hình lục lăng tham dự Europa League.

World Cup 2022 có nguy cơ bị hoãn:

Tổng thư ký Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro)  - Lars-Christer Olsson cho biết nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn ra một cách phức tạp, việc World Cup 2022 cũng có thể bị hoãn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

World Cup 2022 đứng trước nguy cơ bị hoãn

Ông nói: “Nếu dịch Covid-19 tiếp tục kéo dài và không có dấu hiệu suy giảm, kế hoạch tổ chức các giải đấu ở ĐTQG chắc chắn sẽ gặp vấn đề. Những tính toán ban đầu bị phá sản khi giải đấu phải chuyển từ năm này sang năm khác. Wolrd Cup 2022 tại Qatar sẽ diễn ra vào giữa mùa giải tại châu Âu. Các cầu thủ sẽ phải trải qua  dày đặc. Lợi ích về mặt kinh tế cũng bị bị ảnh hưởng vô cùng tiêu cực”.

lùi ngày trở lại:

Trước đây, đã có những thông tin cho rằng Bundesilga có thể trở lại vào ngày 9/5 tới sau một quãng thời gian dài nghỉ thi đấu, trong những ngày gần đây, khả năng kế hoạch này được giữ nguyên đang bị lung lay.

Bundesliga có thể sẽ phải chờ đến ngày 16/5 mới có thể trở lại

Cho dù Giám đốc điều hành Liên đoàn bóng đá Đức - Christian Seifert dự kiến giải đấu sẽ trở lại vào ngày 9/5, nhưng quyết định vẫn thuộc về chính phủ. Những ngày qua, vẫn chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra và khả năng ngày 16/5 mới là thời điểm giải đấu có thể trở lại.

Các cầu thủ họp bàn đàm phán lương nếu mùa bóng năm nay bị hủy:

Các thành viên trong đội 1 của MU đang nhờ các luật sư để thương thảo về việc lương bổng nếu như mùa giải năm nay bị hủy bỏ.

Các cầu thủ MU có thể không có khoản thưởng nếu như mùa giải năm nay kết thúc sớm

Hiện tại, MU đang xếp thứ 5 trên BXH và có cơ hội cạnh tranh cho vị trí tham dự Cúp C1, nhưng nếu như bị hủy giải, cơ hội này với MU sẽ không còn và 25% lương được tăng thêm cho các cầu thủ MU cũng vì thế mà sẽ mất đi khi CLB mất nguồn tiền thưởng đến từ việc được trở lại đấu trường danh giá của Cúp Châu Âu.

:

Văn Hậu lại đang hưởng mức lương cao thứ 4 của đội. Hiện tại, anh đang được trả khoảng 217.000 euro/năm. Người được trả lương cao nhất cũng chỉ là 300.000 euro/năm. Điều này rõ ràng không hợp lý. Nếu muốn ở lại, nhiều khả năng Văn Hậu sẽ phải giảm lương.

Phía CLB Hà Nội rất muốn cầu thủ của mình được tiếp tục ở lại Hà Lan chơi bóng. Hiện tại, hai đội đang tiến hành những cuộc đàm phán. Trong nỗ lực của mình, nhiều khả năng đại diện Việt Nam sẽ hỗ trợ trả lương cho Văn Hậu.

CLB Hà Nội sẽ hỗ trợ giảm lương cho Văn Hậu

Bản thân hậu vệ này cũng đang muốn ở lại Hà Lan để cống hiến cho SC Heerenveen thay vì trở lại Việt Nam.

League Cup mùa bóng tới có thể sẽ bị hủy bỏ:

Giải đấu League Cup của nước Anh trong mùa bóng tới, có thể sẽ bị hủy bỏ trong trường hợp số đội tham dự Premier League tăng lên con số 23 với tổng số các vòng đấu có thể diễn ra lên tới 44 vòng.

League Cup có nguy cơ sẽ bị hủy bỏ ở mùa bóng tới

Việc thi đấu quá nhiều trận trong một mùa giải sẽ ảnh hưởng đến các cầu thủ và trước đây, League Cup cũng đã từng bị đề xuất hủy bỏ trong khuôn khổ các giải đấu tại Anh.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết