Griezmann ra mắt mờ nhạt, Barca nhận thất bại trước Chelsea

Thứ Ba, ngày 23/07/2019 - 20:02
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona vừa để thua Chelsea trong trận giao hữu tại Nhật Bản, trong ngày ra mắt chưa thuyết phục của hai “bom tấn” Antoine Griezmann và Frenkie de Jong.

Xem thêm:

BARCELONA 1 – 2 CHELSEA

Ghi bàn:

Barca: Rakitic (90+1’)

Chelsea: Abrahamm (34’), Barkley (81’)

Chiều nay (23/7), Barcelona và Chelsea đã đối đầu nhau trong khuôn khổ giải giao hữu Rakuten Cup tại Nhật Bản. Đây là màn cọ xát bổ ích cho cả hai ông lớn Châu Âu để chuẩn bị trước thềm mùa giải mới.

Ở trận đấu này, Chelsea ra sân với đội hình chính với nhiều cái tên quen thuộc. Trong khi đó, Barca lại sử dụng phần lớn các cầu thủ trẻ, bên cạnh màn ra mắt đáng chú ý của tân binh “bom tấn” Antoine Griezmann.

barca chelsea
Tân binh Griezmann có màn ra mắt màu áo Barca

Hai đội thi đấu giằng co ngay sau tiếng còi khai cuộc. Barca có tỉ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Phút 15, sau nhiều pha ban bật, Griezmann đánh gót kỹ thuật cho Dembele băng xuống nhưng Kepa đã xử lí tốt.

Ở chiều ngược lại, Chelsea cũng có những tình huống phản công hay nhưng các pha dứt điểm đều chưa chính xác. Phút 28, The Blues tổ chức lên bóng cánh phải, đáng tiếc, tân binh Pulisic lại sút bóng chệch cột dọc sau pha căng ngang.

barca chelsea
Sao trẻ Tammy Abraham ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea

Phút 34, đội bóng nước Anh bất ngờ vượt lên dẫn trước. Tận dụng sai lầm của Sergio Busquets, sao trẻ Abrahamm dễ dàng vượt qua thủ môn Stegen ở pha đối mặt trước khi đưa bóng vào lưới.

Thế trận giằng co tiếp tục được duy trì sau bàn mở tỉ số. Blaugrana có cơ hội để gỡ hòa nhưng Dembele và Griezmann đều không tận dụng thành công. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0.

barca chelsea
Hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng

Bước sang hiệp 2, Barca nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu tìm bàn gỡ. Trong khoảng 15 phút sau giờ nghỉ, đoàn quân HLV Valverde liên tiếp tạo ra 4 pha uy hiếp khung thành Chelsea, nhưng đều chưa khuất phục được Kepa.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Barca lại phải nhận thêm bàn thua. Phút 81, lại từ một tình huống phản công, Ross Barkley tung cú sút xa hiểm hóc, nâng tỉ số lên 2-0.

barca chelsea
Hàng công thiếu hiệu quả khiến Barca chấp nhận thua cuộc

Phút 90+1, Rakitic lập siêu phẩm sút xa ở khoảng cách 25m, ghi bàn thắng duy nhất cho Barca, ấn định tỉ số chung cuộc 1-2.

Đội hình ra sân:

Barca: Stegen, Roberto, Pique, Umtiti, Alba, Riqui Puig, Sergio Busquets, Oriol Busquets, Collado, Griezmann, Dembele

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Emerson, Christensen, Luiz, Kovacic, Mount, Jorginho, Pedro, Pulisic, Abrahamm

Đội hình hiệp 2:

Barca: Neto; Semedo, Todibo, Lenglet, Guillem; De Jong, Rakitic, Alena; Malcom, Rafinha, Carles Perez

Chelsea: Kepa; Zappacosta, Zouma, Tomori, Alonso, Bakayoko, Barkley, Drinkwater, Batshuayi, Giroud 60, Kenedy

Đình Thi

Bình luận bài viết