HAGL chính thức chia tay hàng loạt cầu thủ sau V-League 2019

Thứ Năm, ngày 31/10/2019 - 10:51
5 /5 của 1 đánh giá

Ngay sau khi V-League 2019 kết thúc, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã chia tay với rất nhiều cầu thủ. Đây là động thái “thay máu” sau một mùa giải thi đấu khá chật vật.

Hoàng Anh Gia Lai đã cán đích 2019 với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng phố Núi kể từ khi đôn lứa Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường lên chơi tại V-League.

Tuy vậy vị trí thứ 8 vẫn là thành tích quá khiêm tốn so với những gì người hâm mộ đặt kì vọng vào Hoàng Anh Gia Lai. Chính vì vậy sau khi mùa giải kết thúc, ban lãnh đạo đội bóng phố Núi đã có những động thái nhằm đổi máu lực lượng.

Theo đó, ngay sau khi vừa đưa về trung vệ người Serbia, Damir Memovic từ Sông Lam Nghệ An, ngày hôm qua, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức công bố chia tay cùng lúc hàng loạt cầu thủ sau V-League 2019.

Trong đó, đáng chú ý là sự ra đi của cả 3 ngoại binh ở mùa giải vừa rồi là Wieger Sietma, Kim Bong Jin, Felipe Martins và 2 nội binh là Phạm Hoàng Lâm, Thân Thắng Toàn.

HAGL đã chia tay 5 cầu thủ sau khi V-League 2019 kết thúc

Nếu như sự ra đi của thủ môn Wieger Sietma đã được thông báo từ trước thì việc Kim Bong Jin, Felipe Martins chia tay cũng là điều không quá bất ngờ.

Mùa giải vừa qua, trung vệ Kim Bong Jin đã thể hiện khá mờ nhạt. Anh không thể hòa nhập vào lối chơi chung thậm chí còn khiến hàng phòng ngự của đội bóng phố Núi trở nên lỏng lẻo hơn.

Thêm vào đó sự chậm chạp của trung vệ Hàn Quốc còn khiến cho những tình huống phản công của Hoàng Anh Gia Lai trở nên kém hiệu quả.

So với Kim Bong Jin, Felipe Martins còn gây thất vọng nhiều hơn. Tiền đạo người Brazil có thể coi là một bản hợp đồng thất bại của đội bóng phố Núi.

Chuyển tới đội bóng phố núi từ giai đoạn 2 của V-League 2019 để thay cho Chevaughn Walsh vì chấn thương, nhưng những gì mà ngoại binh này để lại chỉ là sự thất vọng.

Anh chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng và bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn. Nếu không có sự xuất sắc của Minh Vương và Văn Toàn, Hoàng Anh Gia Lai sẽ chẳng thể làm được gì nếu chỉ trông chờ vào Chevaughn Walsh.

Trong khi đó 2 nội binh là Hoàng Lâm và Thắng Toàn không tìm được chỗ đứng trong đội hình của đội bóng phố núi nên việc ra đi để tìm kiếm cơ hội của 2 cầu thủ này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Với sự thay máu trên, hi vọng rằng Hoàng Anh Gia Lai sẽ có một bước tiến mới để thành công hơn trong mùa giải tới.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam