Hà Nội FC - TP.HCM: Đại chiến của sự khẳng định

Thứ Tư, ngày 16/09/2020 - 10:19
3.5 /5 của 18 đánh giá

Hà Nội FC sẽ đại chiến TP.HCM ở trận bán kết cúp quốc gia diễn ra vào tối ngày 16/9. Dù thiếu vắng không ít những ngôi sao song màn so tài tại Hàng Đẫy vẫn có thừa “lửa” khi cả hai đều muốn khẳng định vị thế số 1 bóng đá Việt Nam lúc này.

Trận đại chiến giữa Hà Nội FC và TP.HCM bao giờ cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông cũng như người hâm mộ. Đó không chỉ là những đội bóng hội tụ nhiều ngôi sao sáng giá mà còn là cuộc chiến để khẳng định vị thế số một trong làng bóng đá Việt Nam của 2 CLB.

Tuy nhiên, trận đấu diễn ra vào tối ngày 16/9 sẽ là một cuộc đại chiến rất khác. Nhiều cầu thủ nổi bật vắng mặt, đó là Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Dũng hay Văn Hậu (Vì chấn thương). Ngoài ra, đại diện thủ đô cũng không có Rimario hay Omar cũng không thể xung trận vì án treo giò cũng như chưa bình phục chấn thương. 

Ở phía đối diện, TP.HCM cũng mất Công Phượng vì treo giò, trong khi Huy Toàn hay Hữu Tuấn cũng không thể ra sân. Đó rõ ràng là những mất mát không hề nhỏ với đội bóng tới từ Sài Thành.

Cuộc đấu giữa Hà Nội FC và TP.HCM có thể vắng bóng nhiều ngôi sao 

Không có các ngôi sao kể trên, màn đại chiến giữa Hà Nội FC với TP.HCM chắc chắn sẽ mất đi phần nào sự thu hút, tuy nhiên, quyết tâm cũng như khát khao chiến thắng của 2 CLB không vì vậy mà mất đi. Trận đấu vào tối ngày 16/9 có thể thiếu sao chứ chắc chắn không thiếu “lửa”.

Kể từ ngày trở lại V-League, TP.HCM liên tục được đầu tư mạnh mẽ để trở thành thế lực tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Đội bóng chủ sân Thống Nhất vươn mình làm kẻ thách thức Hà Nội FC ở cuộc đua tới ngôi vương. Dù cho chưa thể “tước” đi ngai vàng mà đội bóng thủ đô đang nắm giữ song TP.HCM cũng đã cho thấy quyết tâm khẳng định vị thế của mình.

Song sự căng thẳng và quyết tâm thì luôn có thừa 

Ở trận lượt đi tại V-League, dù được chơi trên sân nhà song TP.HCM đã gục ngã trước Hà Nội với thất bại đậm 0-3. Bởi vậy, thầy trò Chung Hae Seong sẽ làm tất cả vào tối ngày 16/9 để trả lại món nợ ấy. 

Nhưng chắc chắn, với tâm thế của nhà vô địch cộng thêm lợi thế sân nhà, Hà Nội FC không dễ để TP.HCM đạt được điều đó. Cuộc đấu tại Hàng Đẫy có thể vắng bóng nhiều ngôi sao nhưng chắc chắn có thừa sự căng thẳng và kịch tính. Như bao màn đối đầu khác giữa 2 đội, khao khát cùng quyết tâm chiến thắng là điều mà cả Hà Nội FC cùng TP.HCM sẽ mang tới cuộc so tài này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam