VIDEO: Ngả mũ trước đường chuyền của Mahrez giúp Man City ghi bàn trước Birmingham

Thứ Hai, ngày 11/01/2021 - 11:25
5 /5 của 1 đánh giá

Ở chiến thắng 3-0 mà Man City có được trước Birmingham tại vòng 3 FA Cup, dù không ghi bàn song Riyad Mahrez vẫn để lại dấu ấn đậm nét với đường chuyền khiến tất cả chỉ còn biết ngả mũ thán phục.

Tiếp đón đội bóng hạng dưới Birmingham City trên sân nhà Etihad tại vòng 3 FA Cup, Man City đã không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua đối thủ với tỉ số đậm 3-0. Người hùng trong thắng lợi vừa qua của The Citizens là Bernardo Silva khi tiền vệ người BĐN chính là tác giả ở 2/3 pha lập công mà đội bóng có được.

Đáng chú ý, dù không điền tên mình lên bảng điện tử song Mahrez vẫn để lại dấu ấn đậm nét ở trận đấu vừa qua. Cụ thể, trong tình huống mà Bernardo Silva nhân đôi cách biệt, tiền vệ người Algeria đã có đường chuyền khó tin khiến tất cả đều phải ngả mũ thán phục.

Theo đó, sau khi nhận bóng từ Foden, Mahrez đã chờ khoảng 2 nhịp để De Bruyne chạy chỗ trước khi tung ra pha vẩy má ngoài cực kỳ điệu nghệ đưa bóng tới đúng đà di chuyển của ngôi sao người Bỉ, tạo điều kiện để cầu thủ này căng ngang vào trong giúp Bernardo Silva lập công.

Tình huống chuyền bóng ở đẳng cấp cao của Mahrez giúp Man City ghi bàn 

Đó là pha bóng cho thấy khả năng quan sát cũng như cảm giác bóng cực tốt của Mahrez. Không nhiều cầu thủ trên thế giới có thể tạo ra một đường chuyền tinh tế đến như vậy, thậm chí, ngay cả với chuyên gia chuyền bóng, De Bruyne.

Rõ ràng, Mahrez vẫn là cầu thủ vô cùng đẳng cấp mà Man City đang sở hữu. Với cái chân trái điêu luyện của mình, ngôi sao này không chỉ giỏi ở các tình huống rê bóng và cứ lòng mà còn cực kỳ xuất sắc khi tung ra những đường chuyền với đẳng cấp cao như trong trận đấu gặp Birmingham vừa qua.

Chính tình huống chuyền bóng khó tin của Mahrez đã loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự đối phương, mở ra khoảng trống đủ để De Bruyne băng xuống trước khi chuyền ra cho Bernardo Silva ghi bàn.

Tất cả đều phải ngả mũ trước pha vẩy má ngoài quá tinh tế của Mahrez 

Man City sẽ cần nhiều hơn những khoảnh khắc thượng thừa như thế của Mahrez trong quãng thời gian tới, nhất là khi The Citizens đang nỗ lực bám đuổi MU với Liverpool ở cuộc đua đến ngôi vô địch ngoại hạng anh.

Ở trận đấu với Birmingham, Mahrez có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 92.5% đồng thời sở hữu 1 kiến tạo và 2 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn cho đội bóng.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.