Giải đấu bị hoãn vì Covid-19, FIFA nảy ra ý tưởng độc đáo

Thứ Bảy, ngày 21/03/2020 - 10:47
5 /5 của 1 đánh giá

Trong bối cảnh các giải đấu thể thao phải tạm ngưng vì Covid-19, mới đây, FIFA đã nảy ra ý tưởng độc đáo cho những người yêu thích bóng đá.

Đại dịch Covid-19 đã tạo ra tác động mạnh mẽ lên toàn cầu ở mọi lĩnh vực, với số ca dương tính với SARS-CoV-2 ngày càng gia tăng. Tính đến 21/3, tổng số ca nhiễm trên thế giới đã cán mốc 276.104 ca.

Hầu hết các giải đấu thể thao đã phải hủy bỏ hoặc tạm dừng các trận đấu cho đến khi dịch bệnh có những chuyển biến tích cực. Ngay cả Euro cũng buộc phải dời sang năm 2021 mới có thể tổ chức.

Trong bối cảnh đó, những người yêu thích môn thể thao vua sẽ phải chịu cảnh “ăn chay” một thời gian dài vì không có gì để xem. Thấu hiểu nỗi lòng của NHM, mới đây, FIFA đã nảy ra sáng kiến vô cùng độc đáo.

NHM phải rất lâu nữa mới được chứng kiến các trận cầu đỉnh cao tại NHA

Cụ thể, trên nền tảng Youtube, FIFA sẽ cho chạy lại các trận đấu kinh điển qua nhiều kỳ World Cup. NHM có thể truy cập tài khoản Youtube chính thức của FIFA để xem các trận đấu này.

Đây là chiến dịch mới của FIFA nhằm khuyến khích mọi người ở trong nhà thay vì tụ tập ở những chỗ đông người khiến dịch bệnh có thể lây lan nhanh chóng. Mọi người cũng hoàn toàn có thể bỏ phiếu để lựa chọn các trận đấu mà mình muốn xem.  

Các trận đấu đầu tiên sẽ được chiếu trên Youtube của FIFA là các cuộc đối đầu ở World Cup 2014 tại Brazil. FIFA đã đưa ra 3 lựa chọn để mọi người bỏ phiếu, bao gồm: Tây Ban Nha – Hà Lan ở vòng bảng, Brazil – Colomboa ở tứ kết và Argentina – Đức trong trận chung kết.

Và trận đấu nhận được số phiếu cao nhất là trận Tây Ban Nha gặp Hà Lan. Dễ hiểu vì ở trận đấu này, Hà Lan đã tạo nên một trong những cú sốc lớn nhất tại các kỳ World Cup, khi đánh bại Tây Ban Nha với tỉ số 5-1. Các trận đấu sẽ bắt đầu được phát vào thứ 7 tuần này (21/3).

Chiến thắng 5-1 của Hà Lan trước Tây Ban Nha ở World Cup 2014 

Bên cạnh những trận cầu hấp dẫn từ các kỳ World Cup đã qua, FIFA cũng sẽ phát sóng lại World Cup 2018 trên đất Nga để NHM chứng kiến khoảnh khắc ĐT Pháp đăng quang lần thứ 2 trong lịch sử, sau khi giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Croatia ở trận chung kết.

Ngoài FIFA, MU cũng đã dùng hình thức này để phục vụ cho các CĐV của mình. Các trận đấu được Quỷ đỏ lựa chọn toàn là cuộc đối đầu kinh điển, trong đó có màn lội ngược dòng kịch tính ở cúp c1 năm 1999 giúp MU đạt cú ăn ba vào năm đó.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết