Tân binh Gabriel của Arsenal và những câu chuyện ít ai biết tới

Thứ Tư, ngày 02/09/2020 - 16:02
3.3 /5 của 3 đánh giá

Sau bao ngày chờ đợi cuối cùng Arsenal cũng công bố bản hợp đồng mang tên Gabriel Magalhaes từ Lille với giá 27 triệu bảng. Bắt đầu gây chú ý trong màu áo Lille tuy nhiên không nhiều người biết những câu chuyện thú vị từ khi khởi nghiệp của cầu thủ này.

Hâm mộ Neymar dù là một trung vệ

Dù là một trung vệ tuy nhiên Gabriel Magalhaes lại là một fan ruột của tiền đạo Neymar – cầu thủ hiện đang thi đấu cho PSG và đội tuyển quốc gia Brazil.

Hâm mộ đàn anh Neymar

Chung lò Lille với Hazard và Pepe

Giống như Eden Hazard và Nicolas Pepe trước đây, Gabriel đã được học nghề tại học viện danh tiếng của Lille.

Rời Brazil sang Pháp ở tuổi 19

Gabriel sinh ngày 19/12/1997 tại quận Pirituba ở Sao Paulo. Anh từng có khoảng thời gian bỏ đá bóng tại CLB Avai FC của Brazil vì nhớ nhà. Tuy nhiên sau khi được bạn bè và người thân động viên, anh quyết định quay trở lại và quyết tâm theo nghiệp bóng đá.

Những thành công đã đến với Gabriel khi anh được ký hợp đồng chuyên nghiệp ở tuổi 16 và lần đầu ra mắt đội tuyển ở tuổi 18.

Vào đầu năm 2017, Gabriel gia nhập Lille của Pháp với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi, khi đó anh mới 19 tuổi. Việc được chuyển tới châu Âu thi đấu giống như một trang mới trong sự nghiệp cầu thủ của Gabriel tuy nhiên điều đó chẳng hề dễ dàng. Trong thời gian đầu tiên đến Pháp, anh phải tự mình học ngoại ngữ và dành một năm để thi đấu cho đội B của Lille trước khi được đôn lên đội một.

Chưa thể hiện được nhiều bởi kinh nghiệm thi đấu còn non nớt Gabriel đã được Lille cử đi du học tại các CLB khác.

Không thành công trong màu áo Troyes và Zagreb

Lille đã cử Gabriel đến học việc tại Troyes – đội bóng khi đó đang chơi ở giải hạng Nhì của Pháp. Tại đây anh không thể hiện được nhiều khi chỉ có 1 lần ra sân trong đội hình chính.

Không gây ấn tượng trong màu áo Troyes và Zagreb

Sau đó Lille đã cử Gabriel đến Dinamo Zagreb. Cũng giống như lần trước, cầu thủ sinh năm 1997 không thể hiện được nhiều và bị trả về vào năm 2018.

Gây bất ngờ tại Lille

Sau 2 điểm đến không thành công tại những đội bóng hạn dưới, những tưởng Gabriel là bản hợp đồng thất bại của Lille nhưng bất ngờ đã đến. Việc Adama Soumaoro gặp chấn thương và Gabriel đã được lựa chọn thay thế. Anh đã nắm bắt cơ hội cực tốt để nhanh chóng và ghi điểm với huấn luyện viên.

Chứng minh bản thân khi trở về Lille

Cũng kể từ đó, những CLB hàng đầu châu Âu bắt đầu chú ý tới trung vệ trẻ tuổi này. Ở mùa giả 2018/2019, anh có 17 lần ra sân trên mọi đấu trường. Mùa bóng trước, Magalhaes đã thi đấu ấn tượng trong màu áo của Lille ở cả đấu trường Ligue 1 và Cúp C1 Châu Âu, tổng cộng, anh đã ra sân đến 34 lần cho đội bóng này cả ở các đấu trường trong nước và châu lục.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.