Đội hình Chelsea sẽ đáng gờm ra sao sau khi có Havertz và 5 tân binh khác?

Thứ Ba, ngày 25/08/2020 - 10:49
2.6 /5 của 6 đánh giá

Chelsea đang hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Họ sắp sửa mang về Havertz cùng với 3 tân binh khác, nâng số cầu thủ mới gia nhập The Blues lên con số 6. Vậy khi có những cái tên, đội hình Chelsea sẽ đáng gờm ra sao?

Sau khi sở hữu Hakim Ziyech cùng với Timo Werner, Chelsea vẫn đang tiếp tục hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Mới nhất, họ đã đạt thỏa thuận chiêu mộ 2 ngôi sao sáng giá khác là Havertz cùng với Chilwell trong khi sắp sửa đón 2 trung vệ theo dạng miễn phí là Thiago Silva và M.Sarr.

Với 6 tân binh ở kì chuyển nhượng mùa hè, The Blues hoàn toàn đủ khả năng tạo ra sức cạnh tranh cho mọi cuộc chiến danh hiệu ở mùa giải tới. Trước hết, hãy cùng Bóng Đá 365 sắp xếp đội hình Chelsea khi có 6 gương mặt mới nói trên.

Sơ đồ 4-2-3-1

Vị trí trấn giữ khung thành vẫn chưa tạo ra được sự yên tâm cho HLV Lampard, tuy nhiên, tới thời điểm này, những mục tiêu mà Chelsea theo đuổi như Onana hay Ter Stegen đều khó có khả năng rời khỏi đội bóng. Vì thế, Kepa cùng với Caballero có thể vẫn sẽ là những lựa chọn tối ưu dành cho vị chiến lược gia người Anh.

Với 3 tân binh nơi hàng phòng ngự, Lampard sẽ thực sự yên tâm. Cặp trung vệ sẽ là Thiago Silva cùng với M.Sarr trong khi bên cánh trái là Chilwell. Ở phía đối diện, khi mà Azpilicueta đã có ảnh hưởng bởi tuổi tác, Reece James có thể là người được lựa chọn.

Đây là hàng phòng ngự có sự kết hợp của cả sức trẻ lẫn kinh nghiệm trận mạc. Ngoài ra, khả năng lên công, về thủ từ 2 hậu vệ cánh cũng là điều mà Lampard hoàn toàn có thể tin tưởng.

Sự có mặt của bộ đôi này sẽ tạo ra lối chơi chắc chắn cho hàng thủ Chelsea 

Ở tuyến giữa, bộ đôi được lựa chọn sẽ là Kante cùng với Kovacic. Trong bối cảnh Jorginho thi đấu thiếu ổn định thì đây là 2 cái tên ưng ý nhất với Lampard. Lối chơi lăn xả, quyết liệt mà bộ đôi này tạo ra sẽ tăng thêm sức mạnh cho khu trung tuyến của CLB.

Với các bản hợp đồng chất lượng, Chelsea sẽ có một hàng tấn công thực sự đáng chờ đợi. Dù tuổi đời còn trẻ song những cái tên ấy đều đã khẳng định được đẳng cấp của mình. Trong vai trò hộ công, Lampard có thể tin tưởng vào Mount - người đã có mùa giải 2019/20 ấn tượng.

Ở 2 bên cánh là các bản hợp đồng mới, Havertz cùng với Ziyech. Sự lắt léo, khả năng chuyền bóng và đột phá của những cầu thủ này sẽ mở ra cơ hội cho người chơi cao nhất trên hàng tấn công, đó là Werner. 

4-2-3-1 là sơ đồ mà Lampard hoàn toàn có thể áp dụng 

Cầu thủ người Đức rất mạnh ở khả năng chọn vị trí. Ngoài ra, phạm vi hoạt động rộng của Werner cũng sẽ tạo điều kiện cho những vệ tinh xung quanh tỏa sáng. 

Bên cạnh các cầu thủ kể trên, ở hàng ghế dự bị, Chelsea vẫn còn đó nhiều cái tên đáng chú ý khác như: Jorginho, Barkley, Abraham, Giroud hay đặc biệt là Pulisic.

Sơ đồ 3-4-3

Đây là sơ đồ chiến thuật yêu thích được Lampard sử dụng rất nhiều trong mùa giải 2019/20. Với việc có tới 6 tân binh chất lượng, vị chiến lược gia người Anh hoàn toàn có thể áp dụng đội hình này mùa tới, đủ đảm bảo sự chắc chắn mà vẫn có thừa tính đột biến.

Trấn giữ khung gỗ vẫn sẽ là Caballero. Bộ ba cầu thủ phòng ngự phía trên thủ môn này là Thiago Silva - M.Sarr - Christensen. Với 3 trung vệ cao to ấy, hàng thủ The Blues sẽ vô cùng chắc chắn khi không chỉ mạnh ở khả năng tranh chấp trên không mà còn trong những cuộc đấu tay đôi.

4 cái tên chơi ở hàng tiền vệ sẽ là Chilwell - Kante - Kovacic - Reece James, trong đó, 2 cánh vẫn thuộc về Chiwell cùng James. Với sơ đồ 3-4-3, Lampard có thể phát huy được khả năng tấn công của bộ đôi ấy. Ngoài ra, khi những cầu thủ ấy dâng cao, Chelsea luôn có Kante và Kovacic bọc lót, đủ để đảm bảo yếu tố an toàn khi bị đối thủ phản công.

Bộ ba tấn công đáng gờm của Chelsea ở mùa giải tới 

Ngoài ra, việc Chiwell cùng James chơi ở hàng tiền vệ cũng sẽ giúp cho tuyến giữa The Blues trở nên vững vàng hơn khi có thể bó vào trong tạo ra sự áp sát với đối thủ. Việc các cầu thủ này làm như thế giúp cho Kante cùng Kovacic giảm đi nhiều áp lực.

Ở hàng tiền đạo, Chelsea có thể sử dụng cả 3 tân binh trong mùa hè, đó là Havertz, Ziyech cùng Werner. Sự kết hợp giữa họ đảm bảo tính đột biến, khả năng kĩ thuật và cũng như tính đa dạng trong cách chơi.

Sơ đồ 3-4-3 yêu thích của Lampard 

Werner hoạt động rộng trong khi Ziyech với Havertz đều là những người đủ đẳng cấp cầm bóng và đột phá vào trong. Phong tỏa bộ ba này sẽ là thách thức không dễ cho mọi hàng phòng ngự.

Sơ đồ 4-4-2

Nếu muốn có một đội hình cân bằng, Lampard có thể sử dụng 4-4-2. Với chiến thuật này, ông có thể tạo ra hàng tiền vệ và phòng ngự rất chắc chắn. Caballero trấn giữ khung thành với bộ tứ vệ là Chiwell, James ở 2 cánh, trung tâm là Thiago Silva với M.Sarr.

Ở phía trên, Kante - Kovacic sẽ càn quét tuyến giữa, tạo điều kiện cho 2 tiền vệ cánh là Havertz với Zieych hoạt động thoải mái. Họ có thể cầm bóng đột phá hoặc cũng có thể chuyền bóng lên cho những cầu thủ tấn công. Với 4 tiền vệ, khu trung tuyến của The Blues sẽ rất vững vàng.

Với 4-4-2, Lampard có thể kết hợp Werner và Abraham/Giroud trên hàng tấn công

Havertz cùng với Ziyech vẫn sẽ là những mũi tấn công từ 2 cánh. Việc họ được kéo xa khung thành cũng khiến họ khó bị phong tỏa hơn. Khi ấy, bộ đôi này sẽ thoải mái cầm bóng trước khi mở ra cơ hội cho các đồng đội.

Song sát được lựa chọn sẽ là Werner với Abraham. Đây là lúc phát huy rõ ràng khả năng di chuyển rộng của Werner. Chân sút người Đức sẽ kéo người, mở ra thời cơ cho Abraham cố định trong khu vực vòng cấm. Tiền đạo người Anh có thể là điểm đến từ những đường chuyền ở 2 cánh mà Havertz - Ziyech tạo ra, cũng có thể là mồi nhử hoặc làm tường để Werner có thể dứt điểm.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.