Giống HAGL, Thanh Hoá đón HLV huyền thoại trở lại V.League

Thứ Ba, ngày 24/11/2020 - 14:12
2.2 /5 của 21 đánh giá

Nếu như HAGL đón chào sự trở lại của tượng đài Kiatisak Senamuang trên băng ghế huấn luyện thì Thanh Hoá cũng tức tốc chào đón màn tái xuất của HLV kỳ cựu Ljupko Petrovic.

V.League 2021 chưa khởi tranh nhưng ngay từ hiện tại, nó đã tạo nên một sức nóng không nhỏ. Sau khi HAGL đưa Kiatisak trở về Pleiku thì Thanh Hoá cũng có một bom tấn đáng chú ý, sau khi chia tay với bầu Đệ. Cụ thể, Thanh Hoá sẽ chào đón sự trở lại của HLV Ljupko Petrovic.

Năm 2017, ông Petrovic đã đưa Thanh Hoá giành huy chương Bạc ở V.League. Thậm chí ở mùa giải ấy, nếu như không thua kém về chỉ số phụ trước Quảng Nam, Thanh Hoá đã có thể giành chức vô địch của giải đấu. Petrovic không chỉ nổi tiếng ở V.League. Bởi thực tế, xuyên suốt chiều dài lịch sử V.League, HLV Petrovic cũng là nhà cầm quân danh tiếng bậc nhất từng làm việc ở giải đấu số 1 Việt Nam.

Năm 1991, ông là người dẫn dắt Red Star Belgrade đến chức vô địch cúp C1 châu Âu (tiền thân của UEFA Champions League). Ông Petrovic nổi tiếng vởi việc sử dụng nhiều cầu thủ thuộc diện "cây nhà, lá vườn" kết hợp với các ngôi sao lớn. Nhiều cầu thủ "vô danh" đã trở thành trụ cột của CLB dưới bàn tay của ông Petrovic như Xuân Cường, Thế Dương, Tiến Dũng,...

 

Petrovic trở lại làm HLV trưởng Thanh Hóa 

Cùng với sự trở lại của ông Petrovic, Thanh Hoá cũng đưa trở lại trợ lý Hoàng Thanh Tùng, người đã bị bầu Đệ đẩy sang trung tâm trẻ ở mùa giải năm ngoái, trong binh biến muốn “dập tắt” bộ sậu của người tiền nhiệm Nguyễn Thành Công. Với sự trở lại cuả ekip ăn ý: Petrovic và Thanh Tùng, Thanh Hoá đang hướng đến sự ổn định trên băng ghế huấn luyện.

 Bởi suốt 2 mùa giải vừa qua, chiếc ghế HLV trưởng ở Thanh Hoá khá bất ổn bởi nhiều lý do khác nhau. Sự xuất hiện của một chiến lược gia có trình độ chuyên môn được khẳng định và rất hiểu bóng đá Thanh Hoá là điều cần thiết vào lúc này. Về cơ bản, các thoả thuận cá nhân giữa ông Petrovic là CLB Thanh Hoá đã hoàn tất và khoảng đầu tháng 12, ông sẽ có mặt tại Việt Nam và thực hiện việc cách ly 14 ngày phòng chống dịch Covid-19.

Đó là một sự trở lại đáng chờ đợi 

 Song song với việc bổ nhiệm trở lại HLV Petrovic, Thanh Hoá cũng đang có hàng loạt những phi vụ chuyển nhượng trong thời gian qua. Sắp tới, đội bóng xứ Thanh dự kiến sẽ chiêu mộ thêm 1-2 cầu thủ nổi bật nữa.

 

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam