HAGL tái hiện hình ảnh vô địch cách đây 17 năm về trước

Thứ Tư, ngày 28/04/2021 - 18:56
2.6 /5 của 5 đánh giá

Vượt qua Thanh Hoá một cách thuyết phục, HAGL có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp tại V.League. Đây cũng là cột mốc mà chính đội bóng phố Núi từng thiết lập năm 2004, khi vô địch V.League lần thứ 2 trong lịch sử.

Chiến thắng như chẻ trẻ tại V.League của HAGL khiến cho Thanh Hoá đề phòng và chơi kín kẽ trước đội bóng phố Núi. HLV Ljupko Petrovic yêu cầu đội bóng phải giành bóng trong chân của HAGL ở mọi phạm vị và vị trí trên sân. Chính vì thế, 45 phút đầu tiên chứng kiến một thế trận tẻ nhạt giữa cả đôi bên.

Nhưng gió đảo chiều trong hiệp thi đấu thứ 2. Ở khoảng cách hơn 20 mét so với cầu môn Thanh Hoá, Minh Vương thực hiện cú “nã đại bác” tung lưới đối thủ. Sau đó chừng 20 phút, Công Phượng nhân đôi cách biệt cho HAGL với bàn thắng trên chấm 11 mét. Thanh Hoá dù nỗ lực hết sức nhưng cũng chỉ 1 lần tiếc nuối với cú sút dội xà ngang HAGL ở phút 54.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Minh Vương sút xa ghi siêu phẩm mở tỷ số cho HAGL

Với chiến thắng 2-1 trước Thanh Hoá, HAGL đã có 21 điểm tuyệt đối trong 7 vòng liên tiếp. Họ đang tái hiện hình ảnh vô địch V.League cách đây 17 năm. Khi đó, HAGL cũng thắng liền 7 trận liên tiếp ở giai đoạn 1 của mùa giải. Lúc bấy giờ, Kiatisak chính là thành viên trong “dream team” của HAGL. Khởi đầu ấn tượng ấy cũng giúp cho HAGL về đích chung cuộc, bất chấp việc kình địch Nam Định bám đuổi sát sao cho đến vòng đấu cuối cùng.

Ở mùa giải năm nay, Viettel cũng bám đuổi HAGL sát sao. Nhưng đến vòng đấu thứ 11, cú sảy chân đáng tiếc với trận hoà 1-1 trước TP.HCM đã khiến cho Viettel lỡ cơ hội cân bằng điểm số với HAGL. Để rồi chiến thắng trên sân của Thanh Hoá giúp cho HAGL tạo ra khoảng cách 5 điểm so với Viettel, nhờ vậy đứng trước cơ hội về nhất chung cuộc sau giai đoạn 1.

>> Xem thêm: Bảng xếp hạng V League

Thắng Thanh Hóa, HAGL tiếp tục bay cao trên BXH V.League

Quả thực, HAGL đang hội tụ đủ mọi yếu tố trở thành nhà vô địch. Họ không chỉ có cái hay trong khâu tổ chức, có cái tình trong sự đoàn kết của một khối thống nhất, có sự đa dạng trong cách triển khai tấn công mà còn có cả sự toả sáng đúng lúc của những ngôi sao là các tuyển thủ quốc gia Việt Nam trong đội hình.

Với việc cuộc đua vô địch sẽ được định đoạt sau 7 trận nữa, HAGL đang đứng trước cơ hội rất lớn để có lần thứ 3 vô địch V.League trong lịch sử.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam