Guardiola bất ngờ ủng hộ UEFA điều tra Man City về luật Công bằng tài chính

Thứ Tư, ngày 05/12/2018 - 13:37
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Guardiola tin tưởng Man City không hề có gian lận về luật Công bằng tài chính. Thậm chí, ông ủng hộ UEFA điều tra Man City trong vụ điều tra lần này.

Tham khảo thêm:

Pep Guardiola khẳng định ông tin tưởng vào các hoạt động của Manchester City khi chờ UEFA tiến hành một cuộc điều tra về các các buộc vi phạm luật Công bằng tài chính (FFP) của câu lạc bộ.

Guardiola ủng hộ UEFA điều tra Man City về luật Công bằng tài chính

Tại Champions League, thầy trò Pep Guardiola cũng đã sớm có vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên nếu phát hiện có sai phạm trong việc thực hiện luật FFP, Man xanh hoàn toàn có thể bị loại khỏi đấu trường bóng đá lớn nhất châu Âu vào mùa giải tiếp theo.

Cuộc điều tra của Football Leaks hồi tháng 11 cho thấy Man City đã có những mờ ám trong các khoản tiền tài trợ, mà cụ thể là khai khống lên cao gấp nhiều lần để qua đó giúp họ đối phó với điều luật Công bằng Tài chính (FFP).

Trước thông tin trên, Man City một mực phủ nhận và tuyên bố câu lạc bộ hoàn toàn trong sạch trong những con số khai báo với UEFA.

Nếu Man City vi phạm FFP, họ hoàn toàn có thể bị loại khỏi Champions League mùa giải năm sau

Nói về vấn đề này, HLV Guardiola chia sẻ sau trận thắng 2-1 trước Watford: “UEFA đang làm những thứ mà họ nên làm. Nếu họ phát hiện ra những điều gì mà câu lạc bộ vi phạm chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào các hoạt động của câu lạc bộ”

Trong quá khứ, năm 2014, Man City đã từng phải nộp 49 triệu bảng, đồng thời bị giới hạn số lượng cầu thủ ở Champions League do vi phạm FFP. Tuy nhiên nếu vi phạm lần thứ hai rất có thể Man City sẽ phải chịu hình phạt nặng nhất từ UEFA.

Phong Trần

Bình luận bài viết