Hai đại diện Việt Nam gặp thuận lợi tại AFC Cup 2020

Thứ Sáu, ngày 15/05/2020 - 10:33
4.5 /5 của 2 đánh giá

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang tính tới những điều chỉnh ở cả 2 đấu trường, trong đó có AFC Cup. Với các sự thay đổi có thể diễn ra, hai đại diện của Việt Nam là TP.HCM với Than Quảng Ninh có thể sẽ gặp thuận lợi để hướng tới tấm vé đi tiếp.

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, AFC Cup vẫn đang phải tạm hoãn và chưa có thời gian chính thức về ngày trở lại. Hiện tại, liên đoàn bóng đá châu Á đang tính tới khả năng sẽ để giải đấu nói trên tái xuất vào đầu tháng 7 tới, cụ thể là các ngày 7 và 8/7.

Lúc này, AFC Cup đang tạm dừng ở lượt trận thứ 3. Theo dự kiến, lượt trận thứ 4 diễn ra ở các cột mốc nói trên trong khi lượt trận thứ 5 diễn ra một tuần sau đó và lượt trận cuối cùng tổ chức vào các ngày 28 với 29/7.

Tại AFC Cup 2020, theo điều chỉnh từ phía ban tổ chức, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam là TP.HCM với Than Quảng Ninh phải thi đấu cả 3 lượt trận đầu tiên trên sân khách. Dù vậy, thành tích mà họ giành được là rất đáng khen ngợi.

Hai đại diện Việt Nam có thể trở lại thi đấu tại AFC Cup vào tháng 7 tới

Trong khi đội chủ sân Thống Nhất dẫn đầu bảng F với 7 điểm thì đại diện đất Mỏ cũng có 4 điểm và đang sở hữu ngôi nhì bảng. Trong trường hợp AFC Cup quay trở lại, 2 CLB Việt Nam sẽ được thi đấu các cuộc so tài còn lại trên sân nhà. Đây rõ ràng là những lợi thế không nhỏ dành cho TP.HCM cũng như Than Quảng Ninh trong việc cạnh tranh suất đi tiếp.

Với thầy trò Chung Hae Soung, họ sẽ lần lượt chạm trán Lao Toyota, Yangon với Hougang United. Ngoại trừ đại diện Myanmar là Yangon, các CLB còn lại đều không phải là thách thức khó cho đội bóng của V-League.

Và họ sẽ được chơi 3 trận còn lại ở vòng bảng trên sân nhà

Than Quảng Ninh tại bảng G sẽ đối đầu Svay Rieng, Bali United và Ceres Negros. Lúc này, họ đang kém Ceres 3 điểm trên bảng xếp hạng và thực tế chỉ cần đánh bại 2 đối thủ còn lại là gần như nắm chắc tấm vé đi tiếp.

Được biết, vòng đấu loại trực tiếp AFC Cup dự kiến sẽ diễn ra với lượt trận đầu tiên là các ngày 4 với 5/8. Mùa giải năm ngoái, đại diện Việt Nam là Hà Nội FC đã đi tới trận chung kết liên khu vực và chỉ chấp nhận thất bại khi đối đầu với 4.25 (Triều Tiên).

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam