Guardiola than Man City chưa có duyên với Champions League

Thứ Ba, ngày 23/10/2018 - 18:20
5 /5 của 1 đánh giá

HLV trưởng của Manchester City, Pep Guardiola đã cho biết đội nhà không có được những yếu tố đặc biệt để có thể lên ngôi tại Champions League.

Tham khảo thêm: 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã từng giành vô vàn danh hiệu cao quý với Barcelona, trong đó có 2 chức vô địch Champions League mùa 2008/09 và 2010/11.

Đến với Man City, Guardiola được chu cấp cho rất nhiều tiền để mua sắm trên TTCN. HLV 47 tuổi này đã chi xấp xỉ 400 triệu Bảng kể từ khi gia nhập sân Etihad vào năm 2016.

Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester vẫn bị đánh giá là “khôn nhà dại chợ”, khi thi đấu rất tốt tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh nhưng lại không thể tạo ra sự khác biệt ở Champions League.

Man City
Man City gần đây còn để thất bại trước Lyon bị đánh giá thấp hơn họ nhiều

HLV này đã có những chia sẻ về vấn đề Man City đang gặp phải tại giải đấu số một châu Âu: “Để giành chức vô địch Champions League, không chỉ cần quyết tâm hay về chuyên môn, mà còn cần cả yếu tố may mắn”.

“Đội bóng cần có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường này, tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa đạt được điều đó”.

“Bạn không thể chỉ dựa vào các cầu thủ hay HLV, mà đó còn là những người đứng đầu CLB, các CĐV đội bóng, tất cả mọi người phải hòa vào làm một. Tuy nhiên ở Man City, tôi không cảm thấy điều đó”.

“Tôi sinh ra và lớn lên ở Barcelona. Việc giành chiến thắng ở Champions League đã ăn sâu vào tôi”.

Guardiola
Guardiola rất thành công với Barcelona ở Champions league

“Tôi học được một điều khi thất bại là không được bỏ cuộc, vì cuộc sống vẫn luôn tiếp diễn và cơ hội sẽ đến với bạn vào mùa giải tiếp theo”.

“Chúng tôi đang nỗ lực từng bước để vô địch giải đấu này. Tôi đã nhìn thấy được việc chúng tôi chưa sẵn sàng vô địch Champions League vào mùa trước rồi”.

“Những điều đó không đồng nghĩa tới việc chúng tôi sẽ ngừng nỗ lực để giành được nó”.

>> Xem thêm: Để Joe Hart ra đi, Guardiola thừa nhận cảm thấy tiếc nuối

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.