Đội hình dự kiến Chelsea vs Leicester City: Màn “bung lụa” của Tuchel

Thứ Sáu, ngày 14/05/2021 - 10:46
3.4 /5 của 13 đánh giá

Chelsea đã để thua đầy tiếc nuối trước Arsenal trong trận derby thành London. Trận chung kết FA Cup tới đây sẽ là cơ hội để thầy trò Tuchel tìm lại niềm vui chiến thắng và hái quả ngọt đầu tiên của mùa giải năm nay.

Vòng đấu 36 Ngoại hạng Anh, Chelsea trở lại sân nhà để tiếp đón Arsenal trong trận derby London rực lửa. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ cả về thành tích lẫn phong độ thi đấu, thế nhưng The Blues đã phải tay trắng nhìn Arsenal ôm trọn 3 điểm rời Stamford Bridge.

Sai lầm chí mạng đến từ đường chuyền của Jorginho đã “biếu” không cho Aubameyang và các đồng đội 1 bàn thắng, đồng thời cũng chấm dứt luôn hy vọng có điểm của nửa xanh thành London.

Thất bại trận này khiến Chelsea cảm thấy áp lực hơn trong cuộc đua top 4, thế nhưng mọi chuyện sẽ có thể trở lại với trạng thái bình thường nếu đoàn quân của Tuchel đánh bại Leicester trong trận chung kết cúp FA sắp tới.

Chelsea sẽ tìm lại niềm vui trước Leicester City?

Nhà cầm quân người Đức đã thận trọng cất một loạt trụ cột trên băng ghế dự bị trong trận Arsenal. Và giờ đây trước thực cảnh hái quả ngọt đầu tiên của mùa giải năm nay, Tuchel chẳng còn lý do gì mà không “bung lụa” với những cái tên tốt nhất của mình.

Sẽ không có sự xáo trộn nào về mặt sơ đồ chiến thuật khi mà 3-4-2-1 nhiều khả năng vẫn sẽ là sơ đồ chủ đạo của Chelsea trận này. Tuy vậy như đã xác nhận trước đó, Kepa sẽ là cái tên bắt chính trận này chứ không phải Mendy.

Thủ môn: Kepa

Như đã nói ở trên, Tuchel sau trận thua Arsenal đã “chốt” luôn người gác đền trong trận chung kết FA Cup với Leicester City sẽ là Kepa. Nhà cầm quân người Đức vẫn luôn đánh giá rất cao thủ môn người Tây Ban Nha và không ngần ngại tạo điều kiện để Kepa ra sân thi đấu. Sẽ là không quá khi nói rằng Kepa dưới thời Tuchel đã phần nào lấy lại sự tự tin và phong độ, những điều tưởng như đã thui chột và biến mất ở nhiệm kỳ của Lampard.

Kepa sẽ bắt chính cho Chelsea trận này

Bộ ba trung vệ: Azpilicueta – Thiago Silva – Rudiger

Không có gì quá bất ngờ nếu như Cesar Azpilicueta vẫn sẽ tiếp tục có tên trong bộ ba trung vệ sắp tới của Chelsea tại Wembley. Thủ quân 31 tuổi vẫn đang cho thấy sự ổn định và chắc chắn cần thiết ở vị trí trung vệ lệch phải. Không phải mẫu cầu thủ cao to, thể lực dồi dào, thế nhưng sự bền bỉ và cần cù nơi ngôi sao người Tây Ban Nha là điều cực kỳ cần thiết trước một hàng công tính quái và lắm chiêu bên phía Leicester City.

Vị trí trái tim nơi hàng thủ hiển nhiên sẽ thuộc về Thiago Silva. Đẳng cấp của cầu thủ kỳ cựu người Brazil là điều không thể bàn cãi. Không những thế, kinh nghiệm chinh chiến dày dặn cùng khả năng lãnh đạo hàng thủ tuyệt vời của Silva sẽ là điểm tựa vững chãi cho khung gỗ của Kepa trận này.

Kinh nghiệm của Silva sẽ là điều quý giá cho Chelsea trận này

Cái tên còn lại trong bộ ba trung vệ của Chelsea sẽ là Antonio Rudiger. Kurt Zouma trong lần hiếm hoi được Thomas Tuchel điền tên đá chính đã phạm phải một sai lầm chí mạng dẫn đến bàn thua của Chelsea ở trận gặp Arsenal. Khả năng chơi chân kém cùng sự vụng về trong cách di chuyển của Zouma khiến Tuchel không thể hài lòng.

Đã tới lúc Rudiger quay trở lại án ngữ vị trí trung vệ lệch trái và dùng tốc độ cũng như sự tinh quái của mình để bảo đảm an toàn cho hàng thủ Chelsea, nhất là khi bên phía Leicester City sở hữu một tiền đạo rất nhanh và mạnh là Jamie Vardy.

Hàng tiền vệ: Ben Chilwell – Jorginho – Kante – Reece James

Ben Chilwell tới đây sẽ có màn tái ngộ cảm xúc với đội bóng cũ Leicester. Tuyển thủ người Anh từng có quãng thời gian thi đấu ấn tượng trong màu áo đội chủ sân King Power trước khi quyết định chuyển tới đầu quân cho Chelsea. Tại đội bóng mới, hậu vệ sinh năm 1996 đã cải tiến lối chơi và trở thành sự lựa chọn số 1 của Tuchel nơi hàng lang công biên trái.

Xem thêm: Lịch thi đấu Champions League

Trong trận gặp Arsenal vừa qua, Chilwell là cái tên chơi ấn tượng nhất của Chelsea khi làm chủ hoàn toàn hành lang của mình và ngăn chặn hầu hết các đợt lên bóng của Pháp thủ. Nhiều khả năng cầu thủ này sẽ được ra sân từ đầu và sẵn sàng gieo sầu cho đội bóng cũ.

Ở bên cánh đối diện, Reece James cũng sẽ là sự ưu tiên của Tuchel thay vì Callum Hudson-Odoi. Sức mạnh, sự càn lướt và khả năng lên công về thủ vô cùng nhịp nhàng của cầu thủ người Anh hứa hẹn sẽ mũi khoan lợi hại của Chelsea trận này.

Kante đã sẵn sàng trở lại ở màn tái ngộ đội bóng cũ

Về vị trí tiền vệ trung tâm, Kovacic được xác định là vẫn chưa kịp bình phục chấn thương và khả năng Kante lẫn Jorginho là bộ đôi tiền vệ của Chelsea trận này là điều có thể nhìn thấy. Jorginho đã phạm phải một sai lầm chí mạng trận gặp Arsenal, thế nhưng sẽ không vì thế mà anh bị gạt khỏi đội hình của The Blues trận này.

Tiền vệ người Italia vẫn đang là người cầm nhịp và “chia bài” cho Chelsea. Có Jorginho “đạo diễn” ở phía dưới, Kante có thể thoải mái di chuyển và “dọn dẹp” khu vực giữa sân. Ngôi sao người Pháp đã được cho nghỉ trận gặp Arsenal để phục hồi thể lực, giờ là lúc Kante trở lại và khiến đội bóng cũ Leicester phải ôm hận.

Hàng tấn công:  Mount – Werner- Ziyech

Mason Mount vẫn đang đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của Tuchel tại Chelsea. Tiền vệ người Anh rất đa năng và có thể chơi tốt nhiều vị trí trên hàng công. Hàng thủ Leicester mùa này thường xuyên phạm phải nhiều sai lầm “ngớ ngẩn” và đó là thời cơ vàng để tốc độ và sự khéo léo của Mount khai thác và tận dụng triệt để.

Mason Mount vẫn đang là hạt nhân quan trọng của Chelsea

Bên cánh đối diện, Hakim Ziyech nhiều khả năng sẽ là cái tên đá chính thay vì Christian Pulisic. Tiền vệ người Maroc với cái chân trái ma thuật của mình vẫn đang cho thấy sự bắt nhịp và ăn khớp dần cùng với lối chơi của Chelsea.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Trong một thế trận kiểm soát bóng vượt trội, sự nhanh nhạy trong đánh hơi vị trí có thể giúp cầu thủ này đưa ra những đường chuyền ảo diệu cho các cầu thủ tốc độ của Chelsea băng lên và gây nguy hiểm về phía cầu môn đối phương.

Vị trí tiền đạo mũi nhọn trận này sẽ là Timo Werner. Cầu thủ người Đức đã được giữ sức trận gặp Arsenal và giờ là lúc tiền đạo sinh năm 1996 thoải mái bung sức cho trận chung kết đầu tiên của mình trên đất Anh. Tốc độ, sự khéo léo và khả năng liên kết giữa anh và các đồng đội chắc chắn sẽ rất hữu ích cho Chelsea trận này.

Đội hình dự kiến của Chelsea trước Leicester City

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.