HAGL sẽ là "kẻ ngáng đường" vào top 6 của Hà Nội FC

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 10:01
2.3 /5 của 12 đánh giá

Thái độ của HAGL ở trận đấu với Quảng Ninh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến một trong số những cơ hội vào top 6 của Hà Nội FC ở giai đoạn 2 V.League 2021.

Lúc này, Hà Nội FC đang ở vị trí thứ 7, với 16 điểm, hiệu số +3. Hà Nội FC kém đội thứ 3 là Quảng Ninh 3 điểm, đội thứ 4 là Nam Định 2 điểm và 2 đội thứ 5 và thứ 6 là Thanh Hoá, Bình Dương đúng 1 điểm. Đây cũng là 4 đối thủ sẽ cạnh tranh 4 suất còn lại (do Viettel và HAGL đã chắc chắn nằm trong nhóm này) với Hà Nội FC.

Văn Quyết và các đồng đội không còn là ứng cử viên vô địch mùa này

>>Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Đội bóng thủ đô cần đảm bảo một thắng lợi trước SLNA và chờ ít nhất một trong bốn đội kể trên thất bại ở vòng 13 V.League. Theo lịch thi đấu, Quảng Ninh sẽ gặp HAGL, Nam Định đối đầu Đà Nẵng, Thanh Hoá làm khách trên sân của Sài Gòn FC và Bình Dương tiếp đón TP.HCM trên sân nhà.

Rõ ràng, trận đấu giữa Quảng Ninh và HAGL đóng một vai trò quan trọng với Hà Nội FC. Nếu HAGL thắng, Hà Nội FC (trong trường hợp đánh bại SLNA) sẽ vượt qua Quảng Ninh (bằng điểm nhưng chắc chắn hơn về hiệu số). Đó sẽ là một bước tiến dành cho đội bóng thủ đô để vào top 6 chung cuộc. Nhưng chỉ cần HAGL không thắng, Hà Nội FC sẽ không thể vượt qua được Quảng Ninh. Bởi khi đó, đội bóng đất mỏ sẽ hơn ít nhất 1 điểm so với Hà Nội FC.

Tất nhiên, nếu như HAGL không thắng Quảng Ninh, Hà Nội FC vẫn còn “cửa” khác để hy vọng. Họ sẽ chờ Nam Định, Thanh Hoá hoặc Sài Gòn FC thất bại để hy vọng chen chân vào top 6. Nhưng quả thực, trong trường hợp HAGL không thắng Quảng Ninh, người hâm mộ có lý do để nghĩ rằng Kiatisak không muốn Hà Nội FC vào nhóm 6 đội, qua đó khiến đường vô địch V.League của HAGL bị cản trở đi.

Ngược lại, HAGL lại đang băng băng trên cuộc đua vô địch

Rõ ràng, việc các đội an phận trụ hạng vào top 6 càng nhiều (ví dụ như Bình Dương, Quảng Ninh, Nam Định) thì tỷ lệ các đối thủ cạnh tranh đến ngôi vô địch với đội bóng phố Núi cũng càng giảm đi. Đó sẽ là một lợi thế lớn cho HAGL hướng đến chức vô địch V.League thứ 3 trong lịch sử.

>> Xem thêm: BXH V League

Còn nhớ ở vòng trước, HAGL cũng để Bình Dương cầm hoà. Nếu như HAGL thắng, Hà Nội FC đã vào top 6 khi vượt qua chính Bình Dương. Lúc đó, lợi thế của Hà Nội FC trong việc vào top 6 lại càng lớn.

Video highlight HAGL vs Bình Dương - Vòng 11 V.League:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam