ĐT Việt Nam đang bị Đông Nam Á “đánh hội đồng”?

Thứ Bảy, ngày 06/02/2021 - 11:22
2.7 /5 của 3 đánh giá

Sau những thành công liên tiếp trong 3 năm qua, đặc biệt là ngôi đầu bảng ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đang bị những “con gà” Đông Nam Á tức tiếng gáy. Những diễn biến trong thời gian gần đây là ví dụ điển hình.

ĐT Việt Nam hoàn toàn bị động trước những bắt tay dưới gầm bàn của liên minh Thái Lan Malaysia. Trong những thông tin VFF xác nhận, hai liên đoàn này đã gửi ý kiến đề xuất chính thức lên AFC về việc xin hoãn vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3 chuyển toàn bộ các trận còn lại của bảng G (bao gồm 8 trận) sang thi đấu tập trung vào tháng 6.

Chủ tịch của LĐBĐ Malaysia còn mỉa mai rằng chỉ Việt Nam không đồng ý với kế hoạch kể trên liên minh Malaysia Thái Lan đồng ý. Tất nhiên, UAE ngậm miệng ăn tiền. Bởi lẽ theo đề xuất của Malaysia, họ muốn các trận đấu còn lại được tổ chức UAE.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trong khi đó, Thái Lan muốn lật kèo với Malaysia khi đăng đàn tuyên bố muốn tổ chức tất cả các trận n lại tại Thái Lan, bất chấp việc diễn biến dịch Covid-19 tại quốc gia này vẫn còn phức tạp.

Thái Lan làm mọi cách để giành lợi thế

một diễn biến còn lại, Indonesia cũng như Việt Nam không muốn thi đấu tập trung. Nhưng với tình cảnh đã bị loại khỏi vòng loại World Cup, Indonesia cũng chẳng động lực mặt trận này. Do vậy, họ đành chấp nhận cảnh Malaysia Thái Lan muốn sao cũng được.

ràng, cục diện bảng G chưa biết ai sẽ hơn ai khi đến hồi kết. Vòng loại vẫn còn 3 lượt nữa trong khi cả Việt Nam, Thái Lan, Malaysia UAE đều còn nguyên hội.

Tất nhiên, ĐT Việt Nam với những thành công trong 3 năm qua cũng như đang lợi thế lớn nhất để vượt qua vòng đấu loại khi đang đứng số 1 của bảng đấu với 11 điểm, hơn đội xếp sau 2 điểm, đang bị Malaysia Thái Lan tạo ra nhiều bất lợi.

Họ hiểu rằng nếu như Việt Nam thắng Indonesia trên sân nhà giải quyết được chính Malaysia tại sân khách vào tháng 3, trong bối cảnh Malaysia đang yếu nhất thì mọi chuyện tại bảng đấu này sẽ an bài.

HLV Park đã có những tính toán

Nhưng bất chấp yếu tố khách quan lẫn chủ quan đang diễn ra, Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang sự chủ động trong những tính toán của mình. Thầy Park đã sẵn sàng cho việc Việt Nam không thi đấu vòng loại World Cup trong tháng 3 tới.

Ngay thời điểm này, ông cùng VFF đã những chuẩn bị về mặt thời gian cho giai đoạn tháng 5 và 6, để qua đó giúp Việt Nam đảm bảo việc chạy đà cho một giải đấu mini, với 8 trận còn lại cho cả bảng G của vòng loại World Cup 2022.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam