Đối thủ của ĐT Việt Nam tại VL World Cup phải nhận án phạt cực nặng từ AFC

Thứ Bảy, ngày 14/09/2019 - 11:44
5 /5 của 1 đánh giá

Đội tuyển UAE đã phải nhận án phạt khá nặng từ AFC sau những hành động đáng lên án ở trận bán kết Asian Cup 2019 gặp Qatar,

Còn nhớ tại Asian Cup 2019 diễn ra hồi đầu năm, các cổ động viên đội chủ nhà UAE đã có những hành động xấu xí trong trận bán kết gặp Qatar. Họ đã không thể giữ được bình tĩnh trước trận thảm bại của đội nhà và ném rất nhiều vật thể như giày dép đã được ném xuống khi các cầu thủ Qatar đang ăn mừng bàn thắng.

Trong tín ngưỡng Ả Rập, hành động ném giày vào người khác mang ý nghĩa xúc phạm rất lớn khi giày dép ở đây luôn bị cho là vật dơ bẩn. Không chỉ ném giày dép vào các cầu thủ Qatar mà các cổ động viên UAE còn để lại hình ảnh xấu khi la ó trong lúc quốc ca Qatar vang lên. Đây là một sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh của quốc gia đăng cai tổ chức giải đấu.

ĐT UAE đã phải nhận án phạt từ AFC

Ngày hôm qua, AFC đã đưa ra án phạt khá nặng cho UAE sau những hành động đáng lên án này.  Theo đó liên đoàn bóng đá UAE bị phạt tới 150.000$ và 1 trận thi đấu tiếp theo không có khán giả tại vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023 (nhiều khả năng là trận gặp Indonesia vào ngày 10/10).

Trong khi đó, một đối thủ khác cùng bảng G với ĐT Việt Nam là Indonesia cũng đang chờ một án phạt rất nặng từ FIFA sau hành động gây rối với CĐV Malaysia tại lượt trận thứ 2. LĐBĐ Malaysia đã đề nghị lên FIFA với 3 hình thức phạt với Indonesia bao gồm: phạt tiền, cấm sân và loại khỏi cuộc đua giành quyền đăng cai U20 World Cup 2021.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam