Donny Van De Beek ở MU – Ít nhưng chất

Thứ Hai, ngày 19/10/2020 - 11:02
5 /5 của 1 đánh giá

Không có nhiều cơ hội ra sân, thế nhưng tiền vệ người Hà Lan Donny Van De Beek vẫn tạo ra được những ảnh hưởng tích cực khi thi đấu cho MU.

Là bản hợp đồng có thể nói là chất lượng nhất của Quỷ đỏ trong mùa hè vừa qua, thế nhưng Donny Van De Beek từ một cầu thủ chủ chốt trong đội hình của Ajax Amsterdam đã phải làm quen với việc ngồi dự bị thường xuyên ở CLB chủ sân Old Trafford.

Ngay cả người đại diện của tiền vệ này cũng rất bất bình với cách mà HLV Ole Gunnar Solskjaer sử dụng Van De Beek khi dù MU không có những kết quả tốt, đặc biệt là màn trình diễn nghèo nàn của hàng công. Thế nhưng vị chiến lược gia người Na Uy vẫn chưa hề sử dụng Van De Beek đã chính ở bất kỳ một trận nào tại đấu trường Ngoại Hạng Anh.

Những lần mà tiền vệ này thi đấu cho MU chủ yếu là từ ghế dự bị. Có thể nếu chỉ nhìn vào bề mặt, tiền vệ người Hà Lan chỉ là một mắt xích bổ trợ cho tuyến giữa của MU và không có nhiều ấn tượng, thế nhưng nếu như phân tích kỹ, Van De Beek thực sự chỉ cần một vài phút ở trên sân để có thể tạo ra được sự khác biệt.

Van De Beek chỉ cần một vài phút ngắn ngủi ở trên sân để có thể tạo ra sự khác biệt

Ngay từ trận đấu đầu tiên của MU trên sân nhà Old Trafford, Donny chỉ được vào sân trong những phút cuối, thế nhưng ngay lập tức đã có được một bàn thắng trong ngày ra mắt.

Bàn thắng của Van De Beek được ghi thể hiện được phong cách thi đấu thông minh, di chuyển vào vòng cấm và tạo ra bất ngờ cho hàng phòng ngự của đối phương.

Trong khi các tiền đạo của MU còn đang vất vả xoay xở tìm đường vào khung thành đối phương, cái duyên của Van De Beek trong vòng cấm đã giúp cho MU gỡ gạc lại một chút hình ảnh trong một ngày mà họ đã thua toàn diện Crystal Palace.

Có một điểm gì đó trong Van De Beek rất giống với Thomas Muller, từ cách di chuyển và phối hợp một chạm của anh.

Không chỉ nói riêng về bàn thắng ghi được trong ngày ra mắt, mà khi nhìn vào màn trình diễn của anh ở trận đấu với Luton Town tại Carabao Cup, cũng đủ để thấy tiền vệ này “chất”như thế nào. Không trực tiếp ghi bàn, nhưng với cựu tiền vệ Ajax, lối chơi của MU trở nên nhịp nhàng nhưng không thiếu đi tốc độ và sự áp đảo cần thiết.

Ở một đội bóng yêu cầu chuyên môn về chuyền bóng và phối hợp cao như Ajax, Van De Beek đã thấm nhuần tư tưởng của Johan Cruyff và anh đang mang một chút sức sống của vị thánh này thổi vào đội hình của Quỷ đỏ.

Van De Beek thậm chí ở trận đấu đó đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, dẫu đây vẫn chỉ là một đối thủ yếu nhưng rõ ràng Van De Beek đang thể hiện đúng với kỳ vọng của NHM đang dành cho anh.

Van De Beek giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa MU và Luton Town

Chưa dùng lại ở đó, trận đấu tiếp theo với Brighton tại đấu trường Carabao Cup, trận đấu thứ 2 mà Van De Beek được thi đá chính, có thể nhận thấy rõ khả năng hòa nhập của Van De Beek đã tốt hơn rất nhiều.

Đường chuyền thành bàn cho Juan Mata từ cú đánh gót tinh tế, vừa cho thấy nhãn quan, lại thể hiện được khả năng kiểm soát bóng và sự ăn ý đến khó tin dù tiền vệ này mới chỉ gia nhập MU chưa được bao nhiêu thời gian.

2 trận đấu tiếp theo trước Tottenham và Newcastle, Van De Beek vẫn chỉ được tung ra vào sân từ hàng dự bị, và bỏ qua nỗi thất vọng với thất bại 1-6 trước Spurs tại Old Trafford, tiền vệ người Hà Lan lại là một trong những nhân tốt đặc biệt để Quỷ đỏ đả bại Newcastle.

14 phút là đủ để chàng tân binh để lại ấn tượng rõ nét trên sân, khi tỷ số vẫn đang là 1-1, và nhiều người đang nghĩ về một tỷ số hòa, thì tiền vệ với mái tóc vàng đã xoay chuyển tất cả.

12/12 đường chuyền thành công cùng với 1 pha qua người, chưa kể đến một cơ hội được anh tạo ra bên cạnh sự thăng hoa của Bruno Fernandes và Rashford, đã giải cứu cho MU một trận đấu thất vọng.

14 phút của Van De Beek là 14 phút mà MU có liền 3 bàn thắng, nếu đến thời điểm này, Solskjaer vẫn chưa nhận ra được những ảnh hưởng của tiền vệ này lên lối chơi của Quỷ đỏ, thì đây quả thật là một sự thiếu sót.

Van De Beek cần có được thêm cơ hội để đá chính, trong khi đó những Daniel James hay cả Pogba đang thi đấu thiếu hiệu quả. Sự thay đổi về con người là thật sự cần thiết vào lúc này, nhất là khi ở những trận đấu tiếp theo khi các đối thủ của Quỷ đỏ là những PSG, Chelsea, Leipzig hay Arsenal.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.