Rộ tin đồng hương thầy Park bị LĐBĐ Indonesia “xù” lương

Thứ Hai, ngày 11/05/2020 - 11:04
2.5 /5 của 9 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Indonesia vừa bị trợ lý của HLV Shin Tae-yong tố chưa thanh toán tiền lương tháng 4 cho vị này và cả HLV người Hàn Quốc dù đã quá thời hạn theo thỏa thuận.

Chia sẻ với báo giới Indonesia, trợ lý Nova Arianto cho biết: "Tôi không rõ có phải tất cả chưa được thanh toán hay không. Trong những tháng trước, tiền lương luôn được chuyển vào ngày 5 mỗi tháng nhưng bây giờ thì chưa biết bao giờ mới được PSSI chuyển lương. Chắc sẽ sớm thôi nhưng không thể biết được liệu họ có cắt bớt hay không vì chưa hề có thông báo rõ ràng nào cả".

Trước sự việc nàỳ, quyền Tổng thư ký của PSSI, Yunus Nusi thừa nhận đã có sự chậm trễ lương do PSSI dang gặp khó khăn về tình hình tài chính.

“Hiện tại, PSSI chưa có doanh thu. Vì vậy, bộ phận tài chính đang cân đối ngân sách để mọi thứ không bị chậm trễ”, Yunus Nusi chia sẻ.

HLV Shin Tae-yong chưa được PSSI thanh toán tiên lương tháng 4

Không nằm ngoài sự ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, bóng đá Indonesia cũng đã lâm vào cảnh tê liệt khi các giải đấu quốc nội đều phải tạm hoãn. Chính vì vậy, PSSI bị thất thu nghiêm trọng. Liên đoàn bóng đá nước này cũng đã phải đề nghị các CLB của giải vô địch quốc gia giảm 75% lương các cầu thủ, HLV trong 3 tháng kể từ tháng 3 đến tháng 6/2020. Rất may, họ đã nhận định sự đồng ý của các đội bóng đang thi đấu tại Liga 1.

Trong khi đó, vấn đề có giảm lương HLV Shin Tae-yong cùng trợ lý của chiến lược gia người Hàn Quốc hay không chưa được PSSI ra thông báo chính thức.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đặt mục tiêu cùng ĐT Indonesia vô địch AFF Cup 2020

HLV Shin Tae-yong bắt đầu ký vào bản hợp đồng 4 năm với PSSI từ đầu năm nay. Ông thay thế cho người tiền nhiệm Simon McMenemy sau thành tích bết bát của ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup 20222. Dù mới nắm quyền và chưa có trận đấu chính thức nào với đội bóng xứ Vạn Đảo nhưng đồng hương của HLV Park hang Seo rất tự tin khi tuyên bố sẽ lên ngôi tại AFF Cup 2020, nơi ĐT Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch.

Đồng thời nằm trong thành phần ban huấn luyện U19 Indonesia, theo kế hoạch, ông Shin Tae-yong sẽ có buổi họp trực tuyến với đội U19 trong tháng 5 này.  

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam