Lập chiến công, FIFA gửi lời chúc mừng đặc biệt tới ĐT futsal Việt Nam

Thứ Tư, ngày 26/05/2021 - 11:12
3.9 /5 của 4 đánh giá

FIFA mới đây đã gửi lời chúc mừng tới ĐT Futsal Việt Nam sau khi đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang giành vé tham dự VCK futsal World Cup.

Vừa qua, ĐT futsal Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Lebanon ở trận play-of futsal World Cup 2021. Châu Đoàn Phát là cầu thủ giúp ĐT Việt Nam có được bàn thắng vượt lên dẫn trước trong trận đấu mang tính bước ngoặt này. Với việc để thủng lưới từ sớm, Lebanon bắt buộc phải dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Với việc áp dụng lối chơi tấn công tổng lực, tỷ số giữa hai đội đã được quân bình chỉ 30 giây sau bàn thắng của Đoàn Phát. Tuy vậy, đó là tất cả những gì đội bóng Tây Á có thể làm được ở trận đấu này.

Hòa Lebanon, ĐT futsal Việt Nam ghi anh vào VCK futsal World Cup

Bằng đấu pháp phòng ngự cực kỳ bài bản và hợp ý, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang đã giữ vững được khung thành trong thời gian còn lại của trận đấu.

Với kết quả hòa 1-1 cuối cùng, ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Đồng thời, kết quả này cũng giúp cho ĐT Việt Nam điền tên mình vào VCK futsal World Cup được tổ chức ở Litva cuối năm nay.

Chứng kiến thành tích ấn tượng của ĐT futsal Việt Nam, trang chủ chính thức của FIFA tên mạng xã hội twitter đã gửi lời chia vui đặc biệt tới Đoàn Phát và các đồng đội:

"Xin chúc mừng Việt Nam. Đây là lần thứ hai liên tiếp các bạn góp mặt ở đấu trường World Cup".

FIFA chúc mừng chiến công của ĐT futsal Việt Nam

Trước đó, ĐT Việt Nam cũng đã xuất sắc giành vé tham dự lỳ World Cup tại Colombia. Thời điểm đó, ĐT Việt Nam đã đánh bại Nhật Bản ở tứ kết để có lần đầu tiên trong lịch sử tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh bộ môn futsal, góp mặt cùng hàng loạt anh tài hảo thủ tới từ khắp các châu lục.

Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

World Cup futsal là giải đấu được tổ chức 4 năm một lần, giống với Wolrd Cup bóng đá. Mặc dù vậy, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, giải đấu đã phải lùi lại 1 năm.

Tại châu Á, AFC futsal Championship 2020 cũng buộc lòng phải hủy bỏ sau những ảnh hưởng khôn lường của dịch bệnh. Do đó, FIFA đã quyết định sử dụng thứ tự trên BXH và thành tích những năm gần đây để chọn lựa các suất dự của khu vực châu Á.

Việt Nam và Thái Lan mới đây là hai đội đã vượt qua hai trận play-off để giành vé đi tiếp. Trước đó, Iran, Nhật Bản và Uzbekistan cũng đã được trao tấm vé trực tiếp đến với Litva cuối năm nay.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam