Vietnam 2022 31th sea games

Đội tuyển nữ Việt Nam quyết vượt Thái Lan về số lần vô địch SEA Games

Thứ Sáu, ngày 22/11/2019 - 11:59

5 /5 của 1 đánh giá

Trước khi lên đường tham dự SEA Games 30, HLV Mai Đức Chung đã đặt ra chỉ tiêu rất cao cho đội tuyển nữ Việt Nam đó là phải vượt qua Thái Lan về số lần vô địch.

Đội tuyển nữ Việt Nam quyết vượt Thái Lan về số lần vô địch SEA Games

Vào sáng ngày 21/11, HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách 20 cầu thủ tham dự Sea Games 30. Do số lượng vận động viên bị ban tổ chức giới hạn nên ban huấn luyện đã cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra các nữ tuyển thủ đang có phong độ tốt nhất, có kinh nghiệm thi đấu và đảm bảo lực lượng nhân sự cho các trận đấu.

Với việc đem đến Philippines đội hình mạnh nhất, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hướng tới mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games của mình. Đồng thời quyết tâm vượt Thái Lan về số lần vô địch sân chơi này.

Sau 10 lần môn bóng đá nữ được tổ chức, thành tích của Việt Nam và Thái Lan đang bằng nhau khi mỗi đội đều có 5 lần vô địch. Các kỳ SEA Games gần đây cuộc tranh chấp giữa Việt Nam và Thái Lan vô cùng thú vị khi người Thái lên ngôi trên sân nhà Korat năm 2007 và ở Mandalay (Myanmar) năm 2013, trong khi Việt Nam thắng trên đất Lào năm 2009 và tại Kuala Lumpur năm 2017 khi thể thức chỉ đấu vòng tròn.

Còn lần này với 6 đội chia 2 bảng và sẽ có trận bán kết, chung kết, chắc chắn cuộc tranh chấp HCV bóng đá nữ sẽ cực kỳ gay cấn, chủ yếu vẫn chỉ giữa Việt Nam và Thái Lan.

Đội tuyển nữ Việt Nam quyết bảo vệ tấm huy chương vàng để vượt mặt Thái Lan

Trước giờ lên đường, HLV Mai Đức Chung tỏ ra quyết tâm: “Lần này Việt Nam và Thái Lan cùng bảng nên trận đại chiến giữa hai đội vào ngày 26.11 sẽ rất căng nhằm xác định ngôi đầu bảng, cũng đồng nghĩa thuận lợi hơn khi gặp đối thủ ở bán kết.

Thái Lan họ vẫn rất mạnh dù vừa rồi họ thua mình ở chung kết AFF Cup. Điều bất lợi là sân cỏ nhân tạo sẽ không dễ phô diễn lối chơi. Cũng may là 4 trận tập huấn tại Nhật Bản vừa rồi (thắng 2, thua 2), toàn đội cũng đã làm quen và thích ứng phần nào với mặt sân này.

Trong 2 ngày qua, đội phải tập ở sân Trường Nguyễn Thị Định và sân Học viện Cán bộ TP.HCM để hoàn chỉnh hơn nữa sự thích nghi. Nhìn chung đến giờ này tôi hài lòng về tinh thần tập luyện, thi đấu và đặc biệt vấn đề thể lực rất tốt của các cầu thủ.
 
Đáng chú ý là không có cầu thủ nào bị chấn thương. Toàn đội đã sẵn sàng sang Philippines và quyết bảo vệ ngôi vô địch để vượt qua Thái Lan”.
 
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường vào hôm nay
 
Theo kế hoạch, chiều nay đội tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ bay cùng đội U.22 Việt Nam sang Manila và sẽ có 3 ngày chuẩn bị trước trận đấu với Thái Lan.
 
An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.