Điểm tin bóng đá sáng 8/9: Italia đánh bại Hà Lan, Mbappe dương tính với Covid-19

Thứ Ba, ngày 08/09/2020 - 05:10
5 /5 của 2 đánh giá

Italia đánh bại Hà Lan ngay trên sân khách trong khuôn khổ Nations League hay Kylian Mbappe dương tính với Covid-19 là những thông tin đáng chú ý có trong phần điểm tin bóng đá sáng ngày 8/9.

Đánh bại Hà Lan, Italia lên ngôi đầu bảng

Ở trận cầu tâm điểm vào rạng sáng ngày 8/9, dù phải làm khách tại Amsterdam song Italia đã có 90 phút cực kỳ xuất sắc trước đội chủ nhà Hà Lan. Phòng ngự hiệu quả, các vị khách thậm chí còn làm tung mảnh lưới đối phương.

Phút 45+1, Immobile có pha kiến tạo để Barella ghi bàn thắng duy nhất, đem về 3 điểm quý giá cho đội bóng áo màu thiên thanh. Kết quả này giúp cho Italia vươn lên dẫn đầu nhóm 1 League A với 4 điểm trong khi Hà Lan bị Ba Lan cân bằng về điểm số bởi ở trận đấu cùng giờ, Đại bằng trắng đã đánh bại Bosnia với tỉ số 2-1.

Rời Real, James Rodriguez chính thức tái ngộ thầy cũ Ancelotti tại Everton

Sau quãng thời gian thi đấu không thành công tại Real Madrid, cuối cùng, James Rodriguez cũng đã được giải cứu khỏi “địa ngục" Santiago Bernabeu. Cụ thể, Everton vừa chính thức xác nhận: Họ đã chiêu mộ thành công tiền vệ người Colombia từ phía đội bóng hoàng gia TBN.

Theo tiết lộ từ báo giới, để có thể mang về James Rodriguez, Everton đã phải bỏ ra khoản tiền là 20 triệu bảng Anh. Ở CLB mới, tiền vệ này sẽ được tái ngộ với người thầy cũ, Carlo Ancelotti và đây hứa hẹn sẽ là bản hợp đồng rất đáng chờ đợi của The Toffees trong mùa giải mới. 

Mbappe dương tính với Covid-19

Trước thềm trận đấu với Croatia trong khuôn khổ Nations League lượt thứ 2, các cầu thủ ĐT Pháp đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu từ liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Kết quả, Mbappe đã dương tính với chủng virus này.

Tiền đạo sinh năm 1998 sẽ ngay lập tức phải tiến hành cách ly đồng thời bỏ lỡ màn so tài với Croatia vào rạng sáng ngày 9/9. Chưa dừng lại ở đó, anh cũng sẽ không thể tham dự 4 trận đấu của PSG trong khuôn khổ Ligue 1 mùa giải 2020/21, đó là các cuộc so tài với Lens, Marseille, Metz và Nice.

MU, Arsenal đại chiến vì sao trẻ Sporting Lisbon

Nguồn tin từ báo giới Anh khẳng định, 2 đại gia là MU và Arsenal đang có cuộc cạnh tranh rất gay gắt để giành lấy chữ ký của ngôi sao trẻ thuộc biên chế Sporting Lisbon, Nuno Mendes.

Cầu thủ 18 tuổi đã gây ấn tượng mạnh trong màu áo đội bóng BĐN khi có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh trái. Thậm chí, AC Milan còn sẵn sàng trả tới 15 triệu euro ngay từ thời điểm này để có thể mang Mendes về CLB. Tuy nhiên, đội bóng Italia sẽ vấp phải sự cạnh tranh đến từ 2 đại gia của ngoại hạng Anh.

Hiện tại, hợp đồng giữa Mendes với Sporting vẫn còn thời hạn tới năm 2025, vì thế, đội bóng BĐN cũng sẽ không dễ dàng để anh ra đi.

Foden lên tiếng xin lỗi sau bê bối khiến anh bị loại khỏi ĐT Anh

Sau khi bị loại khỏi ĐT Anh vì bê bối với Mason Greenwood, tiền vệ thuộc biên chế Man City, Foden đã lên tiếng xin lỗi các fan hâm mộ cũng như đội tuyển và CLB vì hành động sai trái mà mình gây ra.

Cụ thể, anh cho biết: “Sau sự cố diễn ra tại Iceland, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả. Xin lỗi HLV Gareth Southgate, xin lỗi các đồng đội tại tuyển quốc gia, xin lỗi CLB Man City, xin lỗi gia đình và mọi fan hâm mộ vì hành động sai trái của mình".

Trước đó, Foden cùng với Greenwood đã bị bắt gặp đưa gái gọi vào khách sạn của đội tuyển Anh ở Iceland. Điều này đã vi phạm quy định cách ly để chống Covid-19. Ngay lập tức, bộ đôi này bị loại khỏi đội tuyển tham dự trận đấu với Đan Mạch vào rạng sáng ngày 9/9.

Chủ tịch La Liga mong người hâm mộ có thể trở lại sân vào đầu năm 2021

Ở chia sẻ mới đây với truyền thông, chủ tịch La Liga là Javier Tebas đã tiết lộ mong muốn có thể mở cửa các sân vận động để đón chào cổ động viên vào khoảng thời gian đầu năm 2021. 

Người đứng đầu giải đấu cao nhất bóng đá TBN khẳng định: “Tôi hy vọng vào tháng 1 hoặc tháng 2 tới, các sân vận động có thể mở cửa để đón cổ động viên trở lại. Tôi thực sự mong chờ điều đó".

Không ra sân trong màu áo CH Czech, Filip Nguyễn vẫn còn cơ hội khoác áo Việt Nam

Ở trận đấu trong khuôn khổ Nations League giữa CH Czech với Scotland diễn ra vào rạng sáng 8/9, thủ thành Filip Nguyễn dù có tên trong danh sách đăng kí thi đấu song đã không được bắt chính. Điều này đồng nghĩa, anh vẫn còn cơ hội để khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai.

Cụ thể, theo quy định từ FIFA, trong trường hợp cầu thủ đó chưa ra sân cho đội tuyển A ở một giải đấu chính thức thì vẫn có quyền được đổi liên đoàn bóng đá khác nếu có quốc tịch tại quốc gia ấy. Và Filip Nguyễn hoàn toàn đủ điều kiện này.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết