Đôi giày kỷ lục có chữ ký của Messi đã gây quỹ được khoản tiền khổng lồ

Thứ Bảy, ngày 01/05/2021 - 08:43
5 /5 của 1 đánh giá

Lionel Messi vẫn đang là huyền thoại của bóng đá thế giới. Bởi thế cho nên mọi kỷ lục, thành tích của cầu thủ này đều nhận được sự quan tâm rất lớn của công chúng.

Cách đây không lâu, Lionel Messi đã có bàn thắng thứ 644 trong 749 trận thi đấu cho Barca (trận thắng Valladolid 3-0). Với pha lập công này, anh đã chính thức vượt qua kỷ lục 643 bàn của Vua bóng đá Pele sau 656 trận để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB kể từ trước tới giờ.

Thậm chí, kỷ lục của Messi còn có ý nghĩa nhiều hơn khi mà những điều mà Pele làm được đã tồn tại suốt 46 năm và chưa có ai đủ sức xô đổ.

Đôi giày của Messi được trưng bày ở trong bảo tàng

Hồi tháng 2 năm nay, Messi đã quyết định gửi tặng đôi giày mình mang trong trận đấu điền tên anh vào lịch sử bóng đá thế giới cho một tổ chức từ thiện mang tên “Nghệ thuật và Sức khỏe” ở Thành phố Barcelona.

Tổ chức này sau đó đã lên kế hoạch bán đấu giá kỷ vật này để dùng toàn bộ số tiền đó giúp đỡ cho các trẻ em mắc bệnh ung thư ở bệnh viện Vall Hebron.

Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Hiện chủ nhân mới của đôi giày vừa được Messi thực hiện đấu giá vẫn đang là một bí mật. Người này đã đánh bại tất cả các đối thủ trong cuộc đấu giá tiến hành trên trang Christies.com từ ngày 19 đến ngày 30/4 vừa qua.

Và trong buổi đấu giá gần đây, đôi giày của Messi đã thu về số tiền lên tới 125.000 bảng (khoảng 4 tỷ đồng). Không chỉ là đôi giày ghi dấu kỷ lục của Messi, chính nó cũng trở thành đôi giày từng được mang thi đấu bán với mức giá lớn nhất.

Đôi giày kỷ lục kèm chữ kỹ của Messi đã thu về 125.000 bảng

Trước đó, trong một lần chia sẻ với các phóng viên tờ Sport, Messi khi được hỏi về quyết định của mình đã nói: ''Việc có được 644 bàn thắng trong lịch sử cho cùng một câu lạc bộ khiến tôi cảm thấy rất vui, nhưng điều quan trọng nhất là có thể trao lại điều gì đó cho những đứa trẻ đang chiến đấu với bệnh tật. Chúng tôi hy vọng cuộc đấu giá vào tháng 4 sẽ nâng cao kiến ​​thức về lý do vĩ đại này''.

Hiện Messi vẫn đang cùng với các đồng đội cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu vô địch La Liga vào cuối mùa. Mặc dù đã có dấu hiệu lấy lại phong độ và tràn trề quyết tâm tiến tới danh hiệu cuối mùa thế nhưng tham vọng của Barca mới đây vừa nhận một gáo nước lạnh khi họ để thua 1-2 trước Granada.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha