Filip Nguyễn hồ hởi tập luyện cùng ĐT Cộng hòa Séc

Thứ Hai, ngày 07/09/2020 - 11:49
2.7 /5 của 8 đánh giá

Sau khi nói lời chia tay với cơ hội khoác áo ĐTVN, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã chính thức bước vào tập luyện cùng ĐT CH Séc. Anh nhận được lệnh triệu tập từ LĐBĐ nước này và không muốn bỏ qua cơ hội.

Đêm qua theo giờ Việt Nam, thủ môn Filip Nguyễn đã tuyên bố về tương lai của mình, hay nói đúng hơn là sự lựa chọn giữa việc khoác áo ĐT CH Séc hay ĐT Việt Nam. Filip Nguyễn viết: “Hôm qua tôi vừa nhận tin là tôi có khả năng đại diện chơi cho đội tuyển quốc gia CH Czech.

Sau khi họp gia đình tôi đã quyết định tôi sẽ tận dụng cơ hội này.. Rất tiếc tôi không thể đợi VFF/chính phủ Việt Nam cấp quốc tịch mà tôi đã cố đệ đơn trong vòng 3 năm qua. Sự bắt đầu ở đội tuyển quốc gia Czech sẽ dập tắt cơ hội của tôi chơi cho đội tuyển Việt Nam Tôi tin rằng với sực quyết định này người hâm mộ sẽ hiểu và cám ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ tôi”.

Filip Nguyễn quay lưng với cơ hội khoác áo ĐTVN

Ngay trong buổi chiều 7/9, Filip Nguyễn đã bắt đầu có mặt cùng các đồng đội tại ĐT CH Séc để tiến hành buổi tập. Dù chỉ được gọi lên đội B của CH Séc nhưng Filip Nguyễn muốn tận dụng cơ hội hiếm hoi này để chứng tỏ khả năng.

Lý do gọi Filip Nguyễn và các đồng đội có mặt đợt này của ĐT CH Séc là đội B, là do trước đó ĐT nước này đã triệu tập một lần, nhưng có 2 cầu thủ là Tomas Soucek và Patrik Schick đã tiếp xúc gần với một nhân viên của đội tuyển được xét nghiệm dương tính với Covid-19. Việc này khiến toàn bộ cầu thủ và BHL CH Séc, trong đó có HLV trưởng Silhavy phải trở về nhà cách ly.

Hôm thứ sáu tuần trước, LĐBĐ CH Séc ra thông báo hủy trận đấu với Scotland. Tuy nhiên sau cuộc gặp giữa LĐBĐ Séc và đại diện UEFA, FACR đã thay đổi quyết định. Họ tập hợp một đội tuyển với các cầu thủ và ban huấn luyện mới.

Filip Nguyễn hồ hởi tập cùng ĐT CH Séc

Filip Nguyễn là 1 trong 3 thủ môn được triệu tập gấp lên đội 2 của CH Séc. Anh cùng với Jakub Markovic và Ales Mandous là 3 thủ môn ĐT này. So với 2 thủ môn kia, Filip Nguyễn được đánh giá có kinh nghiệm hơn. Vì vậy, khả năng anh ra sân trong trận đấu với Scotland là rất lớn.

Bảo Trâm

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam