HAGL chưa nghĩ đến việc giảm lương cầu thủ

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 16:21
4.9 /5 của 3 đánh giá

Trong khi nhiều CLB ở V-League đang tính đến phương án giảm lương cầu thủ giữa mùa dịch thì HAGL lại chưa có ý định thực hiện phương án này.

Đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên khắp thế giới và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Số ca nhiễm đang tăng lên nhanh chóng tại nước ta và sắp chạm mốc 200 người. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều tới các hoạt đôngk văn hóa-xã hội-thể thao của Việt Nam.

Rất nhiều giải đấu của nước ta đã bị tạm hoãn, trong có V-League 2020. Việc hoãn giải đấu sẽ gây ra không ít khó khăn cho các CLB với các vấn đề về lương bổng, quyền lợi nhà tài trợ, chi phí duy trì. Chính vì vậy để giảm tải gánh nặng tài chính trong giai đoạn này, nhiều CLB đã lên phương án cắt giảm lương của các cầu thủ.

V-League tạm hoãn khiến nhiều CLB gặp khó

V-League tạm hoãn khiến nhiều CLB gặp khó

Tuy nhiên thì HAGL không nằm trong số này. Đội bóng Phố Núi hiện vẫn chưa nghĩ đến việc giảm lương. Đây là điều đã được giám đốc điều hành Nguyễn Tấn Anh khẳng định:

“14 đội bóng ở V-League sẽ phải trải qua giai đoạn không thi đấu ít nhất 1 tháng trước khi có quyết định tiếp theo từ VPF. Trong quãng thời gian này, các cầu thủ ra sân tập luyện và các đội bóng vẫn phải trả lương theo thỏa thuận.

Hiện nay, trên thế giới, nhằm chung tay cùng các đội bóng, nhiều cầu thủ đã có hành động thiết thực. Toàn bộ CLB Union Berlin của Đức thống nhất ra sân tập luyện mà không nhận lương. Hay như Bayern Munich đồng ý giảm 20% lương tháng. Tuy nhiên, trước mắt thì HAGL chưa nghĩ đến việc này".

HAGL chưa nghĩ đến việc giảm lương các cầu thủ

HAGL chưa nghĩ đến việc giảm lương các cầu thủ

Ngoài HAGL thì một CLB khác ở V-League vẫn tiến hành trả lương các cầu thủ như bình thường và không cắt giảm là CLB Hà Nội. Đội bóng thủ đô là một CLB lớn và cũng có nguồn quỹ dự phòng khá dồi dào nên việc không thi đấu không ảnh hưởng quá nhiều đến họ.

Trong khi đó một số CLB khác thì các cầu thủ cũng chủ động đề xuất giảm lương để giúp CLB vơi bớt khó khăn như TP.HCM, Hải Phòng, Thanh Hóa…

Ngày mai (31/3), các CLB và PVF sẽ có một cuộc họp online để quyết định tương lai cùa V-League. Có lẽ sau cuộc họp này các CLB có thể tính toán kĩ hơn các kế hoạch chi tiêu sắp tới.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam