Ghi bàn vào lưới PSV, Messi vượt Ronaldo để thiết lập kỉ lục đáng nhớ

Thứ Năm, ngày 29/11/2018 - 07:06
5 /5 của 1 đánh giá

Với bàn thắng vào lưới PSV vào rạng sáng nay (29/11), Lionel Messi không chỉ tiếp tục phong độ cao của mình kể từ đầu mùa giải mà còn vượt qua kình địch Cristiano Ronaldo để thiết lập nên kỉ lục đáng nhớ.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, pha lập công ở phút 61 trước PSV là bàn thắng thứ 106 của Messi cho Barcelona và nó đưa anh vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB tại Champions League. Trước đây, CR7 từng có 105 pha lập công khi khoác áo Real Madrid, tuy nhiên, anh đã chuyển sang Juventus vào mùa hè vừa qua và kỉ lục này từ giờ thuộc về Messi.

Dù kém hơn siêu sao người Argentina về số bàn thắng cho một đội bóng ở đấu trường danh giá bậc nhất châu Âu cấp CLB song Ronaldo vẫn đang là cầu thủ ghi bàn nhiều hơn cả tại Champions League với 121 pha lập công.

Messi Ronaldo
Messi ghi bàn vào lưới PSV

Bàn thắng mà Messi ghi được vào rạng sáng nay là lần thứ 15 anh làm rung mảnh lưới đối phương kể từ đầu mùa giải, và điều đó đảm bảo cho cầu thủ này duy trì thành tích tuyệt vời là ghi ít nhất 15 bàn trong suốt 13 năm đã qua của sự nghiệp.

Thêm vào đó, pha lập công kể trên cũng giúp cho Messi vượt qua Edin Dzeko (Roma) để cùng với Robert Lewandowski dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu “Vua phá lưới” tại Champions League năm nay.

Messi Ronaldo
Qua đó giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho 1 CLB tại UCL

Ở trận đấu với PSV, M10 là một trong hai cầu thủ của Barcelona đã lập công. Cái tên còn lại là Pique. Chiến thắng trước đại diện Hà Lan cũng đưa Blaugrana chính thức lọt vào vòng 1/8 giải đấu với tư cách đội nhất bảng B, qua đó tạo đà cho thầy trò Ernesto Valverde trước tháng 12 khó khăn.

Dù vậy, với màn trình diễn siêu hạng của Messi, Barcelona có quyền tự tin khi nghĩ tới chặng đường phía trước của mình.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.