Điểm tin bóng đá sáng ngày 7/1: Ronaldo ghi hat-trick tuyệt đỉnh, Arsenal lọt qua vòng 3 cúp FA

Thứ Ba, ngày 07/01/2020 - 06:57
5 /5 của 1 đánh giá

Ronaldo ghi hat-trick tuyệt đỉnh, Arsenal lọt qua vòng 3 cúp FA… là những thông tin đáng chú ý xuất hiện trong bản tin bóng đá sáng ngày 7/1.

Ronaldo ghi hat-trick giúp Juventus đại thắng Cagliari

Juventus được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn trong cuộc tiếp đón Cagliari ở trận cầu sắp tới. Và trong những phút đầu tiên của trận cầu, khó khăn đã diễn ra thực sự khi các vị khách đã không cho Lão bà kiểm soát trận đấu. Họ thậm chí đã cầm chân đối thủ trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất.

Nhưng trong đội hình của Juventus có sự khác biệt mang tên Ronaldo. Cầu thủ này đã khiến cho những nỗ lực của Cagliari trong hiệp một tan thành mây khói. Cú hat-trick siêu đẳng trong hiệp hai và đường kiến tạo dành cho Higuain của CR7 đã giúp cho Lão bà giành được thắng lợi đậm đà 4-0, qua đó tiếp tục duy trì cuộc đua vô địch với Inter Milan.

Công Phượng chính thức ra mắt TP.HCM

Công Phượng dù đã chính thức là người của TP.HCM từ lâu nhưng anh lại chưa hề ra mắt đội bóng. Lý do là bởi tiền đạo này bận việc về quê thăm gia đình sau những tháng ngày xa quê hương chơi bóng tại Bỉ. 

Tuy nhiên, Công Phượng cũng chỉ dành ra 5 ngày cho công việc riêng tư. Đến ngày 6/1, cầu thủ sinh năm 1995 đã di chuyển đến CLB TP.HCM để có buổi ra mắt đội bóng mới. Tại đây, anh đã gặp gỡ với chủ tịch của đội bóng, ông Nguyễn Hữu Thắng.

Công Phượng và ông Nguyễn Hữu Thắng đã có chụp một số tấm ảnh lưu niệm ngày ra mắt đáng nhớ này. Tại TP.HCM, cầu thủ từng khoác áo HAGL sẽ mang số áo 21. Đây cũng chính là số áo anh mặc trên mình trong ngày đầu ra mắt ĐTQG Việt Nam.

Real Madrid nhăm nhe “cuỗm” Pogba

Theo tờ The Sun đưa tin, Real Madrid sẵn sàng cung cấp 4 cầu thủ hàng đầu của Los Blancos để MU lựa chọn trong việc trao đổi lấy Pogba. Những cái tên được đem lên bàn đàm phán bao gồm: Gareth Bale, Isco, Luka Modric hoặc Toni Kroos.

Trong khi đó, MU lại muốn kiếm về 150 triệu bảng ở phi vụ này. Bản thân HLV Solskjaer cũng không có ý định sử dụng Pogba nên anh hoàn toàn có thể ra đi nếu MU có được sự trao đổi thỏa đáng. 

Arsenal chật vật tiến đến vòng 4 cúp FA

Cúp FA dù cho không phải đấu trường chủ lực của Arsenal, nhưng Pháo thủ vẫn cho thấy quyết tâm rất lớn khi tung ra đội hình khá mạnh trong cuộc đối đầu với Leeds vào rạng sáng nay (7/1).

Tuy nhiên, những người chơi hay hơn ở những phút đầu tiên lại là các vị khách Leeds. Họ thi đấu rất tự tin trước đội bóng mạnh hơn mình rất nhiều. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra và đã khiến cho hàng thủ Arsenal chơi khá vất vả.

Phải công bằng mà nói, Arsenal đáng lẽ đã phải thủng lưới ít nhất 2 bàn trong hiệp 1. Khung gỗ và thủ thành Emiliano Martinez đã không ít lần cứu những bàn thua trông thấy của Pháo thủ.

Dẫu vậy, Arsenal vẫn là đội có được niềm vui. Phút 55, từ một tình huống đánh biên, Lacazette chuyền bóng vào trong. Hậu vệ Leeds nỗ lực phá bóng, tuy nhiên tình huống đó lại vô tình trở thành đường kiến tạo thuận lợi dành đến cho Nelson. Cầu thủ này đã không bỏ lợ cơ hội ngon ăn để mở tỷ số cho Arsenal.

Những phút tiếp theo dù cho Leeds chơi rất nỗ lực để xoay chuyển tình hình nhưng lại không thể thành công. Điều đó giúp cho Arsenal có được thắng lợi tối thiểu để đi đến vòng 4 cúp FA.

Nhà báo Hà Lan đặt hy vọng lớn vào Văn Hậu

Văn Hậu vẫn đang tích cực tập luyện với Heereveen khi đội bóng này có chuyến tập huấn trên đất Tây Ban Nha. Đây cũng là cơ hội ghi điểm của cầu thủ này với ban huấn luyện đội bóng, qua đó nghĩ về một suất đá chính trong tương lai không xa.

Trong cuộc tập huấn này, Heerenveen sẽ thi đấu giao hữu với một số đội bóng. Văn Hậu rất có thể sẽ được ra sân, theo lời của Andor Faber đến từ báo Omrop Fryslan.

Andor Faber cho hay: “Khả năng cao Văn Hậu sẽ được sử dụng trong trận đấu giao hữu tới. Tuy nhiên, ngay cả khi thể hiện tốt, tôi không nghĩ cậu ấy cạnh tranh được vị trí sau trận giao hữu này. Còn quá sớm để nói về chuyện đó”.

Bên cạnh đó, nhà báo này cũng cho biết thêm một số thông tin: “Kế hoạch của Johnny Jansen hầu như chúng ta đều biết rõ. Ông ấy gần như sẽ giữ nguyên bộ khung gồm những cầu thủ quen thuộc cho giai đoạn quan trọng sắp tới của mùa giải. Tôi không nghĩ Hậu có cơ hội được thi đấu nhiều ở lượt về VĐQG Hà Lan”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết