Haaland lập thêm kỷ lục khó tin trong màu áo Dortmund

Thứ Tư, ngày 05/02/2020 - 08:04
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Erling Haaland tiếp tục ghi bàn trong trận đấu với Werder Bremen tại Cúp Quốc gia Đức. Bàn thắng thắng này giúp tiền đạo người Na Uy lập thêm kỷ lục khó tin trong màu áo đội bóng vùng Ruhr.

Haaland đang cho thấy phong độ cực cao kể từ khi gia nhập Dortmund. Sau khi tỏa sáng với cú hat-trick ở ngày ra mắt, tiền đạo người Na Uy tiếp tục khiến các cổ động viên đội bóng áo vàng đen nức lòng với màn trình diễn ấn tượng ở những trận đấu sau đó.

Mới nhất trong cuộc đối đầu với Werder Bremen tại Cúp Quốc gia Đức, chân sút người Na Uy lại thêm một lần “nổ súng” và thiết lập kỷ lục mới.

Haaland lập thêm kỷ lục khó tin trong màu áo Dortmund

Haaland đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 8 bàn chỉ sau 4 lần ra sân cho một đội bóng tại Bundesliga. Trước đó, ngôi sao sinh năm 2000 lập một cú hat-trick vào lưới Augsburg, cùng hai lần có cú đúp trong các trận gặp Koln và Union Berlin.

Chưa có bất kì cầu thủ nào trong lịch sử Bundesliga sở hữu thành tích này. Đáng chú ý, Haaland mới chỉ được đá chính vỏn vẹn 1 lần kể từ khi khoác áo Dortmund, và chưa có bất cứ trận đấu nào chơi trọn vẹn 90 phút.

Mặc dù Haaland ghi bàn và lập kỷ lục khó tin thế nhưng Dortmund không thể thoát khỏi một trận thua. Đội chủ nhà đã sớm khiến cho đội bóng áo vàng đen phải ôm hận nhờ 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1 của Davie và Bittencourt.

Sang đến hiệp 2, dù cho Haaland đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 67, nhưng sai sót của hàng thủ đã khiến lưới Dortmund rung lên lần thứ 3 ở trận cầu này khi Milot Rashica lập công cho Bremen.

Haaland ghi 8 bàn sau 4 trận ra sân cho Dortmund

Những phút sau đó, Dortmund chỉ có được thêm 1 bàn thắng nhờ công Reyna, qua đó chấp nhận để thua với tỷ số 2-3. Kết quả này cũng khiến Haaland cùng các đồng đội phải dừng bước tại vòng 3 Cúp Quốc gia Đức.

Vào cuối tuần này, đội bóng vùng Ruhr sẽ có chuyến làm khách trước Bayer Leverkusen tại vòng 21 Bundesliga. Đây được dự đoán là chuyến làm khách khó khăn thế nhưng với phong độ và thành tích ghi bàn ấn tượng của Haaland nhiều người vẫn tin vào chiến thắng cho đội bóng áo vàng đen. Hiện tại trên BXH Bundesliga, Dortmund đang kém đội đầu bảng Bayern Munich 3 điểm.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.